Home ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ เคล็ดลับที่แม่ค้าไม่เคยบอก เปลี่ยนได้ง่าย อร่อยเด้งกว่าเดิม

เคล็ดลับที่แม่ค้าไม่เคยบอก เปลี่ยนได้ง่าย อร่อยเด้งกว่าเดิม

เคล็ดลับที่แม่ค้าไม่เคยบอก เปลี่ยนได้ง่าย อร่อยเด้งกว่าเดิม

 เคล็ดลับที่แม่ค้าไม่เคยบอก เปลี่ยนได้ง่าย อร่อยเด้งกว่าเดิม

กุ้งเด้งที่เราเคยทานกันตามร้านอาหารดังๆนั้นมีวิธีการทำอ ย่ า งไร ให้กุ้งสามารถสดอยู่ได้นานและมีรสชาติอร่อย กรอบเด้ง วันนี้เรามีสูตรลับจากร้านชาบูดังมาฝากกัน วิธีการทำกุ้งที่เราซื้อจากตลาดมาเปลี่ยนให้เป็นกุ้งแก้วกรอบๆ อร่อยและไม่มีกลิ่นคาว คงรสชาติเนื้อกุ้งเอาไว้ให้สดได้นาน

สิ่งที่ต้องเตรียม

1 กุ้งสด 5 ขีด

2 เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชา

3 แป้งข้าวโพด 2 ช้อนโต๊ะ

4 เกลือ 1 ช้อนโต๊ะ

5 น้ำแข็งบด

อุปกรณ์ตัดกุ้ง เช่น กรรไกร หรือ มีด และ ตะแกรงสำหรับล้างกุ้ง

วิธีทำ

1 ล้างกุ้งที่เตรียมไว้ให้สะอาด ลงมือแกะเปลือกและหัวกุ้งออก (การเด็ดหัวกุ้งทิ้งจะช่วยให้สามารถเก็บกุ้งไว้ได้นานขึ้น)

2 ตัดเปลือกกุ้งด้วยกรรไกรและไล่มาตรงกลางหลังจนถึงหางกุ้ง ดึงเส้นสีดำๆตรงกลางหลังตัวกุ้งออก ล้างให้สะอาด ใส่ตะแกรงแล้วสะเด็ดน้ำออก วางพักเอาไว้

3 ใส่เกลือลงในกุ้งทำการผสมให้เข้ากัน ตามด้วย เบกกิ้งโซดาและแป้งข้าวโพด ทำการคลุกเคล้าให้เข้ากันดี จากนั้นให้ใช้น้ำแข็งวางทับลงบนกุ้ง แช่ให้เย็นประมาณ 15 นาที หรือจนกว่าน้ำแข็งจะละลายจนหมด

4 จัดการล้างกุ้งอีกครั้ง ประมาณ 3-4 น้ำ เพื่อล้างแป้ง เกลือ และ เบกกิ้งโซดา ออก จากนั้นสะเด็ดน้ำอีกครั้ง นำขึ้นพร้อมใช้ปรุงอาหารได้เลย

ประโยชน์ของการทานกุ้ง

-โปรตีนสูง คนที่ชอบทานอาหารทะเลก็จะได้รับส า รอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายที่หลากหลายกว่าคนที่ไม่ค่อยทานอาหารทะเล โดยในเนื้อกุ้งนั้นมีโปรตีนสูงไขมันต่ำ มีแคลเซียม ฟอสฟอรัส แมกนีเซียม รวมทั้งวิตามินต่างๆมากพอที่จะช่วยให้ร่างกายชะลอความเสื่อม ช่วยให้กระดูกแข็งแรง ไม่เปราะง่าย ทำให้ห่างไกลจากโ ร คก ร ะ ดู กพ รุ นในวัยผู้ใหญ่ได้เมื่อทานเป็นประจำ

-ธาตุเหล็ก ในเนื้อกุ้งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้กับส ม อ ง และยังช่วยให้ร่างกายสามารถหมุนเวียนออกซิเจนเข้าสู่ส ม อ งได้ดี ทำให้มีสมาธิและสามารถโฟกัสการทำงานหรือการเรียนที่ต้องใช้ความคิดได้ดี มีสมาธิ ช่วยเสริมสร้างความจำ บำรุงสม อ ง

-ไอโอดีนสูงมาก ไอโอดีนเป็นส า รอาหารที่ร่างกายจำเป็นต้องใช้เพราะหากขาดไอโอดีน ร่างกายจะไม่สามารถทำการผลิตฮอร์โมนไทรอยด์ไม่เพียงพอต่อความต้องการ ทำให้สุขภาพโดยรวมแย่ลง มีผลให้ ต่ อ   ม ไ ท ร อยด์มีขนาดใหญ่ขึ้น เ สี่ ย ง ต่ อ กา ร เ กิ ด โ ร คต่างๆที่เกี่ยวกับระบบต่อ ไ ท ร อ ยด์

 

ประโยชน์จากการทานกุ้งหรืออาหารทะเลจะช่วยให้ร่างกายได้รับ ส า รอาหารดีๆที่ร่างกายต้องการนำไปใช้ขับเคลื่อนระบบภายในของเราให้มีสุขภาพที่แข็งแรง ห่างไกลจากโ ร ค ร้ า ย เมื่อได้รับส า รอ า หา ร อ ย่ า งเพียงพอ นอกจากนี้ยังเหมาะกับผู้ที่ต้องการลดไขมันหรือลดความอ้วน เพราะเนื้อกุ้งให้โปรตีนสูงและไขมันต่ำ ช่วยให้ลดความอ ย า กอาหารจุบจิบตลอดวันได้ด้วย

เรียบเรียงโดย

Load More Related Articles
Load More By Krustory-R
Load More In ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ

Check Also

ขอบยางในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออก แค่ทำตามนี่สะอาดเอี่ยม

ขอบย า งในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออ … …