Home ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ แม่บ้านต้องรู้ไว้ วิธีทอดอาหารให้กรอบอร่อย ไม่อมน้ำมัน

แม่บ้านต้องรู้ไว้ วิธีทอดอาหารให้กรอบอร่อย ไม่อมน้ำมัน

แม่บ้านต้องรู้ไว้ วิธีทอดอาหารให้กรอบอร่อย ไม่อมน้ำมัน

อ า ห า ร ประเภททอดเป็นเมนูอ ร่ อ ยของหลายๆบ้าน ไม่ว่าจะเป็นไก่ทอด ปลาทอด หรือมัน ฝ รั่ ง ทอด แต่การทอดของให้อร่อยนั้นอ ย่ า งที่ทราบกันดีว่า แม้จะไม่ใช่เรื่อง ย า กแต่ก็ไม่ง่ายเหมือนกัน เพราะถ้าเราทอดไม่เป็นหรือทอดไม่ถูกวิธีก็จะทำให้อมน้ำมัน รสชาติเสียไปเลยก็ได้ วันนี้เรามีวิธีการ ทอดอาหารให้กรอบอร่อย และไม่ติดกระทะ แถมยังไม่อมน้ำมันอีกด้วย

1 เริ่มจากขั้นตอนแรก ให้ตั้งกระทะเปิดไฟเตรียมทอดเหมือนปกติโดยยังไม่ต้องใส่น้ำมัน เทน้ำส้มสายชูลงในกระทะ 1 ช้อนโต๊ะ ใช้ตะหลิวเกลี่ย

น้ำส้มสายชูให้ทั่วกระทะ รอให้ความร้อนจากกระทะทำให้น้ำส้มสายชูเดือดจนค่อยๆแห้ง จากนั้นจึงเทน้ำมันลงในกระทะเพื่อเตรียมทอด

2 เมื่อน้ำมันร้อน ให้ใส่อาหารที่เราจะทอดลงไป ทอดไปเรื่อยๆจนสุกพอดีทั้งสองด้าน แล้วนำขึ้นจากกระทะ พักให้คายน้ำมันและหายร้อน จึงนำลงจานเสิร์ฟ

เคล็ดลับการทอดอาหารไม่ให้อมน้ำมัน

การทอดอาหารไม่ให้อมน้ำมัน สิ่งที่สำคัญที่สุดคือน้ำมันต้องร้อน ตอนที่ตั้งกระทะแล้วรอให้น้ำมันร้อนควรแน่ใจว่าน้ำมันพร้อมที่จะทอดแล้ว จึงค่อยใส่อาหารลงไป ถ้าความร้อนของน้ำมันยังไม่ได้ที่ จะทำให้อาหารที่ทอดนั้นอมน้ำมัน

การทอดอาหารไม่ให้ติดกระทะ

หลายครั้งที่เกิดปัญหาอาหารติดกระทะเวลาทอด เราสามารถแก้ไขเรื่องนี้ได้โดยในตอนที่จะทอดนั้น หลังจากใส่น้ำมันลงกระทะ รอไฟร้อนได้ที่ให้

เราหั่นขิงบางๆใส่ลงในน้ำมันสัก 5 ชิ้น ทอดให้ขิงเหลืองแล้วจึงตักออก จากนั้นจึงนำอาหารที่เราจะทอดเอาลงทอดในกระทะได้เลย อาหารที่ทอด

จะไม่ติดกระทะและจะไม่มีกลิ่นของขิงติดมากับอาหารด้วย

การทำ อ า หารอ ย่ า งการทอดนั้นเป็นสิ่งที่ต้องศึกษาเคล็ดลับวิธีการกันสักหน่อยแต่หากรู้วิธีทำแล้วการทอดอาหารให้อร่อย ไม่อมน้ำมัน กรอบและสุกพอดีนั้นก็ไม่ใช่เรื่องย า กอีกต่อไป

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By krustory
Load More In ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ

Check Also

ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบวันที่ 27 เม.ย.-26 พ.ค.66 เริ่มใช้สิทธิได้วันไหน

ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบวันที่ 27 เม.ย.-26 พ … …