Home ข่าวทั่วไป ขอบยางในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออก แค่ทำตามนี่สะอาดเอี่ยม

ขอบยางในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออก แค่ทำตามนี่สะอาดเอี่ยม

ขอบยางในตู้เย็น "ขึ้นรา" ติดแน่น ขัดไม่ออก แค่ทำตามนี่สะอาดเอี่ยม

ขอบย า งในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออก แค่ทำตามนี่สะอาดเอี่ยม

ตู้เย็นที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนี้ เป็นเหมือนภาชนะที่ใส่อาหารทั้งสดทั้งคาว อาหารดิบ หรือผักสด ทำให้ตู้เย็นสามารถเกิดเ ชื้ อ โ ร ค ได้ง่ายเพราะอาหารหลายๆประเภทมาอยู่รวมกัน นอกจากจะส่งกลิ่นอับของตู้เย็นแล้ว ยังมีขอบย า งตู้เย็นอีกอย่ า งที่เราต้องดูแลให้สะอาด

1 ย า สีฟั น

ใช้เพียงย า สีฟั นมาป้ายให้ทั่วขอบย างของตู้เย็น เมื่อขัดทั่วแล้วให้ปล่อยทิ้งเอาไว้ประมาณ 10 นาที ให้ย าสีฟั นกัดกร่อนคราบสกปรกออก จากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำให้ชุ่มแล้วเช็ดขอบย า งให้สะอาด หากยังออกไม่หมดก็สามารถทำซ้ำได้ เพียงเดือนละครั้งก็จะช่วยให้ขอบย า งไร้เ ชื้ อ ร า และสะอาด ทำงานได้อย่ า งดีเหมือนของใหม่เสมอ

2 น้ำส้มสายชู

เพราะกรดในน้ำส้มสายชูจะช่วยขจัดได้ทั้งคราบสกปรกและคราบเ ชื้ อ ร า ให้หมดไปได้อย่ า งง่ายดาย เพียงทำความสะอาดขอบย า งตู้เย็น ใช้น้ำส้มสายชูมาเช็ดในบริเวณที่เป็นเ ชื้ อ ร า หรืออาจผสมกับน้ำย า ล้างจานก็ได้ นำมาขัดและเช็ดซ้ำให้ทั่วไปเรื่อยๆ โดยครั้งสุดท้ายก็ใช้ผ้าแห้งเช็ดให้เรียบร้อย

3 แอลกอฮอล์

การใช้แอลกอฮอล์มาเช็ดขอบย า งตู้เย็นจะช่วย ฆ่ า เ ชื้ อ โ ร ค ได้โดยเฉพาะ วิธีคือใช้แอลกอฮอล์ประมาณ 150 มล. ลงในแก้ว แล้วใช้ทิชชู่หนาๆพันรอบส้อม จากนั้นจุ่มส้อมลงในแอลกอฮอล์ แล้วนำไปขัดตามร่องขอบย า งตู้เย็น คราบสกปรกต่างๆจะหลุดออกได้ง่ายขึ้น

งานบ้านนั้นเป็นงานที่ต้องคอยสังเกตให้ทั่วบ้านของเราว่ามีจุดไหนที่จะต้องจัดการบ้าง อาจทำเดือนละครั้ง หรือ 3 เดือนครั้ง แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละบ้าน

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-R
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

ขอบยางตู้เย็น เป็นคราบจุดดำติดแน่น เช็คง่ายๆด้วยของในครัว

ขอบยางตู้เย็น เป็นคราบจุดดำติดแน่น เช็คง่ายๆด้วยของในคร … …