Home ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ แค่ใช้น้ำอัดลม ผสมย าสีฟั น ผลลัพธ์ที่ได้ แม่บ้านหลายคนต้องทำตาม

แค่ใช้น้ำอัดลม ผสมย าสีฟั น ผลลัพธ์ที่ได้ แม่บ้านหลายคนต้องทำตาม

แค่ใช้น้ำอัดลม ผสมย าสีฟั น ผลลัพธ์ที่ได้ แม่บ้านหลายคนต้องทำตาม

แค่ใช้น้ำอัดลม ผสมย าสีฟั น ผลลัพธ์ที่ได้ แม่บ้านหลายคนต้องทำตาม

มาลองใช้ไอเดียนี้มาเป็นตัวช่วยเรื่องงานบ้านของเรากัน ปกติแล้วน้ำอัดลมนั้นเราจะใช้ดื่มกินเพื่อความอร่อยสดชื่น แต่วันนี้เราจะพามาใช้ในงานบ้าน ทำให้บ้านสะอาดได้ โดยจะใช้น้ำอัดลมผสมกับย าสีฟั นเท่านั้นเอง ทุกบ้านสามารถทำใช้เองได้แบบง่าย ๆ เลย

เราเอาน้ำอัดลมมาแล้วก็ย าสีฟั น จากนั้นคนผสมให้เข้ากัน เสร็จแล้วเทลงไปในขวดสเปรย์แล้วก็นำไปฉีดเป็นน้ำย าทำความสะอาดคราบต่าง ๆ ในบ้านได้เลย เวลาใช้นั้นตรงไหนเป็นคราบก็ฉีดลงไปแล้วทิ้งเอาไว้ 2 นาที ค่อยเอาผ้าชุบน้ำหมาด ๆ มาเช็ดซ้ำ ก็ทำให้สะอาดแล้ว เช็ดกระจกก็เงาวับเหมือนใหม่เลย

ของใช้ภายในบ้านอื่น ๆ ก็เอาสูตรนี้ไปใช้ทำความสะอาดได้เช่นกัน หากเป็นเครื่องสุขภัณฑ์ในห้องน้ำก็เทน้ำอัดลมแบบไม่มีน้ำตาลลงไปแล้วก็ทิ้งไว้ 1 ชั่ วโมง พอครบตามเวลาแล้วก็ค่อยเอาแปรงมาขัดล้างทำความสะอาดแบบปกติเลย

หากมีคราบสนิมก็จัดการได้ โดยเอาอะลูมินั่มฟรอยด์ไปชุบน้ำอัดลม จากนั้นค่อยนำไปขัดเบา ๆ ตรงจุดที่เป็นสนิม จะทำให้หลุดออกไปอย่ างง่ายๆ สำหรับกาต้มน้ำเราก็จะนาน ๆ ล้างที อาจมีอะไรสะสมในนั้นก็เอาน้ำอัดลมเทลงไป จากนั้นต้มให้เดือด ๆ เลย แล้วก็เทน้ำอัดลงตามอีกรอบ จากนั้นก็ล้างให้สะอาด

หากเสื้อผ้าเรามีจุดที่เปื้อนคราบก็เอาน้ำอัดลมผสมผงซักฟอกแล้วก็ซอกปกติ จะช่วยให้คราบหลุดไปได้ เป็นอย่ างไรบ้างสำหรับประโยชน์ของน้ำอัดลม ทำอะไรได้ตั้งมากมายไม่ได้มีดีแค่ความอร่อยเท่านั้น

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-J
Load More In ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ

Check Also

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น สำหรับ … …