Home ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ เบกกิ้งโซดา ผสมกับของในบ้าน ล้างสะอาดเหมือนใหม่ ไม่เหลือคราบ

เบกกิ้งโซดา ผสมกับของในบ้าน ล้างสะอาดเหมือนใหม่ ไม่เหลือคราบ

เบกกิ้งโซดา ผสมกับของในบ้าน ล้างสะอาดเหมือนใหม่ ไม่เหลือคราบ

เบกกิ้งโซดา ผสมกับของในบ้าน ล้างสะอาดเหมือนใหม่ ไม่เหลือคราบ

เป็นเรื่องของทุกบ้านเลยที่ต้องทำกันอยู่เป็นประจำ นั่นก็คือ การทำความสะอาดนั่นเอง แต่หลายสิ่งหลายอ ย่ า งช่างทำความสะอาดได้ ย า กเสียเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นคราบฝังแน่น คราบ ห มั ก หมม และที่สำคัญมาพร้อมกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์อีกด้วย เพียงมีเบกกิ้งโซดาปัญหาเหล่านี้ก็จะหมดไป และไม่มากวนใจอีก

1 แก้ปัญหาห้องน้ำลื่น

พื้นห้องน้ำส่วนมากจะเต็มไปด้วยคราบสบู่ ซึ่งทำให้พื้นห้องน้ำลื่น เป็นอั น ต ร า ย มากหากเกิดอุ บั ติเ ห ตุ ให้เราใช้น้ำส้มสายชู น้ำอุ่น น้ำ ย า ล้างจาน และเบกกิ้งโซดา มาใส่รวมกันไว้ในขวดสเปรย์ ปิดฝาและเข ย่ า ให้เข้ากัน จากนั้นก็เอาไปพ่นตามพื้นห้องน้ำที่เป็นคราบทิ้งเอาไว้ 1 ชั่ ว โมง แล้วขัดทำความสะอาดให้เรียบร้อย

สูตรนี้ยังสามารถทำความสะอาด และลดกลิ่นเหม็นของอาหารบนเขียงได้ด้วย เพียงนำส่วนผสมไปฉีดพ่นไว้บนหน้าเขียง ทิ้งเอาไว้สักพัก แล้วนำไปล้างออก จากนั้นตากแดดจัดๆให้แห้ง ก็จะสะอาดและปราศจากกลิ่นแล้ว

2 แก้ปัญหาชักโครกเหลืองมีกลิ่น

เมื่อใช้งานไปนานๆชักโครกมักเป็นคราบเหลือง และส่งกลิ่นเหม็น แม้ทำความสะอาดเท่าไหร่ก็ไม่หาย ให้เราใช้น้ำอัดลมปริมาณ 1ลิตรครึ่ง เทลงไปในชักโครก ทิ้งเอาไว้เป็นเวลานาน 1 ชั่ ว โมง เมื่อครบเวลาก็มาทำความสะอาด น้ำอัดลมจะช่วยขจัดคราบให้หลุดได้ง่ายขึ้น

สูตรนี้ยังสามารถใช้กับคราบน้ำบนกระจก และกระเบื้องเซรามิคได้ เพียงนำใส่ขวดสเปรย์แล้วพ่นทิ้งไว้สักพัก จากนั้นก็มาขัดทำความสะอาด แค่นี้ก็เสร็จ

3 แก้ปัญหาคราบในอ่าง

ให้นำน้ำ ย า ทำความสะอาด 1/2 ถ้วย น้ำ 1 แกลลอน และเบกกิ้งโซดา 1 ถ้วย ผสมส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน จากนั้นนำไปเทให้ทั่วอ่าง ทิ้งเอาไว้นาน 1/2 ชั่ ว โมง เมื่อครบเวลาก็ใช้ผ้าชุบน้ำ ย า เช็ดทำความสะอาดให้ทั่ว แล้วล้างชำระด้วยน้ำเปล่า เพียงเท่านี้อ่างก็จะกลับมาขาวสะอาดเหมือนใหม่

4 แก้ปัญหาส้วมตัน

ถ้าส้วมเกิดตัน ระบายของเสียได้ไม่ดี กดน้ำอ ย่ า งไรก็ไม่หมด ก่อนอื่นแนะนำว่าให้หยุดกดน้ำก่อน แต่ทำอ ย่ า งไรก็ได้ให้เหลือน้ำในส้วมน้อยที่สุด จากนั้นก็เทเบกกิ้งโซดาลงไป 1 ถ้วย พร้อมน้ำ ย า ล้างจาน แล้วราดตามด้วยน้ำร้อน ก็จะสามารถจัดการกับคราบสกปรกในท่อ รวมถึงไขมันที่ติดอยู่ได้ ให้ทำแบบนี้ต่อไป 2-3 วันติดกัน ปัญหาเรื่องส้วมตันก็จะหมดไป แถมยังไม่มีกลิ่นไม่ดีอีกด้วย

5 แก้ปัญหาราในห้องน้ำ

ห้องน้ำเป็นส่วนที่ต้องโดนน้ำอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว จึงทำให้เกิดความชื้น และทำให้เกิด เ ชื้ อ ราได้ง่าย โดยเฉพาะตามร่อง ย า แนวกระเบื้อง พอเป็น เ ชื้ อ ราขึ้นมาก็จะดูดำไม่น่าใช้งาน เราจะทำการ ย า แนวใหม่ แต่ก่อนที่จะทำการ ย า แนวใหม่นี้ ให้เราทำความสะอาดเอาพวก เ ชื้ อ ราเหล่านี้ออกก่อน โดยใช้เบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำ ย า ล้างห้องน้ำ ราดทิ้งเอาไว้เลยครึ่งวัน จากนั้นก็มาขัดทำความสะอาด นอกจากจะช่วยกำจัด เ ชื้ อ ราได้แล้ว ยังป้องกันไม่ให้เกิด เ ชื้ อ ราขึ้นมาใหม่ได้ด้วย ขั้นตอนสุดท้ายก็ ย า แนวใหม่ได้เลย

6 แก้ปัญหากระจกขุ่นมัว

ในส่วนที่เป็นม่านอาบน้ำ หรือกระจก ซึ่งมักจะเกิดคราบทำให้ขุ่นมัวไม่ใส ให้ใช้เบกกิ้งโซดาผสมกับครีมอาบน้ำ แล้วนำฟองน้ำมาจุ่มส่วนผสม นำไปขัดตามม่านอาบน้ำ และกระจกให้ทั่ว แล้วชำระล้างด้วยน้ำสะอาด ก็จะทำให้ม่านอาบน้ำ และกระจกกลับมาใสได้ดังเดิม

7 แก้ปัญหาพรมเช็ดเท้ามีกลิ่น

ให้หากะละมังเพื่อแช่พรมเช็ดเท้ามา 1 ใบ เทน้ำลงไป 1/2 ของกะละมัง ตามด้วยเบกกิ้งโซดา 2 ถ้วย และน้ำส้มสายชูอีก 2 ถ้วย ผสมให้เข้ากันแล้วนำพรมเช็ดเท้าลงไปแช่ทิ้งไว้ข้ามคืน ตื่นเช้ามาก็ซักทำความสะอาด และแตกให้แห้งในที่ๆมีแสงแดดจัด ส่วนผสมทั้งสองตัวจะช่วยขจัดคราบ และกำจัดกลิ่นได้ในเวลาเดียวกัน

8 แก้ปัญหาเครื่องซักผ้าสกปรก

ก่อนอื่นให้สมเบกกิ้งโซดา น้ำเปล่า และน้ำส้มสายชูให้เข้ากันก่อน นำผ้าหรือฟองน้ำมาจุ่มส่วนผสม แล้วนำไปเช็ดเครื่องซักผ้าให้สะอาด เน้นตามขอบ ย า งจะทำให้ เ ชื้ อ ราไม่กล้าขึ้น จากนั้นก็เทน้ำร้อนใส่ลงไปในเครื่องซักผ้า ตามด้วย เบกกิ้งโซดา และน้ำส้มสายชู ตั้งโปรแกรมปั่นนาน 1/2 ชั่ ว โมง เมื่อเครื่องปั่นเสร็จ ก็แช่ทิ้งเอาไว้สักพัก ปั่นถังต่ออีก 5 นาที แล้วปล่อยน้ำออก จะเห็นได้เลยว่าน้ำที่ออกมานั้นจะมีความดำ และสกปรก ตั้งโปรแกรมให้เครื่องปั่นน้ำเปล่าอีก 5 นาที ปล่อยน้ำออกก็จะสะอาดแล้ว ที่สำคัญไม่หลงเหลือกลิ่นอับ

เพียงมีเบกกิ้งโซดาและส่วนผสมต่างที่หาได้ง่ายๆในบ้าน ก็จะสามารถทำความสะอาดสิ่งต่างๆในบ้านได้แล้ว อีกทั้งส่วนผสมเหล่านี้ยังไม่ทำอั น ต ร า ย ต่อสุขภาพ จึงล้างได้บ่อยเท่าที่ต้องการ แล้วแต่ความพึงพอใจของผู้อยู่อาศัยได้เลย

ขอขอบคุณที่มา Poobpub ย่ า

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …