Home ข่าวทั่วไป เปลี่ยนผมเสียเป็นผมนุ่มสลวย เรียงตัวสวย มีน้ำหนัก ด้วย 6 สูตรจากธรรมชาติ

เปลี่ยนผมเสียเป็นผมนุ่มสลวย เรียงตัวสวย มีน้ำหนัก ด้วย 6 สูตรจากธรรมชาติ

เปลี่ยนผมเสียเป็นผมนุ่มสลวย เรียงตัวสวย มีน้ำหนัก ด้วย 6 สูตรจากธรรมชาติ

เปลี่ยนผมเสียเป็นผมนุ่มสลวย เรียงตัวสวย มีน้ำหนัก ด้วย 6 สูตรจากธรรมชาติ

สำหรับผมแห้งเสียที่ผ่ า นการทำสี ยืด หรือดัด รวมทั้งการจัดแต่งทรงผมด้วยการไดร์ผมเป็นประจำ ยิ่งเป็นปัจจัยเร่งให้ผมแห้งเสีย ไม่เงางามและแตกปลายได้ง่าย หากไม่มีการบำรุงเส้นผมเป็นประจำก็ยิ่งทำให้สุขภาพเส้นผมแห้งและจัดทรงได้ย า กไปอีก วันนี้เอาสูตรส่วนผสมแบบธรรมชาติที่จะทำให้เส้นผมนิ่ม เพิ่มความชุ่มชื่นให้กับเส้นผมด้วยวิธีง่ายๆ

1 น้ำมันมะกอก

เพียงเตรียมน้ำมันมะกอก 2-3 ช้อนโต๊ะ ใช้นวดให้ทั่วหนังศีรษะแล้วใช้หวีซี่ใหญ่หวีผมให้น้ำมันเคลือบเส้นผมทุกเส้น นวดเส้นผมและหนังศีรษะเป็นวงกลม แล้วใช้ผ้าขนหนูอุ่นๆหรือบิดน้ำร้อนหมาดมากคลุมเส้นผมนาน 15 นาที แล้วล้างผมออกให้สะอาดแล้วสระผมด้วยแชมพูตามปกติ น้ำมันมะกอกจะช่วยให้เส้นผมมีน้ำหนักและเงางามไม่แห้งเสียแตกปลายง่าย

2 น้ำมะนาว-ไข่ขาว

เตรียมส่วนผสมคือไข่ขาว 2 ฟอง โดยแยกไข่แดงออก นำมาใช้เพียงไข่ขาว บีบน้ำมะนาวสดลงไปในไข่ขาว 1 ลูก แล้วคนส่วนผสมให้ทั่ว ใช้นวดให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ ห มั กเส้นผมทิ้งไว้นาน 30 นาที แล้วล้างออกด้วยแชมพูสระผมตามปกติ มะนาวจะช่วยให้หนังศีรษะไม่มันง่าย

3 น้ำมันมะกอก-กล้วยหอม-โยเกิร์ต

เตรียมส่วนผสมทั้ง 3 ในอัตราส่วน น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา กล้วยหอม 1 ลูก และโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1/2 ถ้วย ผสมให้เป็นเนื้อเดียวกันแล้วชโลมให้ทั่วทั้งศีรษะตั้งแต่โคนจรดปลายเส้นผม จะช่วยให้ผมมีน้ำหนักเส้นผมไม่ชี้ฟู ช่วยให้จัดทรงง่ายขึ้น

4 น้ำมันมะพร้าว-ไข่แดง

เพียงใช้น้ำมันมะพร้าว 3 ช้อนโต๊ะ ตั้งไฟให้พออุ่นแล้วใส่เฉพาะไข่แดง 1 ฟองลงไป ผสมส่วนผสมให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกันทิ้งไว้นาน 60 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด จากนั้นสระผมด้วยแชมพู สูตรนี้จะทำให้ผมทิ้งตัวสวยไม่พองฟู ทำเป็นประจำจะช่วยให้เส้นผมแข็งแรงขึ้น

5 น้ำมะนาวหรือมะกรูด

สูตรนี้เพียงบีบน้ำมะนาวหรือมะกรูดออกมาแล้วใช้ทาให้ทั่วหนังศีรษะหลังการสระผม น้ำมะนาวจะช่วยรั ก ษ า ปัญหารังแคให้กับหนังศีรษะได้อย่ างดีและได้ผลทันที

6 ว่านหางจระเข้

เพียงใช้ว่านหางจรเข้ ตัดล้างทำความสะอาดส่วนที่เป็นเนื้อวุ้นออกมา 2 ช้อนโต๊ะ นำมาปั่นให้ละเอียดจนเป็นเนื้อเหลว ใช้ชโลมเส้นผมทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้ทำให้เส้นผมชุ่มชื่นมีน้ำหนักและยังทำให้หนังศีรษะสุขภาพดีขึ้นด้วย

ทั้ง 6 วิธีนี้เป็นสูตรการห มั กผมเพื่อให้เส้นผมที่แห้งเสียกลับมานุ่มชุ่มชื่นและช่วยให้เส้นผมเกิดใหม่แข็งแรง สุขภาพหนังศีรษะดีขึ้น ทำให้ผมสวยเงางามและย าวเร็วขึ้นได้ด้วยขั้นตอนง่ายๆที่สามารถทำเองได้โดยไม่ต้องเข้าร้านทำผมอีกเลย

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-R
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

ขอบยางในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออก แค่ทำตามนี่สะอาดเอี่ยม

ขอบย า งในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออ … …