Home ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ แค่กินกล้วยถูกเวลา ได้ประโยชน์มาก ช่วยลดลงไปได้3โล

แค่กินกล้วยถูกเวลา ได้ประโยชน์มาก ช่วยลดลงไปได้3โล

แค่กินกล้วยถูกเวลา ได้ประโยชน์มาก ช่วยลดลงไปได้3โล

แค่กินกล้วยถูกเวลา ได้ประโยชน์มาก ช่วยลดลงไปได้3โล

กล้วยเป็นผลไม้ที่นิยมทานกันค่อนข้างมากทั้งกล้วยน้ำว้าและกล้วยหอม เพราะรสชาติหวานอร่อย ทานง่ายช่วยให้อิ่มท้องได้นาน เป็นอาหาร ร อ ง ท้ อง ที่ให้ประโยชน์กับร่างกายหลายอ ย่ า ง และเป็นหนึ่งในผลไม้ที่แนะนำให้ทานสำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องระบบขับถ่าย และมีวิตามินกับส า ร อาหารที่ครบถ้วนโดยให้พลังงานเพียงแค่ 80-90 กิโลแคลฯเท่านั้น

การทานกล้วยแทนมื้อเย็น

สำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนักสามารถทานกล้วย 2 ผล กับน้ำเปล่าแทนอาหารเย็นได้ ซึ่งจะช่วยลดแคลลอรีที่ร่างกายได้รับต่อวันลงและยังสามารถย่อยได้ง่าย ทำให้ร่างกายไม่ต้องทำงานหนักมากในการย่อยอาหาร ในช่วงที่ร่างกายนอนหลับพักผ่อน เมื่อปรับนิสัยการทานกล้วยแทนมื้อเย็นได้อย่ า งน้อย 10 วัน จะรู้สึกได้ทันทีว่ารูปร่างและตัวของเราเบาขึ้น ช่วยลดน้ำหนักและลดไขมันในร่างกายได้อย่ า งเห็นผล

การทำเครื่องดื่มกล้วยปั่น

นอกจากทานเป็นผลไม้แล้วยังสามารถดัดแปลงเป็นเครื่องดื่มรสชาติอร่อยและทานง่ายได้เพียงหั่นกล้วยเป็นชิ้นลงเครื่องปั่น อาจเติมผงโกโก้ น้ำผึ้ง หรือนมสดเพื่อเพิ่มรสชาติให้ทานได้บ่อยโดยไม่เบื่อ

ประโยชน์ของการทานกล้วยเป็นประจำ

1กล้วยเป็นผลไม้ที่มีกากใยอาหารสูงมาก ช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้อ ย่ า งดี โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาการขับถ่ายหรือท้องผูก หากทานกล้วยเป็นประจำจะช่วยรักษาอาการที่เกี่ยวกับระบบการย่อยและ โ รค ก ะ เพาะได้ด้วย

2 เมื่อเทียบกับการทานข้าว 1 ถ้วย ซึ่งให้พลังงาน 250 กิโลแคลลอรี การทานกล้วย 2 ผล จะให้พลังงานเพียง 160 กิโลแคลอรีเท่านั้น และยังได้รับส า รอ า หารที่ร่างกายต้องการอีกหลากหลายชนิด ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและไม่เ จ็ บป่วยง่าย

ทั้งนี้มีความเชื่อว่าการทานกล้วยเป็นประจำยังช่วยสาวๆในเรื่องผิวพรรณและความสวยความงามได้อีกด้วย เมื่อทานผลไม้เป็นประจำจะช่วยให้ผิวพรรณสดใสและทำให้ไม่เกิดริ้วรอยก่อนวัยอีกด้วย

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-R
Load More In ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ

Check Also

ขอบยางในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออก แค่ทำตามนี่สะอาดเอี่ยม

ขอบย า งในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออ … …