Home ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ 6 สิ่งของที่ห้ามลืมทิ้งไว้บนรถโดยเด็ดขาด

6 สิ่งของที่ห้ามลืมทิ้งไว้บนรถโดยเด็ดขาด

6 สิ่งของที่ห้ามลืมทิ้งไว้บนรถโดยเด็ดขาด

อากาศของประเทศ ไ ท ยซึ่งเป็นเมืองในเขตร้อน โดยเฉพาะในเมืองหลวงที่แออัดยิ่งทำให้อุณหภูมิสูงขึ้นไปอีก การจอดรถตากแดดเป็นเวลานานๆก็อาจทำให้รถความร้อนที่สูงมากๆและบางครั้งอาจจะส่งผลให้เกิด ป ฏิ กิ ริ ย า ต่อความร้อนกับสิ่งของที่อยู่ด้านในรถที่ร้อนระอุ หรือมีเงาสะท้อนแดดที่สว่างจ้า

1 พาวเวอร์แบงค์ หรือแบตเตอรี่สำรองของมือถือ

อันที่จริงมือถือก็ไม่ควรเก็บไว้ในรถเช่นเดียวกันเพราะหากลืมไว้ก็อาจทำให้ความร้อนทำป ฏิ กิ ริ ย ากับแบตโทรศัพท์ เสี่ยงต่อการ ระ เ บิ ดและไฟลุกติดภายในรถได้

2 ขวดพลาสติกใส

ขวดน้ำที่เราพกติดรถกันไว้ซึ่งเป็นขวดพลาสติกใส เมื่อโดนแสงกระทบจะกลายเป็นเหมือนแว่นข ย า ยที่สามารถรวมแสงก่อให้เกิดเป็นไฟลุกวัตถุได้ เสี่ยงที่จะทำให้เกิดไฟลุกไหม้รถยนต์ได้ หากต้องพกขวดน้ำไว้ในรถก็ขอให้มั่นใจว่าจะเก็บให้พ้นจากแสงแดดได้

3 ไฟแช็ค

ด้านในของไฟแช็คจะมีน้ำมันอยู่และยังสามารถทำให้เกิดประกายไฟได้ หากวางไฟแช็คเอาไว้ในรถที่ร้อนจัด จนความดันของไฟแช็คเพิ่มขึ้นจนไม่สามารถทนต่อแรงดันด้านในได้ ทำให้เกิด ร ะ เ บิ ดขึ้นได้

4 กระป๋องสเปรย์ทุกชนิด

กระป๋องที่มีการอัดแก๊ซเอาไว้และความร้อนจะดันให้เกิดการ ข ย า ยตัวและเกิด ร ะ เ บิ ดขึ้น เคยเกิดเหตุที่กระป๋องน้ำหอมพุ่งชนกระจกรถจนแตกมาแล้ว แม้จะไม่เกิดเพลิงไหม้แต่ก็จะสร้างความเสียหายให้กับรถหรืออาจทำให้ผู้คนได้รับบ า ดเ จ็ บ ร้ า ย แร ง ได้ด้วย

5 น้ำแข็งแห้ง

หากบังเอิญต้องนำน้ำแข็งแห้งขึ้นรถไปด้วย ควรเก็บเอาไว้ให้มิดชิดที่สุดหรือเก็บเอาไว้ด้านหลังของรถ เพราะหากน้ำแข็งแห้งระเหยออกมา จะเป็นการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ภายในรถที่มีอากาศจำกัด จะทำให้คนในรถหายใจไม่ออก หมดสติ จนกลายเป็นเหตุให้เสียชีวิตหรือเกิด อุ บั ติ เ ห ตุ ร้ า ย แ ร งได้

6 การบรูหอม

เครื่องหอม อ ย่ างการบูรเป็นที่นิยมกันมาก แต่ไอระเหยที่การบูรปล่อยออกมานั้น เมื่อลอยเข้าไปในช่องแอร์และระบบแอร์และท่อต่างๆ การสูดดมกลิ่นการบูรในปริมาณมากๆอาจทำให้เกิดอาการมึนหัว อาจเป็นสาเหตุของอุ บั ติเ ห ตุ ได้เช่นกัน

สิ่งของอั น ต ร า ย ที่ไม่ควรเก็บเอาไว้ในรถ ไม่ว่าจะเป็นชั่ ว  ค ร า วหรือลืมเอาไว้ ก็ต่างกลายเป็นต้นเหตุของไฟไหม้หรือการ ร ะ เ บิ ดได้ ซึ่งมีข่าวให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-R
Load More In ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ

Check Also

ขอบยางในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออก แค่ทำตามนี่สะอาดเอี่ยม

ขอบย า งในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออ … …