Home ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ 7 ทริคช่วยแม่บ้าน ผ้าขาวสะอาดไม่หมอง ทำตามได้ไม่ยาก

7 ทริคช่วยแม่บ้าน ผ้าขาวสะอาดไม่หมอง ทำตามได้ไม่ยาก

7 ทริคช่วยแม่บ้าน ผ้าขาวสะอาดไม่หมอง ทำตามได้ไม่ยาก

7 ทริคช่วยแม่บ้าน ผ้าขาวสะอาดไม่หมอง ทำตามได้ไม่ยาก

งานซักผ้านั้นเป็นงานประจำวันของทุกบ้าน และแม่บ้านหรือพ่อบ้านก็ต้องแน่ใจเสมอว่าการซักผ้าทุกครั้งนั้น เสื้อผ้าจะสะอาดพอ เสื้อสีก็สวยสดใส สีขาวสะอาดไม่มีรอยเปื้อยหรือความหมอง โดยเฉพาะเสื้อสีขาวเมื่อซักปนกับผ้าสีก็จะทำให้สีขาวกลายเป็นสีหม่นได้ ดังนั้นหากจะซักผ้าให้แยกผ้าสีออกจากผ้าขาวเสมอ และเทคนิคที่จะช่วยให้ซักผ้าขาวได้ง่ายขึ้น

1 น้ำส้มสายชู สำหรับสูตรนี้จะใช้ตอนขั้นสุดท้าย หลังจากที่ซักเสร็จเรียบร้อยดีแล้ว ให้นำเสื้อขาวมาซักกับน้ำส้มสายชูเจือจางน้ำเปล่า อีกรอบหนึ่ง จากนั้นจึงบิดแห้งน้ำขึ้นตากแดด จะช่วยให้คราบเหลืองต่างๆหายไปได้

2 น้ำส้มสายชูกับบอแรกซ์ ให้ผสมบอแรกซ์ 1/2 ถ้วย ผสมกับน้ำส้มสายชู 1/2 ถ้วยเท่ากัน แล้วนำไปผสมกับผงซักฟอกหรือน้ำย าซักผ้าตามขั้นตอนปกติได้เลย ผ้าจะกลับมาขาวขึ้นอีกครั้ง

3 น้ำซาวข้าว ประโยชน์มากมายจากน้ำซาวข้าวนั้น หนึ่งในนั้นก็คือใช้ช่วยซักผ้าขาวให้ขาวยิ่งขึ้น เพียงเก็บน้ำซาวข้าวเอาไว้อ ย่ าเททิ้งแล้วใช้ผสมกับน้ำเปล่าแช่ทิ้งไว้ 5-15 นาที จากนั้นให้ซักด้วยผงซักฟอกอีกครั้ง

4 มะนาว กรดจากมะนาวคล้ายกับน้ำส้มสายชูซึ่งมีสรรพคุณหลายอ ย่ า ง และงานทำความสะอาดก็ใช้มะนาวมาเป็นตัวช่วยหลายอ ย่ าง สำหรับการใช้มะนาวซักผ้าขาวนั้น เพียงใช้น้ำมะนาว 1/2 ถ้วยลงในน้ำแล้วตามด้วยน้ำย าซักผ้า ทิ้งเวลาเอาไว้อ ย่ างน้อย 1 ชั่ ว โ ม ง แล้วจึงนำมาซักน้ำเปล่าตามปกติได้เลย

5 ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ เริ่มจากผสมกับเบกกิ้งโซดา 1/2 ถ้วย กับ ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 1/2 ถ้วย และน้ำเปล่าอีก 1 ถ้วย จากนั้นผสมลงระหว่างการซักผ้าด้วยน้ำย าซักผ้าตามปกติ ผ้าจะขาวสะอาดหมดจดไม่หลงเหลือคราบอีก

6 ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ผสมกับน้ำย าล้างจาน สำหรับสูตรนี้เป็นวิธีขจัดคราบที่เป็นสาเหตุของผ้าที่หมองไว เพียงผสม ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 2 ส่วนกับน้ำย าล้างจาน 1 ส่วน แล้วใช้แปรงจุ่มน้ำย าแล้วทาให้ทั่วรอยคราบสกปรก เริ่มขยี้ผ้าจนขาวสะอาดดีจึงนำไปซักตามขั้นตอนปกติ

7 ส า รฟอกขาว สำหรับการใช้ส า รฟอกขาวเราจะใช้ส า รฟอกขาวชนิด คลอรีน บลีซ มาผสมกับน้ำเปล่าตามอัตราที่ระบุเอาไว้ที่ฉลาก แล้วผสมกับน้ำเปล่า กวนให้เข้ากันแล้วนำเสื้อขาวลงแช่ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที

เพียงเท่านี้งานบ้านก็กลายเป็นเรื่องง่ายๆสำหรับทั้งแม่บ้านและพ่อบ้าน ซึ่งมีโอกาสที่จะต้องใส่เสื้อขาวอยู่บ่อยๆ รวมทั้งชุดทำงานและชุดนักเรียนก็มักจะหมองง่าย เพียงนำ 7 วิธีนี้ไปเลือกใช้ว่าสูตรไหนเหมาะกับเรา

เรียบเรียงโดย  krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-R
Load More In ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ

Check Also

ขอบยางในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออก แค่ทำตามนี่สะอาดเอี่ยม

ขอบย า งในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออ … …