Home ข่าวทั่วไป แม่บ้านเก็บไว้ ทำสัปดาห์ละครั้ง ผิวเนียนนุ่ม หน้าดูขาวใส

แม่บ้านเก็บไว้ ทำสัปดาห์ละครั้ง ผิวเนียนนุ่ม หน้าดูขาวใส

แม่บ้านเก็บไว้ ทำสัปดาห์ละครั้ง ผิวเนียนนุ่ม หน้าดูขาวใส

แม่บ้านเก็บไว้ ทำสัปดาห์ละครั้ง ผิวเนียนนุ่ม หน้าดูขาวใส

นานแค่ไหนแล้วที่ไม่ได้พอกหน้าบำรุงเลย หลายคนอาจกำลังเป็นแบบนี้อยู่ด้วยอะไรหลาย ๆ อย่ าง ทำให้ไม่มีเวลาดูแลตัวเอง

วันนี้เรามีสูตรการมาร์คหน้ามาแนะนำให้ทุกคนได้ทำใช้กันแบบง่าย ๆ ซึ่งเป็นสูตรที่มีส่วนในการช่วยลดริ้วรอย บำรุงผิวให้มีสุขภาพดีดูเด็ กลง มีขั้นตอนในการทำอย่ างไรมาติดตามกันได้เลย

โดยสิ่งที่นำมาใช้ในสูตรนี้หลักเลยจะเป็น “น้ำซาวข้าว” ซึ่งเป็นของที่มีประโยชน์ และยังทำเองได้ด้วย โดยเฉพาะบ้านไหนที่นึ่งข้าวและหุงข้าวทานเองเป็นประจำจะต้องมีน้ำซาวข้าวเหลือ ถ้าไม่เอาไปทำประโยชน์อะไรก็มีแต่เททิ้งไปเฉย ๆ แต่ว่าน้ำชนิดนี้ช่วยในการบำรุงผิวได้ดีเลยทีเดียว

สิ่งที่จะต้องเตรียม

1 น้ำซาวข้าว 3 ช้อนโต๊ะ

2 นมสด รสจืด 1 ช้อนโต๊ะ

3 น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ

4 น้ำมะนาว 1 ลูก

ขั้นตอนในการทำ

มาทำกันเลยโดยเริ่มที่การเอาน้ำซาวข้าวมา ใส่ไว้ในภาชนะสำหรับอุ่น แล้วเทนมจืดลงไปด้วย 1 ช้อนโต๊ะ ตามด้วยน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ แล้วค่อยอุ่นโดยใช้ไฟอ่อน ๆ จากนั้นก็เอาส่วนผสมมารวมกันแล้วอุ่นเลย คนให้ส่วนผสมเข้ากันแล้วจากนั้นก็พักทิ้งเอาไว้รอให้เย็น จากนั้นค่อยใช้สำลีแผ่นมาชุบส่วนผสมได้เลย เพื่อจะนำไปพอกหน้า

ต่อไปก็ล้างหน้าให้สะอาดโดยใช้น้ำอุ่น เพื่อเปิดรูขุมขนแล้วล้างให้สะอาด จากนั้นค่อยนำสำลีที่ชุบส่วนผสมนั้นมาถูที่ใบหน้า 1 รอบ จากนั้นค่อยนำมาแปะไว้ให้ทั่วใบหน้าเลย พอกไว้แบบนั้นประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดที่เป็นน้ำอุ่น พอล้างด้วยน้ำอุ่นแล้วก็ตามด้วยน้ำเย็น 2 รอบ เป็นการกระชับรูขุมขนให้เล็กลง และให้ทำเป็นประจำ 3 ครั้ง/สัปดาห์ โดยจะรู้สึกว่ารูขุมขนกระชับตั้งแต่สัปดาห์แรกเลย

อีกหนึ่งอย่ างที่สำคัญคือก่อนนอนทุกวันควรล้างหน้าให้สะอาด แล้วทาครีมบำรุงอาจจะเป็นเบบี้ออยก็ช่วยกระชับรูขุมขนได้ และให้ทาบาง ๆ เป็นประจำ จะทำให้ผิวไม่แห้งและลดการระคายเคืองได้อีกด้วย อีกหนึ่งวิธีน่าสนใจคือการใช้มะนาวหั่นครึ่งแล้วนำมาถูบริเวณข้อศอก เข่า เป็นประจำจะทำให้มีความนุ่มชุ่มชื่น ลดการดำด้านลงได้

เป็นเคล็ดลับในการบำรุงผิวแบบง่าย ๆ ที่ทุกคนนำไปปรับใช้ได้แบบง่าย ๆ เลย ส่วนผสมก็หาง่ายแทบไม่ต้องลงทุนอะไรด้วยซ้ำ ถ้าอย ากมีสุขภาพผิวหน้าดีมาลองใช้สูตรที่แนะนำได้เลย

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-J
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น สำหรับ … …