Home ข่าวทั่วไป มือถือเก่ามีประโยชน์ อย่าเก็บทิ้ง เปลี่ยนเป็นกล้องวงจรปิดได้

มือถือเก่ามีประโยชน์ อย่าเก็บทิ้ง เปลี่ยนเป็นกล้องวงจรปิดได้

มือถือเก่ามีประโยชน์ อย่าเก็บทิ้ง เปลี่ยนเป็นกล้องวงจรปิดได้

มือถือเก่ามีประโยชน์ อย่าเก็บทิ้ง เปลี่ยนเป็นกล้องวงจรปิดได้

หากใครมีโทรศัพท์มือถือเครื่องเก่าที่ไม่ได้ใช้งานแล้วแต่ยังสามารถเปิดเครื่องใช้งานได้อยู่ เรามีวิธีทำให้มือถือที่ไม่ได้ใช้หรือตกรุ่นแล้ว นำกลับมาใช้ประโยชน์ได้โดยไม่ต้องเสียเงินในการซื้อหรือติดตั้งกล้องวงจรปิด เพียงใช้แอพฯที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ ใครมีมือถือเก่าเตรียมเอามาโหลดใช้ได้เลย

เริ่มจากทำการติดตั้งแอพพลิเคชั่นที่ชื่อว่า Alfred ซึ่งมีให้บริการทั้ง ios และ android ทั้งในมือถือเครื่องเก่า และ มือถือเครื่องที่เราใช้ปัจจุบัน เพื่อตั้งให้เป็นกล้องและหน้าจอ

เมื่อระบบติดตั้งเสร็จแล้วให้ทำการ ตั้งค่า โดยให้เลือกว่าจะให้เครื่องไหนเป็นกล้องวงจรปิดและเครื่องใดเป็นหน้าจอที่เอาไว้เปิดดู

ทำการ Login หรือสมัครใช้งานโดยใช้บัญชีของ google หรืออีเมล์ของ Gmail นั่นเอง โดยให้เราทำการสมัครและล็อกอินเข้าระบบในชื่อเดียวกันทั้งสองเครื่อง

เพียงเท่านี้ก็สามารถได้กล้องวงจรปิดเอาไว้ใช้งานได้แบบสบายๆ โดยไม่ต้องติดตั้งระบบให้ยุ่งย า ก เพียงใช้มือถือที่ไม่ได้ใช้นำกลับมาใช้ให้เป็นประโยชน์ เรียกว่า ได้กล้องวงจรปิดมาใช้ อ ย่ า ง ฟ รีๆเลยทีเดียว

ข้อควรระวัง ตรวจดูว่ามือถือที่ทำหน้าที่เป็นกล้องที่บ้านนั้นมีการชาร์จแบตเตอรี่เอาไว้อ ย่ า งเพียงพอ และไม่ควรใช้งานต่อเนื่องนานเกิน 8 ชั่ วโมง ซึ่งมีประโยชน์มากในเวลาที่เราจำเป็นต้องไปธุระนอกบ้านแต่อาจมีสัตว์เลี้ยงหรือมุมใดมุมหนึ่งของบ้านที่เราต้องคอยสอดส่องอยู่บ่อยๆ

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-R
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

ขอบยางในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออก แค่ทำตามนี่สะอาดเอี่ยม

ขอบย า งในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออ … …