Home ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ เก็บไว้ใช้ดีกว่าทิ้ง เปลือกมะนาว ประโยชน์เยอะ ที่ไม่เคยรู้มาก่อน

เก็บไว้ใช้ดีกว่าทิ้ง เปลือกมะนาว ประโยชน์เยอะ ที่ไม่เคยรู้มาก่อน

เก็บไว้ใช้ดีกว่าทิ้ง เปลือกมะนาว ประโยชน์เยอะ ที่ไม่เคยรู้มาก่อน

เก็บไว้ใช้ดีกว่าทิ้ง เปลือกมะนาว ประโยชน์เยอะ ที่ไม่เคยรู้มาก่อน

ในยุคที่อะไรๆก็แพงไปหมดทุกอ ย่ า งทำให้เราทุกคนต้องปรับตัวเพื่อให้สามารถดำเนินชีวิตประจำวันต่อไปได้ อ ย่ า งไม่ลำบากมากนัก การประหยัดและการนำสิ่งของที่กลับมาใช้ใหม่ได้เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น รวมทั้งการใช้ของใกล้ๆตัวมาทำให้เกิดประโยชน์ เช่นในวันนี้เราได้เอาประโยชน์ของเปลือกมะนาวที่เราทำอ า ห า รกลับมาใช้ก่อนที่จะโยนทิ้งเปล่าๆ

1 ป้องกัน น้ อ ง แ  ม ว

หากบ้านของคุณเลี้ยงแมวเอาไว้และมีบริเวณที่ไม่ อ ย า  กให้น้องเหมียวเข้าไปซุกซน ให้ใช้วิธีนำเปลือกมะนาวหรือเปลือกส้มมาใส่ภาชนะแล้ววางไว้ในบริเวณนั้น น้องแมวที่ไม่ชอบกลิ่นเปรี้ยวของมะนาวจะไม่เข้ามาเล่นซนในบริเวณที่เราวางเปลือมะนาวเอาไว้เลย ช่วยป้องกันข้าวของเสียหายได้

2 บ้านมีกลิ่นหอมสดชื่น

รวบรวมเปลือกมะนาวหรือเปลือกส้มมารวมกันกับสมุนไพรที่ให้กลิ่นหอมและเครื่องหอมอื่นๆ นำใส่ภาชนะรวมกันปิดฝาแล้วทิ้งไว้ จากนั้นนำไปวางไว้ตามมุมบ้าน บ้านจะมีกลิ่นหอมสดชื่น ใช้แทนน้ำหอมปรับอากาศในห้องได้อ ย่ า งดี แถมธรรมชาติ 100% อีกด้วย

3 กลิ่นห้องน้ำสะอาดเสมอ

นำเปลือกมะนาวหรือเปลือกส้มวางเอาไว้ตามท่อน้ำทิ้งจะช่วยลดกลิ่นของท่อที่มักลอยออกมา สามารถใช้ได้ทั้งท่อระบายน้ำในห้องน้ำ อ่างล้างหน้า รวมทั้งซิ้งค์ล้างจานด้วย

4 ทำความสะอาดสแตนเลส

มะนาวสามารถขัดเงาสแตนเลสได้ หลังจากที่ซื้อกระทะหรือหม้อมาใช้ไปสักระยะ อาจเกิดความหมองขึ้นจากการใช้งาน ให้เราใช้เกลือโรยลงไปแล้วใช้เปลือกมะนาวขัดถูให้ทั่ว จะได้กระทะสแตนเลสที่เงางามเหมือนใหม่

5 คราบกาแฟติดขอบแก้ว

หากบ้านไหนดื่มกาแฟเป็นประจำจะทราบว่าคราบกาแฟนั้นมักฝังลึกลงไปในแก้วกระเบื้องจนสีขาวด้านในแก้วเป็นร่องรอยคราบกาแฟเหลือ โดยเฉพาะหลังดื่มกาแฟแล้วไม่ได้ล้างทันทีมักจะทำให้เกิดคราบที่ล้างออก ย า ก เพียงใช้เปลือกมะนาวหรือเปลือกเลมอนใส่ลงในแก้ว เทน้ำร้อนราดลงไปแล้วทิ้งไว้ อ ย่ า งน้อย 2 ชั่วโมง จากนั้นค่อยกลับมาล้างอีกครั้ง คราบเหลืองจะถูกขัดออกจนแก้วขาวและใสสะอาด

6 เคลียร์ไมโครเวฟ

ด้านในของไมโครเวฟมักเป็นจุดที่ถูกละเลย และเกิดความสกปรกจากคราบอาหารที่เราอุ่นทุกๆวัน หากไม่ได้เช็ดทุกครั้งก็อาจกลายเป็นคราบไขมันที่ขัดออก ย า กและยังไม่สามารถแกะออกมาล้างได้สะดวก วิธีทำให้การล้างง่ายขึ้น เพียงเตรียมถ้วยน้ำมาบีบมะนาวลงไปในน้ำโดยใส่เปลือกตามลงไปด้วย ตั้งเวลาอุ่นไว้ 2 นาที เมื่อถึงเวลาให้รออีกสักพักเพื่อให้ไอน้ำได้ทำการละลายไขมันที่ติดอยู่ด้านใน จากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำหมาดเช็ดออก จะสามารถเช็ดคราบไขมันออกได้ง่ายขึ้น

เปลือกมะนาวเป็นส่ิงที่คนส่วนใหญ่มักทิ้งทันทีหลังใช้แล้ว แต่หากเราคอยเก็บรวบรวมเอาไว้เรื่อยๆก็จะช่วยให้เราใช้สิ่งของต่างๆได้ อ ย่ า งเกิดประโยชน์สูงสุดก่อนที่จะทิ้งไป ช่วยประหยัดเงินได้เพราะไม่ต้องซื้อผลิตภัณฑ์ต่างๆมาใช้ เพียงแค่เปลือกมะนาวก็สามารถใช้กับงานบ้านได้ส า รพัดประโยชน์

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-R
Load More In ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ

Check Also

ขอบยางในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออก แค่ทำตามนี่สะอาดเอี่ยม

ขอบย า งในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออ … …