Home ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ ใครทานบ่อยๆ 6 อาหารเช้า ที่ไม่ควรรับประทานบ่อย ส่งผลต่อร่างกาย

ใครทานบ่อยๆ 6 อาหารเช้า ที่ไม่ควรรับประทานบ่อย ส่งผลต่อร่างกาย

ใครทานบ่อยๆ 6 อาหารเช้า ที่ไม่ควรรับประทานบ่อย ส่งผลต่อร่างกาย

ใครทานบ่อยๆ 6 อาหารเช้า ที่ไม่ควรรับประทานบ่อย ส่งผลต่อร่างกาย

อาหารเช้าเป็นมื้อสำคัญของในแต่ละวัน หากเราเลือกทานอาหารเช้าได้พอเหมาะกับการใช้พลังงานของแต่ละคน อาหารเช้าจะช่วยให้ส ม อ งและร่างกายพร้อมต่อการดำเนินกิจวัตรประจำวันได้อ ย่ า งดี ทั้งนี้เรายังต้องเลือกทานอาหารเช้าที่มีประโยชน์และคอยสับเปลี่ยนเมนูไปเรื่อยๆเพื่อให้ร่างกายได้รับส า รอาหารที่เพียงพออ ย่ า งเหมาะสม

6 เมนูอาหารเช้าที่ควรระวัง

1 นม

หลายบ้านนิยมดื่มนมในมื้อเช้าเพื่อให้ร่างกายได้รับแคลเซียมและช่วยให้พลังงานได้แต่ในบางคนการดื่มนมในช่วงท้องว่างอาจทำให้เกิดอาการท้องอืดได้ง่าย เพราะนมรวมทั้งผลิตภัณฑ์ต่างๆและเครื่องดื่มที่ทำจากนมวัวนั้นจะย่อยได้ย า ก หากจะดื่มนมในช่วงท้องว่างจึงควรมีอาหารรองท้อง เช่น ขนมปังหรือแซนวิช ก่อนจะช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น

2 อาหารกึ่งสำเร็จรูป

อาจเป็นเส้นๆหรือเป็นซุปที่เป็นแบบชงน้ำร้อน สามารถทานได้ในช่วงเวลาเร่งรีบในตอนเช้า แต่การจะได้รับคุณค่าจากอาหารแต่ละชนิดนั้นจำเป็นต้องเป็นอาหารที่ทำสดและใหม่จากธรรมชาติ จึงจะสามารถทานได้บ่อยหรือทานเป็นประจำทุกเช้าได้ หากเป็นอาหารสำเร็จรูปก็ไม่ควรทานบ่อยจนเกินไป เพราะมี ส า รปรุงแต่งเยอะกว่าอาหารปรุงสุกใหม่

3 กล้วย

หลายคนมีกล้วยติดเอาไว้ทานตอนหิวหรือเป็นของว่าง ซึ่งกล้วยจะมีแมกนีเซียมที่ค่อนข้างสูง และอาจส่งผลให้ เ ลื o ด ของเรามีปริมาณแมกนีเซียมที่สูงขึ้น อาจมีผลต่อผู้ที่มีปัญหาเรื่องของหลอดเ ลื o ด หัว ใ จ ได้ หากทานในช่วงท้องว่าง ทั้งนี้ การทานกล้วยในช่วงเวลาทั่วไปจะช่วยให้ร่างกายดูดซึมส า รอาหารได้อย่ างเหมาะสมมากกว่าและช่วยดูแลระบบขับถ่ายได้อย่ างดี

4 ปาท่องโก๋

ขึ้นชื่อว่าเป็นมื้อเช้าที่หาทานง่าย ทุกตลาดต้องมีขาย แต่การทานปาท่องโก๋เป็นประจำก็ควรระวังเรื่องของการเลือกร้าน เพราะปาท่องโก๋เป็นอาหารประเภททอด หากร้านใช้น้ำมันเก่าทอดก็อาจทำให้ร่างกายเกิดการสะสม ทั้งแป้งและน้ำมันที่อยู่ในปาท่องโก๋ หากทานบ่อยเกินไปก็อาจส่งผลต่อสุขภาพร่างกายได้

5 ห มู ปิ้ งข้าวเหนียว

หนึ่งในอาหารที่ทานได้อิ่มง่ายและสะดวกสุดๆคือห มู ปิ้ ง ที่ให้โปรตีนและไขมันกับร่างกาย ส่วนข้าวเหนียวก็ช่วยให้อิ่มท้องได้นาน หากทานเป็นประจำบ่อยเกินไปและหากไม่ได้ออกกำลังกายเป็นประจำก็อาจเป็นสาเหตุให้ร่างกายได้รับแคลลอรี่มากจนเกินไป นอกจากนี้อาหารประเภทปิ้ง ย่ า งยังอาจทำให้เกิดการสะสมจนมีโอกาสเกิดเป็นโ ร คม ะ เ ร็งได้อีกด้วย

6 น้ำเต้าหู้

แม้เป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ได้รับความนิยมอย่ างมาก การดื่มน้ำเต้าหู้หรือนมถั่วเหลืองนั้นให้ประโยชน์กับร่างกายได้อย่ างแน่นอนตราบใดที่เราไม่ดื่มตอนท้องว่างเป็นประจำ เพราะจะทำให้เกิดอาการท้องอืดได้ง่าย และไม่ควรดื่มเกินวันละ 2 แก้ว อีกทั้งควรเลือกดื่มแบบไม่ใส่น้ำตาลหรือหวานน้อยจะได้รับประโยชน์มากกว่าแคลลอรี่ที่ได้รับ

เพราะร่างกายของเราต้องการอาหารและพลังงานจากอาหารที่มีประโยชน์ การเลือกอาหารและใส่ใจทั้งคุณภาพการทำแต่ละประเภท แต่ละรายการอาหารนั้นจึงมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ระบบการทำงานของร่างกายส ม อ งและระบบขั บ ถ่ า ยดีขึ้น ช่วยให้ร่างกายมีสุขภาพอนามัยที่ดีมีภูมิต้านทานเยอะช่วยให้ไม่ป่วยไข้ได้ง่าย

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-R
Load More In ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ

Check Also

ขอบยางในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออก แค่ทำตามนี่สะอาดเอี่ยม

ขอบย า งในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออ … …