Home ข่าวทั่วไป กาแฟดำใส่มะนาว ดื่มวันละ1แก้ว เป็นประจำ ห ม อแนะนำเลย

กาแฟดำใส่มะนาว ดื่มวันละ1แก้ว เป็นประจำ ห ม อแนะนำเลย

กาแฟดำใส่มะนาว ดื่มวันละ1แก้ว เป็นประจำ ห ม อแนะนำเลย

กาแฟดำใส่มะนาว ดื่มวันละ1แก้ว เป็นประจำ ห ม อแนะนำเลย

การดื่มกาแฟดำเป็นที่นิยมมากสำหรับผู้ที่รักสุขภาพ เพราะมีประโยชน์ต่อสุขภาพหลายอย่ าง เมื่อดื่มเป็นประจำจะทำให้มีสุขภาพดี และอ่อนวัยลง การดื่มในช่วงเวลาเช้า จะทำให้ร่างกายรู้สึกปลอดโปร่ง กระปรี้กระเปร่า พร้อมที่จะรับวันใหม่ด้วยร่างกายที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง

แต่ยังมีกาแฟดำอีกสูตรหนึ่ง ที่แพทย์แนะนำว่าต้องลอง นั่นก็คือ กาแฟดำผสมน้ำมะนาว กาแฟดำที่มีประโยชน์อยู่แล้ว เติมน้ำมะนาวที่มีประโยชน์เช่นกันเพิ่มไปอีก เมื่อดื่มเป็นประจำจะให้ประโยชน์อะไรแก่ร่างกายบ้าง มาเรียนรู้ไปพร้อมๆกันเลย

ต้นกำเนิดกาแฟดำใส่มะนาว

เมื่อได้ยินถึงสูตรที่เรากำลังจะพูดถึงนี้ คงมีหลายคนที่เข้าใจว่าเป็นสูตรที่ได้ผสมขึ้นมาใหม่ แต่ในความเป็นจริงแล้ว กาแฟดำใส่มะนาว เป็นสูตรที่มีมาช้านาน นิยมดื่มกันมากในกรุงโรม ประเทศอิตาลี ซึ่งมีชื่อเรียกว่า เอสเปรสโซ่โรมาโน (Espresso Romano) ซึ่งมีคำพ้องเสียงกับคำว่า Romance หมายถึงความโรแมนติคนั่นเอง

งานวิจัยจากต่างประเทศ

พบว่า กลุ่มผู้ที่เข้ารับการทดลองดื่มกาแฟดำผสมมะนาวนี้ในปริมาณ 250 มิลลิลิตร ในช่วงเวลา 9.00น. จนถึง 13.00น. เป็นประจำติดต่อกัน 3 วัน พบว่าจะช่วยเพิ่มความกระปรี้กระเปร่าให้กับร่างกาย สร้างสมาธิในการทำงานได้เป็นอย่ างดี อีกทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการความคิด และส ม อ งได้ดีอีกด้วย

เมื่อผสมกาแฟกับน้ำมะนาว

ด้วยคุณประโยชน์ของกาแฟดำที่มีอยู่แล้ว บวกกับคุณประโยชน์จากน้ำมะนาว ที่เต็มไปด้วยกรดซิตริก (Citric Acid) กรดมาลิค (Malic Acid) และกรดแอสคอร์บิก (Ascorbic Acid) ซึ่งมีคุณประโยชน์ช่วยจัดการกับแคลเซียมที่สะสมอยู่ในหลอดเ ลื อ ดแดง และตับอ่อนได้ เมื่อรวมพลังของกาแฟดำและน้ำมะนาวแล้ว จึงส่งผลให้ระบบการไหลเวียนของเ ลื อ ดทำงานได้ดีขึ้น และยังช่วยบรรเทาอาการไมเกรนได้ในระยะย าว

ประโยชน์ที่จะได้รับจากกาแฟผสมมะนาว

1 ช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญไขมัน

หากได้ดื่มกาแฟผสมน้ำมะนาวเป็นประจำในช่วงเช้า จะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญให้แก่ร่างกายได้ทั้งวัน และยังให้พลังงานในการใช้ร่างกายเพิ่มขึ้น กระตุ้นระบบขับถ่าย ทำให้หน้าท้องแบนราบ แต่สิ่งที่ต้องระวังให้มากเลยคือ อ ย่ า ใส่น้ำตาลเยอะ ไม่ใส่เลยจะดีมาก แต่หากต้องการเพิ่มความหวานจริงๆ ให้เลือกใช้เป็นน้ำตาลจากหญ้าหวาน หรือน้ำผึ้งแทนจะดีกว่ามาก

2  ช่วยดี ท็ อ กซ์ของเสียในร่างกาย

ในน้ำมะนาวนั้นมีคุณประโยชน์หนึ่ง สามารช่วยกระตุ้นเอนไซม์ซึ่งมีหน้าที่จัดการกับส า รต่างๆที่ร่างกายไม่ต้องการ เมื่อรวมกับกาแฟดำที่มีคุณประโยชน์นี้อยู่แล้ว จึงกลายเป็นประโยชน์ที่จะได้รับคูณสอง สิ่งต่างๆที่สะสมอยู่ในร่างกายจะออกมาในรูปแบบของการขับถ่ายของเสีย และเหงื่อ อีกทั้งยังช่วยทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส ดูสุขภาพดี ขาวกระจ่างใสยิ่งขึ้น

ถ้ายังดื่มกาแฟดำผสมน้ำมะนาวไม่ค่อยเป็น ให้ฝึกดื่มไปเรื่อยๆก็จะเกิดความเคยชิน เพราะประโยชน์ที่ได้มันคุ้มมากเพียงแลกกับความอร่อย ลองจากดื่มร้อนๆให้เคยชินเสียก่อน ต่อมาอาจจะดื่มเป็นเครื่องดื่มเย็นบ้างก็ได้ แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน หลังจากนั้นก็ดื่มให้บ่อยอย่ างเป็นประจำ จะส่งผลให้แก่ร่างกายอย่ างมหาศาลเลยทีเดียว

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …