Home ข่าวทั่วไป น่าจะรู้นานแล้ว น้ำส้มสายชูผสมน้ำผึ้ง ใช้เดือนเดียวเห็นผลดีมากๆ

น่าจะรู้นานแล้ว น้ำส้มสายชูผสมน้ำผึ้ง ใช้เดือนเดียวเห็นผลดีมากๆ

น่าจะรู้นานแล้ว น้ำส้มสายชูผสมน้ำผึ้ง ใช้เดือนเดียวเห็นผลดีมากๆ

น่าจะรู้นานแล้ว น้ำส้มสายชูผสมน้ำผึ้ง ใช้เดือนเดียวเห็นผลดีมากๆ

เราคงทราบกันดีอยู่แล้ว สำหรับประโยชน์ที่ได้จ า กน้ำส้มสายชูและน้ำผึ้งนั้น ด้วยของทั้งสองอย่ า ง เป็นส่วนหนึ่งของ ก าร ใช้ทำย า แก้ปัญหาต่างๆในบ้าน รวมถึงสุขภาพร่างกายและผิวพรรณ ด้วยคุณประโยชน์มากมายของทั้งสองอย่ า ง เมื่อนำมารวมกัน จึงจัดได้ว่าเพิ่มคุณประโยชน์คูณสอง เมื่อใช้เป็นประจำจะได้ผลดีมาก

1 ควบคุมน้ำหนัก

เนื่องจากน้ำส้มสายชูสามารถจัดก า รกับไขมันในร่างกายได้ ส่วนน้ำผึ้งก็อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาก า รสูงแต่มีแคลลอรี่ที่ต่ำ จึงเหมาะมากสำหรับ ก า รทำเครื่องดื่มเพื่อ ก า รลดน้ำหนัก โดยเราจะนำน้ำส้มสายชู 1 ช้อนชา ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ในน้ำอุ่น 1 แก้ว คนส่วนผสมให้เข้ากัน เป็นเครื่องดื่มก่อนนอนอาทิตย์ละ 2 ครั้ง จะช่วยทำให้ภายในร่างกายสามารถดูดซึมส า รอาหารและแร่ธาตุต่างๆได้มากขึ้น และยังช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินได้อีกด้วย

2 เส้นผมดูมีสุขภาพดี

หากกำลังหาวิธีในก า รบำรุงเส้นผม ที่ได้ผลและไม่ยุ่งย า ก ลองทำตามวิธีนี้ดู โดย ก า รนำสาหร่ายมาผสมกับน้ำส้มสายชู แช่ส่วนผสมทิ้งไว้ครึ่งชั่ ว โมง เมื่อครบเวลาให้นำส่วนผสมที่ได้มาชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ จะช่วยบำรุงผมให้เป็นเงางาม แก้ปัญหาหนังศีรษะแห้งเป็นรังแค หากต้อง ก า ร ผ มที่ดูดกดำจะใช้ ด อ ก อัญชันมาบดให้ส่วนผสมเข้มข้นขึ้น นำมาชโลมพร้อมไปด้วยกันก็ได้

3 ระบบย่อยอาหารดีขึ้น

วิธีนี้เราจะใช้กระเทียมสดมาแช่ในน้ำส้มสายชูทิ้งไว้ 1 ชั่ ว โมง เมื่อครบเวลาก็นำมารับประทาน ซึ่งสามารถรับประทานเป็นประจำทุกวันได้จะดีมาก ส่วนผสมนี้จะช่วยปรับการทำงานของระบบย่อยอาหารภายในร่างกายได้เป็นอย่ า งดี และยังลดปัญหาเรื่องกลิ่นปากได้

4 แก้ปัญหาสิว

ให้นำแตงกวามาปั่นให้ละเอียดพร้อมน้ำส้มสายชู เมื่อส่วนผสมเข้ากันดีแล้ว เอามาพักใส่ภาชนะแล้วนำไปแช่ตู้เย็นเป็นเวลา 1 ชั่ ว โมง เมื่อครบเวลาให้เราเตรียมหน้าด้วย ก า ร ล้างทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่น เป็นขั้นตอนในก  าร  ล้างไขมันตามรูขุมขนบนใบหน้า จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้มามาร์คให้ทั่วใบหน้า ทิ้งเอาไว้ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด วิธีนี้จะสามารถลดก า ร อั ก เ ส บของสิว และรอยด่างดำที่เกิดจากสิวได้อีกด้วย

5 บำรุงสุขภาพเท้า

เป็นการผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการที่ต้องยืน หรือเดินมาทั้งวัน เพียงคุณนำกะละมังขนาดพอดีที่จะนำเท้าแช่ลงไปได้ มาใส่นำอุ่นตามด้วยน้ำส้มสายชู 2 ถ้วยตวง เอาเท้าลงไปแช่ทิ้งไว้ ใช้มือนวดเท้าวนไปให้ทั่วประมาณ 5 นาที จากนั้นแช่เท้าทิ้งไว้ต่ออีก 10 นาที จะทำให้รู้สึกผ่อนคลายหายเหนื่อย อีกทั้งยังเป็นการทำความสะอาดเท้าได้ดี และช่วยบำรุงผิวของเท้า รวมถึงส้นเท้า ให้เนียนนุ่มขึ้น

6 ลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้า

ไม่ว่าใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับจุดด่างดำหรือริ้วรอยบนใบหน้า กระ รอยฝ้า รวมทั้งปัญหาสิว สามารถใช้แปะตุ๊กไปแช่ไว้ในน้ำส้มสายชูในภาชนะที่ปิดสนิท ปิดฝาทิ้งไว้เป็นเวลา 7 วัน เมื่อครบเวลา ให้นำน้ำที่ได้มาล้างหน้าทุกวัน จะช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยต่างๆบนไปหน้าได้ เนื่องจากแปะตุ๊กเป็นสมุนไพรจี น ที่ช่วยลดเรือนริ้วรอยบนใบหน้าได้เป็นอย่ า งดี

7 ลดเลือนริ้วรอยก่อนวัย

ริ้วรอยที่เกิดขึ้นบนใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นรอยตีนกา รอยจุดด่างดำ หรือรอยที่เกิดจากฝ้าและกระ น้ำส้มสายชูเป็นตัวช่วยที่ดีมากในการจัดการแก้ปัญหานี้ โดยนำน้ำส้มสายชูผสมกับน้ำอุ่น ด้วยอัตราส่วน 1 ต่อ 3 คนส่วนผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำสำลีมาชุบ แล้วเช็ดให้ทั่วทั้งใบหน้า ใช้นิ้วมือนวดไปให้ทั่วใบหน้า เน้นตรงบริเวณที่เป็นรอยประมาณ 2 นาที ทำแบบนี้เป็นประจำ จะสามารถลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้าได้เป็นอย่ า งดี และทำให้ผิวหน้ามีความชุ่มชื้นขึ้น

คุณประโยชน์มากมายขนาดนี้ ต้องนำมาใช้กันบ้างแล้ว ส่วนผสมต่างๆก็หาได้ไม่ย า ก และราคาไม่แพง แต่ผลลัพธ์ที่ได้ดีมาก จนขนาดที่ว่าครีมบางตัวยังสู้ไม่ได้ สามารถทำได้ทุกวันเป็นประจำที่บ้าน ไม่ต้องเข้าร้านให้เปลืองเวลา เปลืองเงินเลย

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …