Home ข่าวทั่วไป 10 ประโยชน์ จากสิ่งของรอบตัว ที่หลายคนก็คิดไม่ถึง

10 ประโยชน์ จากสิ่งของรอบตัว ที่หลายคนก็คิดไม่ถึง

10 ประโยชน์ จากสิ่งของรอบตัว ที่หลายคนก็คิดไม่ถึง

1 เก็บไข่ให้อยู่นาน

เราสามารถยืดอายุของไข่ได้โดยการนำไข่ใส่ลงในถังข้าวส า ร ซึ่งควรเป็นถังที่แห้งไม่ชื้น จะช่วยให้ไข่ที่เราซื้อมามีอ ายุ ได้นานขึ้นโดยไม่ต้องแช่ตู้เย็น แต่ควรแยกถังข้าวส า รที่เก็บไข่ไว้ต่างหากเพื่อป้อง กั นการทำไข่แตก

2 ช้อนสแตนเลสไล่ ม อ ด

เราสามารถใช้ช้อนหรือส้อมสแตนเลส ใส่เอาไว้ในถังข้าวส ารได้ จะช่วยไ ล่ ม อ ด ไม่ให้เข้ามาอยู่ในข้าวส ารของเราได้อ ย่ า งดี ทำให้เก็บข้าวส ารได้นานโดยไม่มีตัวอะไรเข้าไปรบกวน

3 เปลือกแตงกวา

รู้หรือไม่ว่า เปลือกแตงกว่าที่เรา หั่ นออกไม่ใช้แล้ว หากเรานำไปวางรวมกันไว้ จะช่วยไ ล่ ม ดได้ และยังทำให้ ม ดไม่เข้าใกล้บริเวณนั้นอีก เพราะในเปลือกแตงกวามีส า รที่ทำให้ม ดและ แ ม ล  ง ส า บไม่ชอบอยู่

4 การดื่มน้ำ

การดื่มน้ำเป็นสิ่งสำคัญ ให้เราดื่มน้ำ 1 แก้วทุกครั้งหลังจากตื่นนอนภายใน 1 ชั่ วโมง และอีกหนึ่งแก้วก่อนนอนหนึ่งชั่ วโมง จะช่วยทำให้ล ด อั ตร าการเ กิ ดอา การหั ว ใจ ว า ยได้ 90% เลยทีเดียว และอ ย่ า ลืมดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวันด้วย ซึ่งส่วนมากอยู่ที่ 8 แก้วต่อวัน

5 น้ำส้มสายชูบำรุงผม

ดูแลและบำรุงผ มสวยได้อ ย่ า ง ง่ายเพียงใช้น้ำส้มสายชูมาห มั กผม ทิ้งเอาไว้สักพักแล้วจึงล้างออก น้ำส้มสายชูจะช่วยทำให้ผมดกดำ เงางามและมีสุขภาพผมที่ดีขึ้น

6 ใช้มะนาวซักผ้าขาว

หากผ้าขาวของเรามีคราบหรือรอยเหลืองๆที่ซักออกย า ก ให้เราใช้มะนาวผสมกับน้ำร้อนแล้วนำผ้าที่เปื้อน ลงแช่ทิ้งไว้ จากนั้นนำไปซักตามปกติ คราบฝังแน่นก็จะหลุดออกได้อ ย่ า งง่ายดาย

7 ย าสี ฟั นลบคราบหมึก

หากมีเสื้อผ้าที่เลอะรอยปากกาหมึกที่ซักไม่ออก เราสามารถจัดการได้ด้วยการใช้ย าสีฟั นป้ายไปตรงจุดที่เลอะอยู่ แล้วรอให้แห้ง จากนั้นจึงนำไปซักตามปกติ จะทำให้คราบหมึกนั้นจางหายไปได้

8 ช่วยให้มะนาวมีน้ำ

หากมะนาวไม่ค่อยมีน้ำ ให้เรานำมะนาวไปแช่ในน้ำร้อนก่อนสัก 1 ชั่ วโมง จะทำให้มะนาวนิ่มขึ้นและให้น้ำได้มากขึ้น

9 ห ม า ก ฝ รั่ ง ติดเสื้อผ้า

ปัญหาหมากฝ รั่ ง ติดเสื้อผ้าแกะออกย า กเพราะความเหนียว สามารถจัดการได้ด้วยการแช่ผ้าในตู้เย็นโดยแช่ไว้ประมาณ 1 ชั่ วโมง หมากฝ รั่ งที่ติดจะแข็งและสามารถแกะออกได้อ ย่ า งง่าย

10 ขัดไฟหน้ารถใสสะอาด

หากรถที่เราใช้อยู่ตรงไฟหน้าอาจเริ่มไม่ใสเหมือนตอนใหม่ๆ เราสามารถใช้ย าสี ฟั นชุบกับผ้าแล้วนำไปขัดที่ไฟหน้ารถที่เริ่มกลายเป็นสีเหลือง ขุ่ น ให้กลับมาใสสะอาดได้อีกครั้ง

10 เคล็ดลับง่ายๆ กับการนำเอาของใช้ในบ้าน มาทำให้เกิดประโยชน์หลาย ย่ า ง ซึ่งจะช่วยให้เราประหยัดทั้งเวลาและแ ร ง ง า น รวมทั้งประหยัดเงินในการซื้อของต่างๆอีกด้วย

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By krustory
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบวันที่ 27 เม.ย.-26 พ.ค.66 เริ่มใช้สิทธิได้วันไหน

ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบวันที่ 27 เม.ย.-26 พ … …