Home ข่าวทั่วไป 10 อาหารใครที่กินบ่อยๆเจอดีเเน่ เลิกกินเลย

10 อาหารใครที่กินบ่อยๆเจอดีเเน่ เลิกกินเลย

10 อาหารใครที่กินบ่อยๆเจอดีเเน่ เลิกกินเลย

10 อาหารใครที่กินบ่อยๆเจอดีเเน่ เลิกกินเลย

เมื่อตลาดการค้าขายอาหารเติบโตขึ้นอย่ า งรวดเร็ว จึงมีการแข่งขันกันสูงมาก จนมีพ่อค่าแม่ค้าบางกลุ่ม คิดที่จะใส่บางสิ่งบางอย่ า งลงไปในอาหาร เพื่อความอร่อยที่มากขึ้นกว่าร้านอื่นๆ โดยไม่ได้คำนึงถึงสุขภาพของผู้บริโภค ว่าจะส่งผลร้ า ย หรือดีอย่ า งไรหรือไม่ ขอเพียงให้ขายดี ได้กำไรมาก ภายใต้ต้นทุนที่ต่ำ ก็เพียงพอต่อความต้องการของผู้ค้าผู้ขายแล้ว

ดังนั้นในเมื่อร้านอาหารเหล่านี้มีมากขึ้น เราก็ย่อมที่จะมีตัวเลือกที่มากขึ้นด้วย เราจึงต้องเลือกซื้อและรับประทานกันให้ดี เพราะมีอยู่หลายร้านเลย ที่มักจะใส่ ส า ร ปรุงแต่งเลียนแบบธรรมชาติ ให้ทั้งกลิ่น สี และรสชาติ ดูน่าทานน่าลิ้มลอง อีกทั้ง ส า ร กันบูด ที่จะทำให้พวกเขาสามารถที่จะเก็บอาหารไว้ขายได้ย า วนานยิ่งขึ้น เพื่อประหยัดต้นทุนที่พวกเขาต้องลงทุนลงแรงไป

1 ปาท่องโก๋

แป้งทอดแสนอร่อย ที่มักทานกันในย า มเช้า ไม่ว่าจะทานกับน้ำเต้าหู้ กาแฟ เครื่องดื่มต่างๆ หรือทานคู่กับโจ๊ก ข้าวต้มหอมๆ ก็ทำให้อิ่มสบายท้องในย า มเช้าได้ แต่ลองคิดดูสิว่า การทอดปาท่องโก๋แต่ละครั้งต้องใช้น้ำมันมากขนาดไหน พ่อค้าแม่ขายส่วนมากเขาไม่เปลี่ยนน้ำมันหรอก

เพราะมันเปลือง เขาก็จะใช้น้ำมันเก่านี่แหละ มาทอดปาท่องโก๋ซ้ำๆ 8-10 ชั่ วโมง ไม่รู้ว่าจะมีสิ่งสกปรกตกลงไปในกระทะมากมายเท่าไหร่แล้ว หากกินเข้าไปมากๆก็จะทำให้เกิดอาการคอแห้ง รู้สึกเ จ็ บคอ สุดท้ายเมื่อทานไปนานๆ ก็จะส่งผลทำให้ความจำไม่ดีได้

2 ผัก ผลไม้ ดอ ง

สูญรวมแห่งการปรุงแต่งรสชาติเลย เพราะด้วยอุตสาหกร ร มด้านอาหารเติบโตเร็วมากขึ้น จึงมีพ่อค้าแม่ค้าหัวใส ใส่บางอย่ า งลงไปร่วมในการ ดอ ง

เพื่อให้รสชาติ และสีสันดูน่าทานมากขึ้น และยิ่งไปกว่านั้น เมื่อมีการลงพื้นที่ตรวจ

พบว่า สุ่มตรวจร้านขายของ ดอ ง 10 แห่ง มีการใช้ขัณฑกรในปริมาณมากเกินกำหนด ทั้ง 10 แห่ง ซึ่งเจ้าตัวนี้จะเป็นวัตถุที่ให้ความหวานแทนน้ำตาลถึง 300 เท่า

เมื่อเราได้ทานเข้าไปมากๆเป็นระยะเวลานาน ก็จะก่อให้เกิด ส า ร มะ เร็ ง ในร่างกาย และยังเสี่ยงต่อการเป็นโ ร ค หัวใจอีกด้วย

3 น้ำอัดลม

ด้วยอากาศที่ร้อนในบ้านเมืองเรา การได้ดื่มน้ำอัดลมใส่น้ำแข็งเย็นๆ เป็นอะไรที่ชื่นใจมาก แต่สิ่งที่ต้องรู้และคอยเตือนตัวเองไว้ก็คือ

น้ำอัดลมเป็นเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูงมาก ถึงบางชนิดจะมีแคลลอรี่ 0% แต่ตามหลักวิจัยแล้ว การดื่มเครื่องปะรเภทนี้ จะทำให้เราอ้วน และเสี่ยงเป็นโ ร ค ได้มากกว่าสูตรธรรมดาอยู่มาก

แม้น้ำอัดลมจะหวานซ่าชื่นใจแค่ไหน สิ่งที่เราต้องรับเข้าไปในการดื่มก็คือ กำมะถัน ซึ่งสามารถละลายตะปูได้

โดยใช้เวลาเพียงแค่ 4 วันเท่านั้น แล้วนับประสาอะไรกับร่างกายของคนเรา หากดื่มเข้าไปมากๆ จะทำให้เป็นโ ร ค กระดูกพรุน โ ร ค กระเพาะ และเสี่ยงต่อการเป็นโ ร ค มะ เร็ ง ได้

4 เบอร์เกอร์

ส่วนมากตามท้องตลาดทั่วไปจะใช้เป็นเบอร์เกอร์แช่แข็ง เพื่อสะดวกต่อการเก็บรั ก ษ า และนำมาทำขายได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ผู้ผลิตจึงมักจะใส่บางสิ่งเพื่อจัดการกับกลิ่น หรือสีที่เปลี่ยนแปลงไปของแฮมเบอร์เกอร์ และมีส่วนผสมของผงชูรสเป็นจำนวนมาก ลองสังเกตดูเมื่อเราได้ทานเข้าไปมากๆ จะทำให้เกิดอาการมึนหัว คอแห้ง หรือในบางรายถึงกับแพ้ขึ้นมาได้ อาการที่เข้าขั้นรุ น แ ร ง และอั น ต ร า ย ก็คือ ทางเดินอาหารผิดปกติ และก่อให้เกิดมะ เร็ ง ได้ในเวลาต่อมา

5 โดนัท

ของทอดแสนอร่อยที่ครองใจผู้คนแทบทุกกลุ่ม ด้วยสีสันที่น่าทานเย้ายวนใจ จึงทำให้โดนัทเป็นสินค้าขายดีที่ใครก็เลือกรับประทานกันเป็นจำนวนมาก

แต่รู้หรือไม่ว่า โดนัท เป็นอาหารที่มีความเสี่ยงมากกว่าอาหารชนิดอื่นเป็นเท่าตัว เนื่องจาน้ำมันที่ใช้ทอดผ ่ า นการเติมไฮโดรเจนมา เมื่อมาเจอกับความร้อนอุณหภูมิสูงๆ

ก็จะส่งผลให้โดนัทกลายเป็นอาหารอั น ต ร า ย ทันที และด้วยส่วนผสมเพียงแค่ แป้งสาลี น้ำตาลทราย ส า ร แต่งกลิ่น

ซึ่งไม่มีประโยชน์ใดใดต่อร่างกายเลย เราจึงควรเลี่ยงที่จะบริโภคจะดีกว่า เพราะการทานโดนัทจะมีความสูงของการเป็นโ ร ค มะ เร็ ง ได้มากเลยทีเดียว

6 เฟรนช์ฟรายทอด

ของกินเล่นแสนอร่อย ที่บางทีก็ทำให้อิ่มท้องได้เช่นเดียวกัน แต่การทานมันฝ รั่ งให้ได้มีประโยชน์สูงสุดนั้น จะมาจากการนึ่งและต้ม เพราะเมื่อนำมาทอดแคลลอรี่จะพุ่งขึ้นสูงอีกหลายเท่าตัว ทำให้เสี่ยงเป็นโ ร ค อ้วนได้โดยง่าย อีกทั้งน้ำมันที่ทอดซ้ำไปซ้ำมาไม่มีการเปลี่ยน ก็เสี่ยงทำให้ผู้บริโภคเป็นโ ร ค มะ เร็ ง ได้เช่นกัน

7 ขนมหวานขบเคี้ยว

เป็นอาหารที่ให้พลังงานสูงมาก แต่ทานแล้วไม่ค่อยอิ่มท้อง ต้องทานต่ออยู่เรื่อยๆ จึงส่งผลให้แต่ละวัน เราได้รับแคลลอรี่ที่สูงมากเกินความจำเป็น ส่งผลให้เป็นโ ร ค อ้วน ฟั น ผุ และอาหารประเภทนี้เมื่อรับเข้าสู่ร่างกายแล้ว ก็จะเข้าไปเกาะตามผนังภายในร่างกาย ส่งผลต่อตับ ไตโดยตรง และก่อให้เกิดโ ร ค มะ เร็ ง ได้ในภายหลัง

8 อาหารประเภทปิ้งย่ า ง

เพื่อเพิ่มความอร่อยของอาหารประเภทนี้ พ่อค้าแม่ขายมักจะเอาส่วนที่เป็นไขมันมาแทรก เพื่อรสชาติที่อร่อยติดใจ แต่วิธีการปิ้งนั้นเสี่ยงที่จะทำให้ก่อโ ร ค มะ เร็ ง ได้มาก ซึ่งสิ่งเหล่านี้กลายเป็นงานวิจัยมาแล้ว ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงที่จะรับประทานจะดีกว่า แต่หากเลี่ยงไม่ได้ก็ควรทานให้น้อยลง เพื่อสุขภาพของตัวเองในอนาคต

9 ไ ส้ กร อกแล ะอาหารแปรรูป

เป็นอาหารที่ทำขึ้นจากเนื้อกับแป้งผสมกัน ผ ่ า นกระบวนการในการผลิตต่างๆมากมาย โดยการสังเคราะห์ในปริมาณที่สูง ในวิธีการแยกเนื้อกับไขมันออกจากกัน จะต้องผลิตในอุณหภูมิความร้อน และแรงดันที่สูงมาก อาหารแปรรูปที่ได้ จึงแทบจะไม่หลงเหลือ ส า ร อาหารอะไรอยู่เลย อีกทั้งการปรุงแต่งด้วยโซเดียม และน้ำตาลที่มาก ไม่ส่งผลดีใดใดต่อร่างกายเลย และยังมีส่วนผสมอื่นๆที่จะก่อให้เกิดเป็นมะ เร็ ง ได้ในภายหลัง

10 ไข่เยี่ยวม้า

เคยคิดถึงที่มาที่ไปของไข่เยี่ยวม้าบ้างไหม ว่าเขาทำกันอย่ า งไรจึงกลายเป็นไข่เยี่ยวม้าแสนอร่อยให้เราได้ทานกัน เพื่อต้องการที่จะผลิตไข่เยี่ยวม้าให้ได้เป็นจำนวนมากในเวลาอันรวดเร็ว พ่อค้าแม่ค้าบางคนจะเติมตะกั่วออกไซด์ลงไป เพื่อใช้พอกและแช่ เพื่อทำให้ไข่เยี่ยวม้านั้นเกิดผลสูง หากทานเข้าไปนานๆ ก็จะส่งผลต่อร่างกายเป็นอย่ า งมาก โดยเฉพาะในเรื่องของกระดูก ระบบประสาท ระบบไต ทำให้มีอาการท้องผูก ท้องเสีย บางครั้งอาการรุ น แ ร ง เป็นอั น ต ร า ย ถึงแก่ชีวิต

ภายใต้รูปร่างหน้าตาน่าทาน รสชาติแสนอร่อยหาทานง่าย แอบแฝงไปด้วยอั น ต ร า ย ต่อร่างกาย เป็น ภั ยเงียบที่อาจจะไม่ได้ส่งผลในวันสองวัน แต่อาจจะใช้ระยะเวลาย า วนานเป็น 5-10 ปี แต่ในรายที่โชคร้ า ย ไม่เกิน 3 เดือนก็เห็นผล ดังนั้นเราควรหยุดโอกาสที่จะเป็นโ ร ค ได้ ด้วยการหยุดบริโภคของที่ไม่ดี หันมาบริโภคของที่มีประโยชน์ต่อร่างกายจะดีกว่า เพื่อสุขภาพที่ดีในอนาคต

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …