Home ข่าวทั่วไป 7 เมนูอาหารกินบ่อยๆ ชะลอความแก่ ยิ่งกินยิ่งสวย

7 เมนูอาหารกินบ่อยๆ ชะลอความแก่ ยิ่งกินยิ่งสวย

7 เมนูอาหารกินบ่อยๆ ชะลอความแก่ ยิ่งกินยิ่งสวย เด็กลงทุกวัน

7 เมนูอาหารกินบ่อยๆ ชะลอความแก่ ยิ่งกินยิ่งสวย

สวยเป็นอมตะ สิ่งที่ใครหลายคนใฝ่ฝัน แม้จะต้องเข้าคลินิคเพื่อทำศัลยกรรม หรือเพื่อเพิ่มความสวยความงาม ด้วยการฉีกนั่นฉีดนี่เข้าสู่ร่างกาย แม้จะต้องเจ็บตัวสักเท่าไหร่ก็ยอม เพียงเพราะอยากมีผิวพรรณทีดี ดูอ่อนกว่าวัย แต่จะดีกว่าไหมหากเราใช้วิธีที่ไม่เจ็บตัว ทำง่ายกว่า ได้ผลดีมากยิ่งกว่า เพราะสามารถบำรุงได้จากภายในสู่ภายนอก เพียงใส่ใจคอยดูและอยู่เป็นประจำเท่านั้น สิ่งที่พูดถึงนั่นก็คือ อาหารที่ทานเข้าไปนั่นเอง

7 อาหารเพื่อความสวยงาม

1 ไข่เจียวม้วนผักหลายสี

เมนูอร่อยที่เราทานกันอยู่เป็นประจำ ให้ประโยชน์ต่อร่างกายมาก นั่นก็คือ เมนูที่ได้จากไข่ แต่หากต้องกินเป็นประจำทุกวันก็อาจทำให้เบื่อได้ เราจึงมีเมนูแนะนำใหม่อีก 1 เมนูมาไว้ให้ทานกัน ก่อนอื่นให้เรานำกระทะเทฟล่อนมาตั้งบนไฟให้ร้อน พ่นน้ำมันมะกอกลงไปเล็กน้อย จากนั้นนำไข่ลงไปทอดให้เป็นไข่เจียวด้วยไฟอ่อน เมื่อสุกดีแล้วก็ตักขึ้นมาพักไว้ นำแตงกวา แครอทต้ม หั่นให้เป็นลักษณะยาวเล็กๆ แล้วนำไปจัดเรียงไว้บนไข่เจียว ม้วนไข่เจียวให้เป็นรูปร่างคล้ายการม้วนซูชิ นำมาหั่นเป็นชิ้นๆพอดีคำ แล้วจิ้มทานกับน้ำจิ้มเปรี้ยวหวานเผ็ด ก็จะช่วยทำให้การทานไข่นั้นอร่อย และไม่น่าเบื่อ ด้วยผักที่มีมากในเมนูไข่นี้ จะช่วยทำให้เซลล์ในร่างกายแข็งแรง สุขภาพคงความเป็นหนุ่มสาวตลอดเวลา และยังได้โปรตีนมากมายจากไข่ ทำให้ผิวพรรณภายนอกดูสวย เรียบเนียนขึ้น

2 แกงส้มปักษ์ใต้ปลาสำลี

เมนูแสนอร่อยที่ใครหลายคนติดใจ ด้วยรสชาติที่ทานแล้วให้ความรู้สึกสดชื่น ทำให้ร่างกายตื่นตัวกระปรี้กระเปร่า และปลาสำลีที่ใช้นั้น เป็นปลาที่มีโอเมก้าสูง รวมกับผักที่เลือกเติมลงไป และคุณประโยชน์ของขมิ้นที่ผสมในเครื่องแกง จะทำให้เมนูนี้กลายเป็นเมนูที่ช่วยชะลอความแก่ คงความเยาว์วัยอยู่ได้ตลอดไป

3 ไข่ต้ม หรือ ไข่ลวก

เป็นอาหารที่ควรทานในตอนเช้าอย่างน้อยวันละ 2 ฟอง เพราะในไข่อุดมไปด้วยสารอาหารประเภทโปรตีน โอเมก้า ที่เป็นสิ่งจำเป็นต่อร่างกายมาก หากได้ทานคู่กับขนมปังโฮลวีทแล้วล่ะก็ จะช่วยเพิ่มเส้นใยอาหารที่ช่วยในระบบย่อย และขับถ่าย ทำให้มีรูปร่างดี รวมถึงวิตามินที่ช่วยบำรุงผิวให้สวยขึ้นได้

4 แกงเลียง

แกงที่เต็มไปด้วยผักนานาชนิด ไม่ว่าจะเป็น ฟักทอง แครอท บวบ หรือใบแมงลัก ล้วนแล้วแต่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ทางสารอาหารด้วยกันทั้งนั้น แล้วยังมีโปรตีนที่ได้จากกุ้ง และเห็ด หากใครแพ้กุ้งจะใช้เนื้อสัตว์ชนิดอื่นแทนก็ได้ หรือใครที่ไม่ทานเนื้อสัตว์ ก็ใส่เต้าหู้แทนก็ได้ เมนูนี้นอกจากอร่อยมากแล้ว ยังช่วยลดน้ำหนักได้ หากเลือกทานแป้งให้น้อยลงควบคู่ไปด้วย

5 ต้มยำทะเล

ในเนื้อปลาทะเลนั้นมีคุณค่าทางอาหารสูง โดยเฉพาะโอเมก้า และคอลลาเจน ซึ่งมีผลโดยตรงกับระบบสมอง และยังบำรุงด้านผิวพรรณความสวยความงาม สามารถเลือกปลามาใส่ในต้มยำได้ตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็น ปลากระพง ปลาแซลม่อน ปลาอินทรีย์ ปลาทู หรือปลาทะเลชนิดอื่นๆได้หมด นอกจากนั้นยังมีพวกสมุนไพรต่างๆที่ใส่ลงไปในต้มยำ เช่น ข่า ตะไคร้ หอมแดง ใบมะกรูด และน้ำมะนาวที่เต็มไปด้วยวิตามินซีที่สูง ช่วยในเรื่องผิวพรรณขาวกระจ่างใส

6 ตำผลไม้รวม

ผลไม้ส่วนใหญ่จะอุดมไปด้วยวิตามินซี ที่ช่วยทำให้ผิวพรรณกระจ่างในอย่างเป็นธรรมชาติ เราสามารถเลือกผลไม้ตามใจชอบได้เลย ไม่ว่าจะเป็นแอปเปิ้ล ชมพู่ ฝรั่ง หรืออะโวคาโด ผลไม้พวกนี้แนะนำให้เป็นผลไม้หลักที่ต้องใส่ลงไป เพราะต่างช่วยให้ผิวพรรณดีขึ้น ทั้งบำรุงผิว และฟื้นฟูสภาพผิวได้ ตบท้ายด้วยการโรยมะม่วงหิมพานต์ไปอีกสักหน่อย หรืออาจจะเป็นถั่วลิสงก็ได้ จะช่วยเพิ่มน้ำมันที่เป็นส่วนสำคัญของผิว ทำให้ผิวไม่แห้ง และไม่เกิดเป็นริ้วรอยด้วย

7 น้ำพริกปลาทู

ลองคิดภาพน้ำพริกปลาทูกับข้าวร้อนๆ ก็รู้สึกอร่อยจนลืมทุกอย่างแล้ว ในน้ำพริกปลาทูจะเต็มไปด้วยส่วนประกอบของหอมแดง ที่มีฟลาโวนอยค์ต้านอนุมูลอิสระได้ค่อนข้างสูง ช่วยทำให้ลดการเกิดโรคต่อร่างกาย และคงความหนุ่มสาวเอาไว้ได้ มีกระเทียมที่ช่วยในการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต ลดคอลเลสเตอรอล และน้ำตาลในเลือด ทำให้รูปร่างดี ไม่มีปัญหาเรื่องไขมัน ส่วนที่สำคัญที่สุดนั้นคือปลาทู ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักที่เราจะนำมาใช้ อุดมไปด้วยกรดอะมิโนที่สำคัญกับร่างกายหลายชนิด และยังมีโอเมก้า3 ที่มีส่วนช่วยป้องกันโรคความจำเสื่อม บำรุงตับอ่อน และยังช่วยในเรื่องของระบบประสาทได้โดยตรง

อาหารเป็นสิ่งสำคัญที่เราสามารถเลือกนำมาทานให้เป็นประโยชน์ต่อร่างกายได้ การได้ทานอะไรที่ดีมีประโยชน์อยู่เป็นประจำ จะส่งผลให้ร่างกายแข็งแรง งามจากภายในสู่ภายนอก ทำให้ระบบการทำงานต่างๆของร่างกายทำหน้าที่ได้ดีขึ้น ช่วยซ่อมแซมส่วนต่างๆที่สึกหรอของร่างกาย ทดแทนสารอาหารที่ร่างกายขาดไป อย่างที่เขาว่ากันว่า “กินอะไรได้อย่างนั้น” เพียงเลือกทานให้ดี ก็จะเป็นผลดีมากกับตัวเราเอง

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …