Home ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ วางหิ้งพระให้ถูกหลัก เรียกทรัพย์เข้าหา ช่วยให้ชีวิตเจริญก้าวหน้า

วางหิ้งพระให้ถูกหลัก เรียกทรัพย์เข้าหา ช่วยให้ชีวิตเจริญก้าวหน้า

วางหิ้งพระให้ถูกหลัก เรียกทรัพย์เข้าหา ช่วยให้ชีวิตเจริญก้าวหน้า

วางหิ้งพระให้ถูกหลัก เรียกทรัพย์เข้าหา ช่วยให้ชีวิตเจริญก้าวหน้า

เรื่องของความเชื่อของคนไ ท ยซึ่งเป็นชาวพุทธ การไหว้พระจึงจัดอยู่ในสิ่งหนึ่งที่ต้องทำเป็นกิจวัตรทุกวันสำหรับการวางหิ้งพระในบ้านเพื่อเป็นเครื่องเตือนใจและเป็นการระลึกถึงคุณของพระอยู่เสมอ การจัดหิ้งพระนั้นมีวีธีและหลักการหรือข้อห้ามอ ย่ างไรบ้าง จัดอ ย่ า งไรให้คนในบ้านในครอบครัวอยู่ร่วมกันได้อ ย่ า งร่มเย็น

หลักการจัดหิ้งพระหรือห้องพระในบ้าน

1 ตำแหน่งที่คนไม่พลุกพล่าน หิ้งพระควรอยู่ในมุมที่สงบของบ้าน ไม่มีสิ่งรบกวนหรือคนเดินผ่ า นไปมาตลอดทั้งวัน อาจใช้ฉากกั้นออกเป็นส่วนต่างหากไปเลยก็จะดี แบ่งออกเป็นมุมส่วนตัวที่สามารถกราบไหว้ สวดมนต์หรือนั่งสมาธิได้

2 อ ย่ าตั้งหิ้งพระไว้ใต้คานบ้าน การวางหิ้งพระไว้ใต้ตำแหน่งคานบ้าน จะทำให้เจ้าของบ้านเหมือนมีบางอ ย่ า งมากดทับเอาไว้ ทำให้เกิดเรื่องร้อนใจในบ้านบ่อยๆ หากหิ้งพระบ้านใครอยู่ในตำแหน่งดังกล่าวให้รีบจัดการจัดมุมสำหรับหิ้งพระเสียใหม่ตามความเหมาะสมของแต่ละบ้าน

3 บนหิ้งพระหรือโต๊ะห มู่ บูชาพระ ควรมีองค์เทพจำนวนเป็นเลขคี่ ไม่ใช้จำนวนที่เป็นเลขคู่

4 ห้องรับแขกไม่เหมาะที่จะมีหิ้งพระ เพราะในห้องโถงหรือห้องรับแขกนั้นเป็นส่วนของบ้านที่มีคนเดินไปมาอยู่ตลอดและยังสามารถมองเห็นได้จากนอกบ้าน นอกรั้วบ้านได้ด้วย การจัดหิ้งพระหรือโต๊ะบูชา ควรวางในจุดที่เป็นส่วนตัว สงบ ไม่มีคนเดินผ่ า นไปมา และไม่สามารถมองเห็นได้จากนอกบ้าน

5 ไม่จัดวางหิ้งพระหันเข้าตำแหน่งเตียงนอน หรือห้องนอนซึ่งใช้สำหรับเปลี่ยนเสื้อผ้าหรือแต่งตัว ควรเลือกจุดที่เหมาะสมกว่าตำแหน่งปลายเตียง

6 ความสูงของหิ้งพระ ต้องวางให้อยู่เหนือศีรษะของเจ้าของบ้านโดยเชื่อว่าจะช่วยให้มีความก้าวหน้าในอาชีพการงานและการทำธุรกิจ ช่วยให้ประสบความสำเร็จ และการเงินโดยตรง

7 หากมีมุมหรือห้องพระในบ้าน อ ย่ านำสิ่งของที่ไม่ใช้แล้วไปวางเอาไว้ในบริเวณห้องพระ เพราะจะเหมือนทำให้ห้องกลายเป็นห้องเก็บของมากกว่าที่จะช่วยให้มีพลังงานดีๆไหลเวียนเข้ามาในบ้านก็จะกลายเป็นพลังงานด้านลบไป

8 ไม่ใช้ผนังห้องน้ำหรือผนังห้องครัวเป็นหิ้งพระ และไม่หันหน้าหิ้งพระเข้าหาห้องครัวหรือห้องน้ำ โดยเด็ดขาด เชื่อกันว่าอาจทำให้คนในบ้านป่วยบ่อยและคนในบ้านมีแต่เรื่องร้อนใจอยู่เสมอ

การจัดห้องพระหรือหิ้งพระทั้งหมดที่นำมาฝากกันในวันนี้ เป็นสิ่งที่จะช่วยให้เรามีแรงมีกำลังในการดำเนินชีวิตเมื่อมีการจัดหิ้งพระในบ้านให้ถูกตำแหน่งและเหมาะสม ก็จะช่วยดึงดูดพลังงานดีๆให้เข้ามาในบ้านส่งผลให้สมาชิกในครอบครัวอยู่ด้วยกันได้อ ย่ า งร่มเย็นเป็นสุขไม่ติดขัดทุ ก ข์ ย ากใดๆ

เรียบเรียงโดย  krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-R
Load More In ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ

Check Also

ขอบยางในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออก แค่ทำตามนี่สะอาดเอี่ยม

ขอบย า งในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออ … …