Home ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ วิธีละลายเนื้อแช่แข็ง แบบไม่ต้องรอนาน

วิธีละลายเนื้อแช่แข็ง แบบไม่ต้องรอนาน

วิธีละลายเนื้อแช่แข็ง แบบไม่ต้องรอนาน

วิธีละลายเนื้อแช่แข็ง แบบไม่ต้องรอนาน

เคยเจอปัญหาเนื้อที่แช่แข็งไว้แข็งเกินไปไหม พอเราจะเอาออกมาทำอาหารก็ต้องใช้เวลาในการละลายเนื้อนานเลย วันนี้เรามีวิธีในการละลายแบบง่าย ๆ มาฝากด้วยกันหลายวิธีเลย สนในวิธีไหนก็ลองเลือกนำไปปรับใช้กันได้เลย แล้วจะช่วยให้เราได้เวลาคืนมาไม่ต้องรอนานแล้ว มาดูกันว่าแต่ละวิธีทำอย่ างไรบ้าง

1 ใช้หม้อสแตนเลสช่วยในการละลาย

หรือจะเป็นหม้อทองเหลืองกได้ แต่หม้อสแตนเลสจะหาง่ายกว่า วิธีการทำคือให้เราวางหม้อ 1 ใบคว่ำลงไปก่อนแล้วเอาหม้ออีกใบวางแบบปกติ จากนั้นก็เอาเนื้อแช่แข็งมาวางที่ก้ นหม้อ 2 ใบ ซึ่งหม้อจะประกบกันเข้าหาเนื้อ ซึ่งวิธีนี้รอประมาณ 15 นาที จะทำให้ละลายแล้วสามารถเอาเนื้อออกมาประกอบอาหารได้เลย

2 แผ่นฟอยล์ช่วยในการละลาย

สำหรับบ้านไหนที่มีแผ่นฟอยล์ก็เอามาเลย เป็นฟอยล์ห่ออาหารปกติของเรา โดยเอามาห่อเนื้อแช่แข็งแบบห่อให้มิดชิดได้เลย แล้วก็วางไว้สัก 20 นาที ก็จะเริ่มละลาย เนื้อมีความนิ่มมากขึ้นพร้อมสำหรับการนำไปใช้งานแล้ว

3 ไมโครเวฟช่วยละลาย

สำหรับเนื้อแช่แข็งพร้อมปรุงจะเหมาะใช้วิธีนี้มากกว่า โดยเอาก้อนเนื้อออกมาจากถุงในช่องแข็งแล้วใส่ในถ้วยที่เข้าเวฟได้ จากนั้นกดปุ่มละลายน้ำแข็งโดยใช้ไฟระดับต่ำ – ปานกลาง ประมาณ 160 – 200 วัตต์ ประมาณ 2 นาที แล้วค่อยกลับด้านเนื้อแล้วทำเหมือนเดิมก็จะละลายเรียบร้อยแล้ว

การละลายเนื้อแช่แข็งก็มีเพียงเท่านี้เอง สำหรับใครที่อย ากจะได้ไอเดียดี ๆ ในเรื่องงานครัวอย่ าลืมเซฟเก็บไว้หรือแช ร์แบ่งปันให้เพื่อน ๆ คนอื่นได้เข้ามาอ่านกันด้วยนะ

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-J
Load More In ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ

Check Also

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น สำหรับ … …