Home ข่าวทั่วไป แค่ใช้ 2 อย่างนี่ ฟูกที่นอนเก่า ฝุ่นหายเกลี้ยง สะอาดไม่ต้องเหนื่อย

แค่ใช้ 2 อย่างนี่ ฟูกที่นอนเก่า ฝุ่นหายเกลี้ยง สะอาดไม่ต้องเหนื่อย

แค่ใช้ 2 อย่างนี่ ฟูกที่นอนเก่า ฝุ่นหายเกลี้ยง สะอาดไม่ต้องเหนื่อย

แค่ใช้ 2 อย่างนี่ ฟูกที่นอนเก่า ฝุ่นหายเกลี้ยง สะอาดไม่ต้องเหนื่อย

การทำความสะอาดฟูกที่นอนนั้นนับเป็นปัญหาใหญ่ที่หนักมาก เพราะต้องแบกฟูกออกไปข้างนอก เพื่อตากแดดให้กลิ่นอับชื้นในฟูกหายไป นำไม้มาตีฟูกเพื่อไล่ฝุ่น กว่าจะตีจนทั่วก็เล่นเอาเหนื่อยมากเหมือนกัน แต่ก็ต้องยอมแม้ว่าการทำความสะอาดฟูกเป็นเรื่องที่หนักสักเท่าไหร่ เพราะปีๆหนึ่งเราจะเอาฟูกออกมาทำความสะอาดเพียงหนึ่งครั้ง แต่มันไม่ดีต่อสุขภาพเลย ไหนจะฝุ่น ไหนจะไรฝุ่นที่เกิดขึ้นในฟูกที่นอนที่เราเอาตัวไปเกลือกกลิ้งอยู่ทุกวัน

แต่วันนี้เรามีวิธีที่จะทำให้การทำความสะอาดฟูกนั้นง่ายขึ้น ไม่เหนื่อย และทำได้บ่อยเท่าที่ต้องการเลย รับรองว่าฟูกจะสะอาดไร้ไรฝุ่นแน่นอน

ให้ทำตามด้วยวิธีนี้

1 ถอดผ้าปูที่นอนออกให้เหลือแต่ฟูก ใช้เครื่องดูดฝุ่นมาดูดเอาเศษต่างๆที่อยู่บนฟูกออกให้หมด เพื่อเป็นการทำความสะอาดก่อนเบื้องต้น

2 นำผงเบกกิ้งโซดามาโรยให้ทั่วทั้งฟูก ทิ้งเอาไว้นาน 30 นาที เมื่อครบเวลาก็ให้ใช้เครื่องดูดฝุ่นมาดูดออกให้สะอาด อย่าให้หลงเหลือแม้แต่เพียงน้อย เพราะอาจจะทำให้เกิดการระคายเคืองในเวลานอนได้

3 ใช้ผ้าชุบน้ำมาเช็ดทำความสะอาด แต่หากเจอคราบแน่นฝังลึกที่ไม่สามารถจะถูออกไปได้ ก็ให้นำเบกกิ้งโซดา เกลือและน้ำมาผสมรวมกัน จากนั้นใช้ผ้ามาจุ่มส่วนผสม แล้วเช็ดลงไปบนคราบให้สะอาด หรือจะใช้ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ผสมกับสบู่ เช็ดแทนก็ได้ เท่านี้ก็สะอาดเรียบร้อยแล้ว

ดับกลิ่นทั่วไปด้วยเบกกิ้งโซดา

เมื่อต้องใช้ที่สำหรับพักผ่อนอยู่ทุกวัน จนทำให้เกิดกลิ่นอับ รอยเปื้อนเหงื่อ ให้เราผสมเบกกิ้งโซดา กับน้ำมันหอมระเหยเลือกกลิ่นที่เราชื่นชอบได้เลย แล้วนำส่วนผสมที่ได้โรยให้ทั่วที่พักผ่อนนั้นให้ทั่ว ใช้แปรงมาขัดอย่างเบามือ โดยเน้นไปตรงบริเวณที่มีรอยเปื้อน ทิ้งเอาไว้นาน 10 นาที เมื่อครบเวลาก็นำเครื่องดูดฝุ่นมาดูดทำความสะอาดเอาเบกกิ้งโซดาออกให้หมด เพราะจะระคายเคืองได้ในภายหลัง

ทำความสะอาดคราบธรรมดาทั่วไป

หากเกิดคราบเปื้อนขึ้นไม่ใช่คราบฝังแน่นอะไรมาก เพียงแต่ต้องรีบทำความสะอาดให้เสร็จในเวลานั้น เพื่อจะไม่ทำให้เกิดเป็นคราบที่แน่นฝังลึกต่อไป ให้เรานำน้ำยาล้างจาน 1/4 ถ้วยตวง กับน้ำ 2-3 ช้อนชา นำไปป้ายลงบนคราบเปื้อนนั้น แล้วใช้แปรงขนนุ่มมาขัดทำความสะอาด จากนั้นก็นำผ้าแห้งมาเช็ดส่วนผสมให้หมด แค่นี้ก็สะอาดแล้ว

กำจัดเชื้อรา และรอยด่างดำ

ให้ยกฟูกที่นอนออกมาตากแดดก่อนเป็นอย่างแรก จากนั้นใช้เครื่องดูดฝุ่นมาดูดทำความสะอาดให้ทั่ว ผสมแอลกอฮอล์กับน้ำอุ่นในปริมาณที่เท่ากัน นำฟองน้ำมาชุบส่วนผสมที่ได้เตรียมไว้ ซับลงไปยังคราบเชื้อรา หรือรอยด่างดำที่เกิดขึ้น เป็นการฆ่าเชื้อให้ตายสนิท นำส่วนผสมไปเช็ดออกให้สะอาดทั้งหมด

การทำความสะอาดฟูกที่นอนอยู่เป็นประจำ จะช่วยลดแบคทีเรีย เชื้อโรค และไรฝุ่น ที่เป็นตัวก่อปัญหาให้กับสุขภาพ ทำให้ที่นอนที่เราใช้พักผ่อนกายทุกวัน น่านอน และน่าเอนกายมากยิ่งขึ้น เพราะส่วนมากแล้วเรามักจะให้ที่นอนทำกิจกรรมต่างๆอยู่ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นความสะอาดของที่นอน จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องใส่ใจอยู่ตลอดเวลา

ขอขอบคุณที่มา Feedsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …