Home ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ ฟอกอากาศดีด้วย 7 ต้นไม้ ปลูกไว้ในบ้าน นอนได้เต็มอิ่ม

ฟอกอากาศดีด้วย 7 ต้นไม้ ปลูกไว้ในบ้าน นอนได้เต็มอิ่ม

ฟอกอากาศดีด้วย 7 ต้นไม้ ปลูกไว้ในบ้าน นอนได้เต็มอิ่ม

ฟอกอากาศดีด้วย 7 ต้นไม้ ปลูกไว้ในบ้าน นอนได้เต็มอิ่ม

เป็นงานวิจัยเกี่ยวกับประโยชน์ของการปลูกต้นไม้ และได้พบว่ามีต้นไม้อยู่ 7 ชนิดที่สามารถช่วยฟอกอากาศภายในบ้านได้ อีกทั้งยังคอยช่วยดักจับฝุ่นในชั้นอากาศ เหมาะมากที่จะนำมาปลูกประดับไว้ในบ้าน โดยเฉพาะในห้องนอน เพื่อการนอนที่มีประสิทธิภาพ และหลับได้ลึกย า วนานมากยิ่งขึ้น

1 หมากเหลือง 

ต้นไม้ชนิดนี้จัดว่าเป็นหนึ่งในพืชตระกูลปาล์ม เหมาะที่จะนำมาวางตกแต่งไว้ตามห้องต่างๆภายในบ้าน ด้วยคุณสมบัติที่ช่วยลดปัญหาสภาวะฝุ่นได้ อีกทั้งยังปล่อยก๊าซออกซิเจนออกมา ทำให้อากาศภายในห้องนั้นดี หายใจได้สะดวก คุณหมอแนะนำให้ปลูกต้นไม้ชนิดนี้เอาไว้เลย สำหรับคนที่เป็น โ ร ค ไซนัส

2 ว่านหางจระเข้

จัดว่าเป็นพืชที่ช่วยฟอกอากาศได้ดีที่สุด เพราะจะปล่อยก๊าซออกซิเจนอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาใดก็ตาม ปลูกง่ายดูแลง่าย สามารถที่จะเติบโตได้เอง และด้วยรูปร่างที่สวยงามของต้น ยังช่วยทำให้ห้องดูมีสไตล์ น่าอยู่มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีคุณประโยชน์นานาประการ จึงเหมาะมากที่จะมีติดไว้ในบ้าน

3 เฟิร์นบอสตัน

เป็นพืชที่ผู้คนส่วนใหญ่นิยมปลูกในบ้าน และตามสถานที่ทำงานต่างๆ เพราะมีคุณสมบัติเด่นในเรื่องการดักจับส า ร ฟอร์มาลดีไฮด์ ที่ลอยอยู่ในอากาศภายในห้อง อีกทั้งยังคอยช่วยฟอกอากาศให้เป็นอากาศดี ภายในห้องจะมีแต่อากาศบริสุทธิ์ให้ได้หายใจ

4 เขียวหมื่นปี

ต้นไม้ชนิดนี้จัดว่าอึดมากเลยทีเดียว เพราะสามารถเติบโตได้เอง แม้สภาพแวดล้อมจะไม่มีแสงส่องถึง จึงเหมาะสำหรับปลูกไว้ในบ้านมาก และยังช่วยจัดการกับมลภาวะภายในห้องได้ดี วางไว้ภายในห้องจะทำให้อากาศไม่ดีหายไป เหลือทิ้งไว้เพียงอากาศดีดีให้เราได้หายใจ อีกทั้งยังเหมาะมากที่จะนำมาจัดประดับห้อง

5 เดหลี

มีจุดเด่นในการดูดซับ เ ชื้ อ ราในอากาศ เพราะ เ ชื้ อ ราเป็นอาหารของต้นไม้ชนิดนี้ จึงทำให้อากาศภายในห้องปลอดภั ยและบริสุทธิ์ได้มากถึง 60 เปอร์เซนต์ ต้นเดหลีนี้ยังมีด อ ก ที่สวยงามคล้ายด อ ก หน้าวัว จึงมีผู้คนมากมายนิยมปลูกไว้ประดับห้องตามที่ต่างๆ

6 เศรษฐีเรือนใน

เพียงหามาปลูกไว้ภายในห้อง เพียงระยะเวลาไม่นาน ต้นไม้ชนิดนี้จะช่วยจัดการดูแลมลพิษภายในห้องให้หมดไปได้มากถึง 90 เปอร์เซ็นต์ แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่มักนำมาปลูกไว้ในห้องนอน เพราะนอกจากช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์แล้ว ยังช่วยดักจับฝุ่นภายในห้องให้หมดไปอีกด้วย การดูแลรัก ษ า ก็ไม่ย า ก สามารถเติบโตได้ด้วยตัวเอง และโตไวมาก

7 ไทรย้อยใบแหลม

เป็นต้นไม้ที่เหมาะแก่การตกแต่ง และมักจะนำมาเป็นส่วนหนึ่งในการตกแต่งเฟอร์นิเจอร์อยู่เสมอ แต่นอกจากความสวยงามแล้ว ยังช่วยจัดการกับภาวะทางอากาศ ฝุ่นละออง และส า ร อื่นที่จะรบกวนระบบทางเดินหายใจ

ต้นไม้เหล่านี้สามารถนำไปปลูกประดับไว้ในทุกห้องของบ้าน แม้กระทั่งในห้องน้ำ บางชนิดสามารถดูดความชื้นในอากาศได้ ซึ่งความชื้นในอากาศ เป็นตัวทำให้เกิดแบคทีเรียในอากาศนั่นเอง ดังนั้นควรเลือกชนิดของต้นไม้ ปลูกไว้ให้ตรงตามจุดประสงค์ของห้องต่างๆ ก็จะช่วยทำให้ต้นไม้สามารถแสดงคุณประโยชน์เฉพาะตัวของตัวเองได้ดีมากขึ้น

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …