Home ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ 8 เหตุผลที่ด าร าหลายคน ทำไมถึงต้องกินโยเกิร์ตให้ได้ทุกวัน

8 เหตุผลที่ด าร าหลายคน ทำไมถึงต้องกินโยเกิร์ตให้ได้ทุกวัน

8 เหตุผลที่ด าร าหลายคน ทำไมถึงต้องกินโยเกิร์ตให้ได้ทุกวัน

8 เหตุผลที่ด าร าหลายคน ทำไมถึงต้องกินโยเกิร์ตให้ได้ทุกวัน

ส่วนมากทุกคนจะเลือกทานโยเกิร์ตกันในช่วงลดน้ำหนัก แต่รู้หรือไม่ว่าการทานโยเกิร์ตเป็นประจำทุกวัน นอกจากจะทำให้น้ำหนักลดลงแล้ว ยังช่วยเรื่องอื่นๆได้อีกมากมายนัก เพราะโยเกิร์ตคือ ผลิตภัณฑ์นมที่ผ่ า นการ ห มั ก ระหว่างโปรไบโอติก และแบคทีเรียที่มีชีวิต

ซึ่งสิ่งเหล่านี้แหละที่เป็นตัวสร้างสมดุลให้กับจุ ลิ น ท รี ย์ในร่างกาย ช่วยในระบบขับถ่ายได้เป็นอ ย่ า งดี อีกทั้งยังมีแคลเซียมสูง บำรุงกระดูกและฟั น แต่ยังมีประโยชน์มากกว่านี้อีกหลายอ ย่ า ง ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

1 ช่วยป้องกันฟั น ผุ ลดกลิ่นปาก

ประโยชน์ข้อนี้เป็นงานวิจัยของต่างประเทศ ซึ่งได้พบว่า การที่รับประทานโยเกิร์ตสูตรไม่มีน้ำตาล จะช่วยลดกลิ่นปากที่ไม่ดี และยังหลีกเลี่ยงฟั น ผุ ช่วยแก้ปัญหาโ ร ค เหงือกได้

2 โยเกิร์ตย่อยง่ายกว่านม

เคยสังเกตไหม หลายคนดื่มนมแล้วต้องเข้าห้องน้ำทันที แล้วก็คิดไปเองว่าตัวเองแพ้นม แต่ในความเป็นจริงแล้วที่มันเป็นอ ย่ า งนั้นเพราะว่า ร่างกายไม่สามารถที่จะย่อยน้ำตาลแลคโตสที่มีในน้ำนมได้ แต่หากลองเปลี่ยนมาทานโยเกิร์ตแทน ซึ่งได้ประโยชน์มากกว่าและยังย่อยง่าย เพราะน้ำตาลแลคโตสได้เปลี่ยนเป็นน้ำตาลกาแลคโตส ในระหว่างขั้นตอนการ ห มั ก นั่นเอง

3 ช่วยป้องกันม ะ เร็ ง

ด้วยแลคโตบาซิลลัสที่มีอยู่ในโยเกิร์ต จะช่วยดักจับ ส า ร ก่อ โ ร ค และช่วยยับยั้งกลุ่มแบคทีเรีย ที่สร้าง ส า ร ไนเตรทของในลำไส้ ซึ่งเป็นตัวก่อให้เกิดเป็น โ ร ค ม ะ เร็ ง ได้ในเวลาต่อมา และยังช่วยป้องกันการเกิด โ ร ค ต่างๆได้อ ย่ า งดีเยี่ยม

4 บรรเทาอาการหลอดเ ลื อ ด หัวใจ

กลุ่มคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับ โ ร ค นี้ ควรทานโยเกิร์ตเป็นประจำจะมีผลต่อ โ ร ค มาก เนื่องจากในโยเกิร์ตมีแลคโตบาซิลลัส ที่ช่วยควบคุมระดับคอเลสเตอรอล อีกทั้งยังช่วยควบคุมไตรกลีเซอไรด์ในโลหิตได้อีกด้วย

5 ดูดซึมแคลเซียมได้ง่ายขึ้น

กรดแลคติกในนมเปรี้ยวที่ได้จากโยเกิร์ต จะช่วยย่อยแคลเซียมจากนมได้ง่าย ทำให้ร่างกายสามารถดูดซึม ส า ร แคลเซียมไปใช้งานได้เลย หากทานเป็นประจำ ก็จะทำให้ร่างกายรับแคลเซียมได้มากขึ้นกว่าการดื่มนมมาก

6 แก้ปัญหาท้องเสีย

บางคนเข้าใจว่าการทานโยเกิร์ตจะทำให้ท้องเสีย แต่นั่นมันสำหรับผลิตภัณฑ์นมเท่านั้น ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์จากนมที่เปลี่ยนไปเป็นโยเกิร์ต การทานโยเกิร์ตจะช่วยบรรเทาอาการท้องเสียให้ทุเลาลงได้ และจะหยุดถ่ายไปในที่สุด

7 ได้วิตามิน

ในโยเกิร์ตมีวิตามินอยู่หลายชนิด โดยเฉพาะวิตามินที่มีประโยชน์ ซึ่งมีมากในโยเกิร์ต นั่นก็คือ ไรโบฟลาวิน วิตามินบี1 และวิตามินเค วิตามินเหล่านี้มีความสามารถในการช่วยสังเคราะห์วิตามินในลำไส้ได้

8 ป้องกันแ ผล ในกระเพาะอาหาร

เนื่องจากในโยเกิร์ตมีแลคโตบาซิลลัส ที่จะคอยหยุดและยับยั้งการเจริญเติบโตของ H.Pylori ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดแ ผล ในกระเพาะอาหารได้มากถึง 90 เปอร์เซ็นต์ การรับประทานโยเกิร์ตเป็นประจำอ ย่ า งต่อเนื่องจึงมีประโยชน์มาก

ควรลองสลับสับเปลี่ยนการดื่มนมกับรับประทานโยเกิร์ตบ้าง เพื่อจะได้ประโยชน์ทั้ง 2 อ ย่ า ง แต่หากจะให้ดีก็ควรทานอ ย่ า งเป็นประจำ ประโยชน์ที่ได้ก็จะมากขึ้นและเห็นผล หากก่อนนอนรู้สึกหิว ก็ให้หยิบโยเกิร์ตมาทาน จะทำให้คลายหิวได้ อีกทั้งยังช่วยทำให้ย่อยง่าย น้ำหนักลดลง รูปร่างก็จะดีขึ้น และยังได้ประโยชน์มากมายจากโยเกิร์ต แบบนี้ต้องมีติดบ้านไว้บ้างแล้ว

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …