Home ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ ผมหงอกผมร่วง ผมบาง บอกลาง่ายๆด้วยของในครัว ช่วยให้ผมหนาขึ้นดำเงา

ผมหงอกผมร่วง ผมบาง บอกลาง่ายๆด้วยของในครัว ช่วยให้ผมหนาขึ้นดำเงา

ผมหงอกผมร่วง ผมบาง บอกลาง่ายๆด้วยของในครัว ช่วยให้ผมหนาขึ้นดำเงา

ผมหงอกผมร่วง ผมบาง บอกลาง่ายๆด้วยของในครัว ช่วยให้ผมหนาขึ้นดำเงา

การมีผมขาวหรือผมหงอกขึ้นก่อนวัยนั้น สามารถพบได้ทั่วไปแม้จะไม่มากแต่ก็มีบางคนที่ได้รับยีนนี้มาจากการถ่ายทอดทางพันธุก ร รม หรืออาจเกิดจากความเครียดและปัจจัยต่างๆอีกหลากหลาย หากเป็นเพราะกรณีดังกล่าวก็ไม่ต้องกังวลเพราะมีหลายวิธีที่จะช่วยไม่ให้ผมหงอกเยอะหรือขึ้นมากเกินไป

วันนี้เราเก็บเอาส า ร พั ดวิธีจัดการกับปัญหาผมขาวมาฝากกัน เราสามารถทำอ ย่ า งไรกับเส้นผมสีขาวที่มาเยือนก่อนเวลาอันควรเหล่านี้ได้อ ย่ า งไรบ้าง ด้วยการใช้ธรรมชาติเข้ามาช่วยรับรองว่าเป็นวิธีที่ได้ผลแน่นอน

1 หอมใหญ่

นอกจากเป็นหนึ่งในวัตถุดิบสำหรับทำอาหารแล้ว หอมใหญ่ยังมีฤทธิ์ที่จะช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงขึ้นได้ด้วย เพียงคั้นน้ำของหัวหอมใหญ่ ออกมาแล้วใช้ ห มั กเส้นผม จะช่วยรั ก ษ าปัญหาผมหงอกได้

2 สะเดา

ในสะเดาจะมีส า รที่ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และยังมีส าร ต้านอนุมูลอิสระในปริมาณที่สูง จึงมีการนำสะเดามาใช้ประโยชน์ด้านสมุนไพรในการรั ก ษ า ป้องกัน ดูแลเกี่ยวกับสุขภาพของเส้นผมและหนังศีรษะ ช่วยป้องกันเชื้อราบนหนังศีรษะได้ เมื่อสุขภาพหนังศีรษะดีขึ้นปัญหาเส้นผมต่างๆก็จะน้อยลง และหายขาดได้หากใช้เป็นประจำ

3 ผักโขม

เป็นผักที่อุดมไปด้วยประโยชน์นอกจากเป็นอาหารยังสามารถแปรสภาพให้กลายเป็นสมุนไพรที่ช่วยบำรุงเส้นผม จัดการกับปัญหาผมขาวได้อ ย่ างดี ช่วยเร่งให้ผมย าวเร็วขึ้น เพียงนำผักโขมมาบดหรือปั่นให้ละเอียดแล้วห มั กเส้นผมทิ้งไว้ชั่ วครู่ แล้วล้างออกให้สะอาด เมื่อทำเป็นประจำจะช่วยให้เส้นผมดำดำและไม่มีผมขาวเกิดใหม่อีกเลย

4 ขิง

ขิงมีสรรพคุณทางย าสูงมากเช่นกัน และยังสามารถนำมาใช้ป้องกันไม่ให้เกิดผมหงอกขาวได้เพียงบดขิงผสมกับน้ำผึ้งในปริมาณที่เหมาะสมกับความย าวของเส้นผม นำมาห มั กผมเป็นประจำ ส าร อาหารจากน้ำผึ้งและคุณสมบัติของขิงจะช่วยให้ผมหงอกค่อยๆลดลงจนหายไปได้

5 ใบบัวบก

เป็นพืชที่มีฤทธิ์เย็นช่วยดับร้อนและลดอาการช้ำใน มีสรรพคุณในการบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง ป้องกันการเกิดผมหงอกขาวได้ เพียงใช้ใบบัวบกมาปั่นละเอียดแล้วกรองน้ำออกมาแล้วห มั ก ผมทิ้งไว้ 20 นาที จึงล้างออกด้วยแชมพูที่อ่อนโยน หรืออาจใช้น้ำใบบัวบกผสมกับน้ำมะพร้าวแล้วตั้งไฟขึ้นต้มให้เข้ากัน พักไว้ให้เย็นแล้วใช้ชโลมศีรษะทั้งหนังหัวและเส้นผมให้ทั่ว ทิ้งไว้ 2-3 นาทีจึงล้างออก ก็ช่วยแก้ปัญหาผมขาวได้ดีเช่นกัน

เรื่องของปัญหาผมหงอกนั้นอาจทำให้เกิดความกังวลและส่งผลต่อความมั่นใจของแต่ละบุคคลได้ การดูแลเส้นผมและหนังศีรษะเป็นสิ่งที่ควรทำทุกคนไม่ว่าจะมีปัญหาผมขาวหรือไม่ก็ตาม เพราะเป็นการช่วยป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาหนังศีรษะหรือปัญหาเส้นผมขาดหลุดร่วงในอนาคต เพียงทำตามวิธีข้างต้นก็สามารถช่วยจัดการกับผมหงอกได้โดยไร้ส า ร เ ค มี ปลอดภั ย 100% มีคุณภาพและยังประหยัดเงินอีกด้วย

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-R
Load More In ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ

Check Also

ขอบยางในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออก แค่ทำตามนี่สะอาดเอี่ยม

ขอบย า งในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออ … …