Home ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ ผมร่วง ผมบาง 5 สูตรมะนาวกะทิหมักผม เส้นผมนุ่มลื่น

ผมร่วง ผมบาง 5 สูตรมะนาวกะทิหมักผม เส้นผมนุ่มลื่น

ผมร่วง ผมบาง 5 สูตรมะนาวกะทิหมักผม เส้นผมนุ่มลื่น

ผมร่วง ผมบาง 5 สูตรมะนาวกะทิหมักผม เส้นผมนุ่มลื่น

ผมร่วง ผมบาง นั้นเป็นปัญหาของหลายๆ คนเลย และยิ่งทำให้เครียดมากกว่าเดิม

วันนี้เรามี สูตรการบำรุงผม บำรุงห นั ง ศีรษะมาฝาก ชอบแบบไหนก็ลองนำมาปรับใช้กันได้เลย

โดยเป็นสูตรสมุนไพรไม่มีส า ร อั น ต ร า ย เอาล่ะมาดูกันเลยว่ามีสูตรไหนบ้าง

1 สูตรน้ำมันมะพร้าว + ไข่แดง

โดยเราจะใช้เป็นน้ำมันมะพร้าว 3 ช้อนโต๊ะ นำไปตั้งไฟอ่อนๆ ไม่ต้องเดือดแล้วก็เอาไปผสมเข้ากับไข่แดง 1 ฟอง แล้วตีให้เข้ากันจนเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วก็เทใส่ภาชนะที่ทนความร้อนได้ จากนั้นก็นำไปตั้งไฟกลางๆ พอเริ่มร้อนนิดๆ ก็ยกลง แล้วก็เอามาชโลมเส้นผมให้ทั่วศีรษะเลย นวดเบาๆ แล้วหาผ้าขนห นูมาคลุมไว้ ห มั กไว้ 1 ชั่ วโมง แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำปกติ ก็จะทำให้ผมนุ่มลื่นขึ้นแล้ว

2 สูตรน้ำกะทิ + น้ำมันมะกอก

หลายๆ คนก็นิยมใช้สูตรนี้ ผมจะนุ่มสลวยเงางามอย่ างมาก บำรุงให้ผมสุขภาพแข็งแรง และยังช่วยป้องกัน เ ชื้ อ ร า บนหนังศีรษะได้อีกด้วย ขจัดรังแค และลดปัญหาผมร่วงได้เป็นอย่ างดี โดยจะใช้น้ำมันมะกอก 1 ส่วน ผสมกะทิ 1 ส่วน ผสมให้เข้ากันจากนั้นก็เอามาชโลมบนห นั งศีรษะบริเวณเส้นผม จากนั้นก็ค่อยๆ นวดให้ทั่วหนังศีรษะ ห มั กไว้ 30 นาที แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด ก็เป็นการบำรุงผมได้อย่ างง่ายดาย

3 สูตรน้ำมะนาว + น้ำมะกรูด

บำรุงหนังศีรษะและเส้นผมให้มีความนุ่ม เงา ดำ และช่วยให้ไม่เกิดรังแคบนหนังศีรษะ ซึ่งทั้งน้ำมะนาวและน้ำมะกรูดต่างก็ช่วยบำรุงหนังศีรษะได้เป็นอย่ างดี โดยเราจะใช้น้ำมะนาว 1 ลูก น้ำมะกรูด 2 ลูก แล้วก็เอาไปชโลมลงบนหนังศีรษะ ห มั กเอาไว้ 15 นาที แล้วค่อยล้างออก แล้วก็ทำการนวดผม สระผมตามปกติ ทำแบบนี้อย่ างน้อยอาทิตย์ละ 2 ครั้ง

4 สูตรบำรุงผมด้วยไข่ไก่ + นมเปรี้ยว

โดยจะใช้เป็นนมเปรี้ยวขวดเล็ก 1 ขวด ไข่ไก่ 1 ฟอง ผสมให้เข้ากัน เอามาชโลมลงบนหนังศีรษะเลย จะเป็นสูตรที่ช่วยลดผมหลุดร่วงได้เป็นอย่ างดี ในระหว่างห มั กนั้นก็ให้นวดเบาๆ ทำให้ผ่อนคลายระบบไหลเวียนเ ลื อ ดบริเวณนั้นให้ทำงานได้ดี และควรนวดเป็นวงกลมไปประมาณ 2 นาที ห มั กเอาไว้ 40 นาที แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด

5 สูตรห มั กผมด้วยกล้วยหอม + โยเกิร์ตรสธรรมชาติ + น้ำมันมะกอก

เป็นสูตรที่ทำไม่ย ากเลย ลดอาการผมแห้งเสีย ผมฟู หลุดร่วงได้ง่าย แนะนำเลย เอากล้วยหอมมา 1 ลูก ผสมเข้ากับโยเกิร์ตที่เป็นรสธรรมชาติครึ่งถ้วย รวมถึงน้ำมันมะกอกเข้าไปอีก 1 ช้อนชา ผสมเข้ากันจนกลายเป็นเนื้อเดียว เสร็จแล้วเอามาชโลมห มั กผมไว้ประมาณ 30 นาที แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้สามารถเลือกนำไปใช้บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะของคุณได้เลย เป็นสูตรที่ทำได้ง่ายๆ แน่นอนว่าอาจจะมีสูตรอื่นๆ อีกเพียบเลย ใครที่มีปัญหาผมหลุดร่วงไม่รู้จะแก้ไขอย่ างไรดี ก็สามารถนำสูตรที่กล่าวมานี้ไปลองมาใช้กันได้เลย

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By krustory
Load More In ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ

Check Also

ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบวันที่ 27 เม.ย.-26 พ.ค.66 เริ่มใช้สิทธิได้วันไหน

ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบวันที่ 27 เม.ย.-26 พ … …