Home ข่าวทั่วไป 5 เครื่องดื่ม ทำดื่มก่อนนอนเป็นประจำ ช่วยนอนหลับสบายทั้งคืน

5 เครื่องดื่ม ทำดื่มก่อนนอนเป็นประจำ ช่วยนอนหลับสบายทั้งคืน

5 เครื่องดื่ม ทำดื่มก่อนนอนเป็นประจำ ช่วยนอนหลับสบายทั้งคืน

5 เครื่องดื่ม ทำดื่มก่อนนอนเป็นประจำ ช่วยนอนหลับสบายทั้งคืน

หลายคนมักจะนอนไม่หลับทั้งที่บางครั้งร่างกายจะทำงานหนักมาทั้งวันแล้วก็ตาม ซึ่งมันอาจจะมีบางอย่ างที่ระรบกวนระบบประสาทของเราอยู่ ซึ่งมันยังไม่ผ่ อ น ค ลายเลยส่งผลให้นอนไม่หลับ ความเครียดเองก็เป็นเหตุผลใหญ่เลยที่เคยคนเจอแล้วทำให้นอนไม่หลับ พอไม่หลับก็ส่งผลให้ร่างกายอ่อนล้าและทำงานได้ไม่ค่อยดีเพราะสมอ งทำงานไม่เต็มที่นั่นเอง วันนี้เรามีสูตรเครื่องดื่มที่ทำให้นอนหลับสบายมานะนำ

1 เมนูนมอุ่น ๆ

หลายคนชอบดื่มนมก่อนนอนนั่นเพราะว่าทำให้หลับสบายนั่นเอง นมนั้นมีโปรตีนสูง ทำให้สบายท้อง มีแคลเซียมสูง มีทริปโตเฟนด้วย ซึ่งจะเป็นตัวช่วยทำให้นอนหลับสนิทได้ และยังทำให้ไม่รู้สึกหิวตอนกลางดึกอีกด้วย ถ้าชอบดื่มนมก็ลองเป็นนมอุ่น ๆ ก่อนนอนสักแก้วได้เลย

2 น้ำผึ้งอุ่น

ในน้ำผึ้งนั้นมีน้ำตาลเชิงเดี่ยวที่ร่างกายดูดซึมไปใช้งานได้เร็ว ให้ความหวานอร่อย โดยใช้น้ำผึ้ง 1 ช้อนชากับน้ำอุ่น 1 แก้ว ดื่มก่อนนอนเป็นประจำ จะทำให้ร่างกายได้รับการกระตุ้นและช่วยในการย่อยอาหารได้ดีอีกด้วย ดื่มเป็นประจำทำให้ร่างกายได้พัก สมอ งได้พักอย่ างเต็มที่

3 น้ำมะนาวอุ่น

เมนูนี้แนะนำเลยเพราะว่านอกจากจะทำให้หลับสนิทแล้วยังช่วยทำให้ระบบขับถ่ายทำงานปกติอีกด้วย แก้ปัญหาท้องผูกได้ ใครที่ขับถ่ายไม่ค่อยดี ขับถ่ายไม่เป็นเวลาลองดื่มน้ำมะนาว 1 แก้วอุ่น ๆ ก่อนนอนเป็นประจำ จะช่วยให้ดีขึ้นมา โดยใช้มะนาว 1 ลูกกับน้ำอุ่น 1 แก้ว อาจจะเพิ่มน้ำผึ้งด้วย 1 ช้อนชาก็ได้

4 น้ำอุ่นแท้

สำหรับเมนูน้ำองุ่นนั้นจะมีสา รเรสเวอราทรอลที่มีในเปลือกองุ่นแดง ซึ่งจะมีสา รต้านอนุมูลอิสระด้วย จะช่วยในการเผาผลาญไขมันในร่างกายของเราได้ ทำให้นอนหลับสบายอีกด้วย

5 เมนูชาโคโมมายล์

เป็นเมนูทที่จะช่วยเพิ่มระดับของไกลซีนได้และทำให้กล้ามเนื้อในร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย พอเป็นแบบนั้นระบบต่าง ๆ ในร่างกายก็ผ่อนคลายไปด้วยเหมือน ส่งผลให้นอนหลับสบายได้ดี และยังช่วยคงกลูโคสในร่างกายในตอนเช้าได้อีกด้วย

เป็นเมนูเครื่องดื่มที่ทั้งอร่อยและเมนูประโยชน์ สนใจอย ากจะดื่มเมนูไหนก่อนนอนก็หามาดื่มเป็นประจำได้เลย จะช่วยทำให้นอนหลับสบายได้แน่นอน

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-J
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น สำหรับ … …