Home ข่าวทั่วไป แก้วเก็บความร้อนเย็น ต้องดื่มให้หมด ภายใน 2 ชั่ วโมง

แก้วเก็บความร้อนเย็น ต้องดื่มให้หมด ภายใน 2 ชั่ วโมง

แก้วเก็บความร้อนเย็น ต้องดื่มให้หมด ภายใน 2 ชั่ วโมง

ทุกวันนี้ใครๆก็หันมาใช้ แก้วเก็บความร้อนเย็น  เพื่อลดขยะพลาสติก ซึ่งแน่นอนมันเป็นเรื่องดี แต่ถ้าหากใช้แก้วไม่ดีมันก็ส่ง ผ ล เ สี ย ต่ อร่างกายได้เหมือนกันนะ

ซึ่งมันเกิดขึ้นแล้วกับผู้หญิงวัย 50 ปีท่านหนึ่ง ซึ่งปกตินั้นเป็นคนที่แข็งแรงดี สุขภาพ ร่ า ง ก า ยนั้นปกติ แต่ว่าความจำเริ่มถดถอย ความจำไม่ดีเ สื่ อ ม ลงเรื่อยๆ

แล้วก็กดอาการต ด ส ม อ ง ซึ่งเป็นภาวะที่อยู่ดีๆ ก็ลืมเรื่องราวที่นึกถึง คิดยังไงก็คิดไม่ออก มักจะเผลอทำอะไรโดยไม่ตั้งใจ จนขับรถแล้วเกิดเ ห ตุ ทำให้ต้องไ ป โร ง พ ย า บ  าล

แต่ว่าไม่เป็นอะไรมากในด้านร่ า ง ก า ย หมอตรวจแล้วทุกอย่ างยังปกติดีอยู่ ซึ่งตอนขับรถนั้นเขาเองก็ไม่เข้าใจว่ามันเกิดอะไรขึ้น

เพราะไม่ได้ง่วง ยังสดชื่นดีอยู่ แต่ห ม อ ก็ต ร ว จ พบว่าเ ยื่ อ หุ้ ม ส ม อ งนั้นประสิทธิภาพลดลง ไ ต ทำงานได้ไ ม่ดี เลยถูกส่งไปตรวจต่อที่แผน ก ไ ต

เพื่อตรวจให้ละเอียดยิ่งขึ้น แล้วเขาก็บอกแ พ ท ย์ว่ารู้ว่าอ่อนเพลีย แถมยังมีกลิ่นป า กแรง ซึ่งผลตรวจก็ออกมาพบว่าร่างกายได้รับ ตะ กั่ วเข้าไปปริมาณมาก ซึ่งมีการสะสมเป็นเวลานาน

ส า ร ต ะ กั่ ว นี้เข้าไปในร่างกายจากแก้วเก็บความเย็นที่เขาใช้เป็นเวลานาน ซึ่งแก้วนั้นทำจากเหล็กและสแตนเลส แถมมีรอยร้าว มีสนิมบางจุด

แถมเขายังชอบติดนิสัยชงกาแฟดื่มแล้วมักจะเก็บเครื่องดื่มแ ช่ ในแก้วนานเป็นวันๆ โดยทำแบบนี้มานานกว่า 20 ปีเลย จึงไม่ แ ป ล  กที่จะมีโลหะหนักเข้าร่างกาย ส่งผลให้ ส ม อ ง ได้รับผลกระทบ ความจำลดลง ลืมง่าย อ่อนเพลียง่ายนั่นเอง

ใช้แก้วเก็บความเย็นอย่ างไรให้ปลอดภั ย

1 ควรใช้แก้วที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ยี่ ห้ อ ดีๆ หน่อย อย่ าเห็นแต่ของร า ค าถูก เพราะว่าบางทีวัสดุที่ใช้นั้นมันไม่เท่าแก้วคุณภาพดีจริงๆ แน่นอน ซึ่งพอใช้ไปนานๆ จะมีส ารตกค้างต่างๆ ในร่างกายเราได้ แก้วคุณภาพต่ำย่อมไม่เหมาะกับอ า ห า รและเครื่องดื่มร้อนหรือเย็นได้จริง

2 หากใช้แก้วสแตนเลสร า ค าถูก พ ย า ย า มอย่ าใช้นาน หากมีรอยร้าว แตก ยุบ บุบ ไม่ปกติ ควรทิ้งทันที

3 เครื่องดื่มภายในแก้วสแตนเลสนั้นควรจะดื่มให้หมด และอย่ าเก็บไว้เป็นวันๆ

ที่สำคัญเลยคือทุกครั้งหลังกินน้ำในแก้วหมดควรล้างแก้วให้สะอาดทันทีแล้วเก็บไว้ให้แห้ง อย่ าปล่อยน้ำในแก้วค้างไว้ข้ามวันเพราะจะทำให้เกิดแ บ ค ที เ รี ย ซึ่งจะส่งผลเสียต่อร่างกายหนักกว่าเดิมอีก ใครที่ชอบใช้แก้วส่วนตัวก็ควรจะเลือกแก้ว ยี่ ห้ อ ดี ๆ มาใช้ดีกว่า อย่ างน้อยก็เป็นแก้วคุณภาพใช้งานได้อย่ างมั่นใจ

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By krustory
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบวันที่ 27 เม.ย.-26 พ.ค.66 เริ่มใช้สิทธิได้วันไหน

ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบวันที่ 27 เม.ย.-26 พ … …