Home ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ เปลือกมะนาวบีบน้ำเสร็จอย่าทิ้ง เก็บไว้ใช้ประโยชน์ได้เยอะ

เปลือกมะนาวบีบน้ำเสร็จอย่าทิ้ง เก็บไว้ใช้ประโยชน์ได้เยอะ

เปลือกมะนาวบีบน้ำเสร็จอย่าทิ้ง เก็บไว้ใช้ประโยชน์ได้เยอะ

เปลือกมะนาวบีบน้ำเสร็จอย่าทิ้ง เก็บไว้ใช้ประโยชน์ได้เยอะ

หลังจากที่เราทำใช้มะนาวแล้ว เปลือกมะนาวที่บีบน้ำออกหมดยังสามารถเก็บนำมาใช้ประโยชน์ต่างๆได้ส า รพัด เรียกว่าช่วยทำให้เกิดประโยชน์ได้จากของเหลือใช้โดยไม่ต้องทิ้งไปให้เสียของ

1 ดับกลิ่นน้ำส้มสายชู มะนาวจะช่วยให้กลิ่นของน้ำส้มสายชูที่ค่อนข้างฉุนคลายลงได้ เพียงน้ำเปลือกมะนาวไปวางไว้ที่มีกลิ่นของน้ำส้มสายชูอยู่ จะช่วยเปลี่ยนกลิ่นฉุนๆให้กลายเป็นกลิ่นมะนาวที่หอมสดชื่นกว่า

2 ทำให้บ้านหอม เราสามารถใช้เปลือกมะนาวที่ใช้แล้วผสมกับเครื่องหอมกลิ่นที่เราชอบแล้วใส่ในขวดปิดฝาทิ้งไว้ จากนั้นจึงเปิดฝาแล้วนำไปวางไว้ตามจุดต่างๆในบ้าน จะเป็นการทำน้ำหอมสำหรับบ้านแบบ D I Y

3 ป้อง กั น แ ม ว หากเราไม่อย ากให้แมวเข้ามาป้วนเปี้ยนในบริเวณใด ให้เรานำเปลือกมะนาว ส้ม หรือ เลมอน มาวางไว้ในบริเวณนั้น น้องแมวที่ไม่ชอบกลิ่นเหล่านี้จะไม่เดิน นหรือเฉียดเข้าใกล้บริเวณนั้นๆอีกเลย

4 กำ จั ด ก ลิ่ น ข ย ะ ในครัวหากเรามีถังขยะตั้งไว้ซึ่งอาจส่งกลิ่นกวนใจได้ ให้เราใช้เปลือกมะนาววางไว้ใกล้กับถังขยะ จะช่วยทำให้กลิ่นขยะจางไปได้

5 กลิ่นท่อระบายน้ำ เป็นปัญหาที่เจอกันบ่อย สำหรับกลิ่นของท่อระบายน้ำที่กำจั ดได้ย าก ให้เรานำเปลือกมะนาวไปวางไว้ในบริเวณนั้นๆให้ทั่วจะช่วยให้กลิ่นท่อหายไป

6 คราบกาแฟ สำหรับแก้วช า หรือกาแฟที่มีคราบติดอยู่ล้างไม่ออก เราสามารถใช้เปลือกมะนาวกับน้ำร้อนเทลงไปในแก้วแล้วทิ้งเอาไว้สัก 2 ชั่ วโมง แล้วนำมาล้างตามปกติ จะทำให้คราบฝังแน่นในเนื้อแก้วหายไปได้

7 ขัดสแตนเลส เราสามารถใช้เปลือกมะนาวในการขัดสแตนแลสให้เงาได้โดยผสมเกลือเข้าไปแล้วใช้เปลือกมะนาวขัดให้ทั่ว แล้วนำมาล้างตามปกติ จะทำให้สแตนเลสเงางามเหมือนใหม่

8 ทำความสะอาดไมโครเวฟ ให้เราใส่น้ำลงในถ้วยแล้วบีบมะนาวครึ่งลูกลงไป ตามด้วยเปลือกมะนาว จากนั้นให้เปิดเครื่องไมโครเวฟให้ทำงานประมาณ 2-3 นาที จากนั้นให้ใช้ผ้าเช็ดด้านในของไมโครเวฟให้สะอาด

9 กำ จั ด ม ด หากเจอ ร อ ย ม ดเดินตามบ้านหรือโต๊ะอาหาร ให้เรานำเปลือกมะนาวไป วางไว้ใกล้ๆทางเดินของมด จะช่วยไ ล่ให้ ม ดไม่มา ต อ ม อ า หารในบริเวณนั้นๆได้

รู้ข้อดีของเปลือกมะนาวอ ย่ า งนี้แล้ว การทำอาหารหรือทำครัวครั้งต่อไปหากมีมะนาวที่ใช้แล้วก็ อย่ าเพิ่งรีบทิ้ง ให้เก็บเปลือกมะนาวเอาไว้ เผื่อใช้ประโยชน์ได้ เป็นการประหยัดและใช้ของอ ย่ า งมีคุณค่ามากที่สุด

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By krustory
Load More In ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ

Check Also

ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบวันที่ 27 เม.ย.-26 พ.ค.66 เริ่มใช้สิทธิได้วันไหน

ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบวันที่ 27 เม.ย.-26 พ … …