Home ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ 6 เมนูอาหาร กินตอนเช้าความจำดี หน้าท้องแบนราบ

6 เมนูอาหาร กินตอนเช้าความจำดี หน้าท้องแบนราบ

6 เมนูอาหาร กินตอนเช้าความจำดี หน้าท้องแบนราบ

6 เมนูอาหาร กินตอนเช้าความจำดี หน้าท้องแบนราบ

อาหารมื้อเช้าเป็นอาหารมื้อสำคัญ ที่ทุกคนควรทาน ก่อนที่จะออกไปเรียนหรือทำงาน เพื่อเตรียมร่างกายให้พร้อมสำหรับวันใหม่ วันนี้เรามีรายการอาหารที่เหมาะอ ย่ า ง ยิ่ง สำหรับการทานเป็นมื้อเช้า มีประโยชน์แบบเต็มๆ แ ถ มไม่ทำให้อ้วนอีกด้วย จะมีอะไรบ้าง ตามไปดูกันได้เลย

1 กาแฟ หรือ ช า

แม้จะมีความเชื่อกันว่ากาแฟหรือชา มีคาเฟอีนที่อาจทำให้เสพติดหรือทำให้ร่างกายถูกกระตุ้นมากเกินไป แต่หาเราเลือกทานในปริมาณที่เหมาะสม และในเวลาที่เหมาะสม ก็จะช่วยทำให้ร่างกายได้รับส า รต้านอนุมูลอิสระที่อยู่ในก า แ ฟ แถมยังช่วยระบบ เ ผ า ผ ล า ญให้ทำงานได้ดีขึ้นด้วย แต่ที่สำคัญคือ ไม่ใส่น้ำตาลลงไป หรือใส่น้อยที่สุด

2 กล้วยหอม

กล้วยเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์หลายอ ย่ าง ควรมีติดบ้านไว้เลย เพราะนอกจากมีคาร์บที่ช่วยให้พลังงานและช่วยให้ อิ่ ม ท้ อ ง ได้นานแล้ว ยังมีโพแทสเซียมสูง และเกลือแร่ที่ช่วยเรื่องการควบคุมระดับความดัน เ ลื o ด กล้วยจึงเป็นอาหารเช้าที่ต้องขอแนะนำ เหมาะมากๆกับใครที่อยู่ในความรีบด่วนช่วงตอนเช้าๆ

3 ขนมปังโฮลวีท

การทานขนมปัง 1 แผ่น ในมื้อเช้านั้นจะทำให้ร่างกายได้รับคาร์โบไฮเดรตที่ดี ไม่ทำให้หิวบ่อยๆ และควรเลือกขนมปังโฮลวีท ที่มี ธั ญ พื  ชด้วยจะทำให้ร่างกายได้รับวิตามินและไฟเบอร์อย่ างพอเพียง

4 ไข่

ไข่เป็นอาหารเช้าที่ดีที่สุด เพราะมีทั้งโปรตีนและวิตามินที่ร่างกายต้องการ แถมยังย่อยง่าย ทำให้ร่างกายได้รับส า รอาหารและพลังงาน อย่ า งพอเพียง พร้อมที่จะเริ่มต้นวันใหม่ได้อย่ างดีเยี่ยม

5 น้ำส้ม

น้ำส้มที่มีประโยชน์กับร่างกายควรเป็นน้ำส้มคั้นแท้ ซึ่งไม่เติมน้ำตาลลงไป ส้มมีวิตามินซีสูง ช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง ไม่ป่ ว ยง่าย

6 เมล็ดแฟลกซ์

เมล็ดแฟลกซ์ เป็นอาหารที่มีประโยชน์มากมาย และที่สำคัญมีโอเมก้า 3 สูงมาก ซึ่งจะช่วยดูแลเรื่องของระบบการทำง า นของ หั ว ใ จ

เพราะมื้อเช้าเป็นอาหารมื้อที่สำคัญที่สุดของวัน หลังจากที่ร่างกายอดอาหารมานานช่วงนอนหลับ มื้อเช้าเราจึงควรเติมส า รอาหารที่มีประโยชน์ให้ กับร่างกาย อ ย่ า งรายการอาหาร 6 อย่ างนี้ ก็เป็นทางเลือกที่ดีของอาหารเช้าเพื่อสุ ข ภ าพ

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By krustory
Load More In ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ

Check Also

ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบวันที่ 27 เม.ย.-26 พ.ค.66 เริ่มใช้สิทธิได้วันไหน

ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบวันที่ 27 เม.ย.-26 พ … …