Home ข่าวทั่วไป ไหว้เจ้าที่ถูกวิธี ติดขัดเรื่องเงิน เงินไม่เข้า ให้ทำดูนะ

ไหว้เจ้าที่ถูกวิธี ติดขัดเรื่องเงิน เงินไม่เข้า ให้ทำดูนะ

ไหว้เจ้าที่ถูกวิธี ติดขัดเรื่องเงิน เงินไม่เข้า ให้ทำดูนะ

ไหว้เจ้าที่ถูกวิธี ติดขัดเรื่องเงิน เงินไม่เข้า ให้ทำดูนะ

เคยไหมที่ชีวิตมักจะมีอะไรติดขัดอยู่เสมอ ปัญหารุมเร้าไปหมดทุกด้าน เช่น การเงิน ชีวิต ปัญหาครอบครัว หรืออื่น ๆ บางทีอาจจะเป็นเพราะว่าไหว้เจ้าที่ผิดวิธีหรือลืมไหว้ก็เป็นได้

และแน่นอนว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะ โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านนะ สำหรับท่านใดที่กำลังหาวิธีการไหว้เจ้าที่อย่ างถูกต้อง เรามีขั้นตอนมาแนะนำ ทุกคนอ่านแล้วนำไปปรับใช้กันได้เลย

สิ่งที่จะต้องเตรียม

1 ผลไม้มงคล 9 อย่ าง

2 น้ำชา 5 แก้ว

3 ดอ กดาวเรือง 9 ดอ ก

4 เทียน 2 เล่ม

5 ธูป 5 เล่ม

6 ผ้าขาวบาง 1 ผืน

7 หมากพลู 9 คำ

ขั้นตอนการไหว้

เตรียมข้าวของให้เรียบร้อยแล้วมาทำการตั้งโต๊ะไหว้ได้เลย โดยให้ทำการไหว้บริเวณกลางบ้าน เป็นการไหว้เจ้าที่กลางบ้าน ต้องเป็นที่โล่ง สะอาด จากนั้นเอาผ้าขาวมาปูไว้ จากนั้นจัดวางของไหว้ต่าง ๆ ลงไปบนผ้าขาว โดยหันหน้าเข้าหาบ้าน จากนั้นจุดธูป เทียน แล้วกล่าวคำตามนี้

“ข้าแต่เจ้าที่ เจ้าทาง เจ้าของที่ เจ้าของทาง เจ้าบ้าน เจ้าเรือน บ้านเลขที่…. บ้านหลังนี้ วันนี้เป็นวันดี ข้าพเจ้านำเครื่องสักการะบูชามาตั้งถวาย เพื่อบอกกล่าวว่า ข้าพเจ้า จะเข้ามาทำกิจการหรืออยู่อาศัย ณ สถานที่แห่งนี้ ขอโปรดช่วยส่งเสริม สนับสนุนและช่วยเหลือ ให้ทำมาค้าขึ้น กิจการเจริญรุ่งเรือง มีเงินทองไหลมาเทมาไม่ขาดสาย

ขอท่านเปิดประตูเงิน ประตูทอง ให้ข้าพเจ้าไม่ขาดเงิน ไม่ทุก ข์ เรื่องเงิน ขอความสะดวกทุก ๆ ทางและหากมีสิ่งใดที่ทำผิดไปไม่ว่าจะด้วยกาย วาจา เจตนา หรือไม่เจตนาตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม ข้าพเจ้าขอขมากรร ม ขอโปรดยกโทษ อโหสิกรร มให้ด้วยเถิด สาธุ สาธุ สาธุ”

สำหรับการไหว้เจ้าที่กลางบ้านนั้นเหมาะจะทำในช่วงวันอังคารหรือวันเสา ร์ เวลาเที่ยงตรง และถ้าเป็นไปได้ให้ไหว้ทุก 3 เดือน 6 เดือน หรือจะถี่กว่านั้นไหว้ทุกเดือนก็ได้ตามสะดวกเลย หลังจากทำพิธีไหว้เสร็จแล้วก็ให้ดับธูปเทียน แล้วก็นำมือจับพาน แล้วกล่าวว่า “ขอเดน ขอทานให้ลูกให้หลานกินเพื่อเป็นศิริมงคลด้วยเทอญ” เท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อยแล้ว

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-J
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น สำหรับ … …