Home ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ หม้อหุงข้าวสุกช้า สุกไม่สม่ำเสมอ แก้ปัญหาได้ไม่ต้องเปลี่ยนใหม่

หม้อหุงข้าวสุกช้า สุกไม่สม่ำเสมอ แก้ปัญหาได้ไม่ต้องเปลี่ยนใหม่

หม้อหุงข้าวสุกช้า สุกไม่สม่ำเสมอ แก้ปัญหาได้ไม่ต้องเปลี่ยนใหม่

เชื่อว่าทุกบ้านต้องมีหม้อหุงข้าวใช้กันทุกครัวเรือน ด้วยการหุงข้าวเราต้องทำทุกวัน เพราะข้าวนั้นคืออาหารหลักที่เราเลือกรับประทาน แต่เมื่อใช้ไปนานๆก็จะเกิดปัญหาข้าวสุกไม่สม่ำเสมอ หรือใช้เวลานานในการหุงข้าว ซึ่งจะทำให้เปลืองไฟมากขึ้น บางบ้านก็จะแก้ปัญหาโดยการเปลี่ยนหม้อหุงข้าวใหม่ไปเลย แต่นั่นก็เป็นการแก้ปัญหาที่สิ้นเปลืองมาก ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีแก้ปัญหาด้วยการทำความสะอาดแผงทำความร้อนของหม้อหุงข้าว อ ย่ างถูกวิธี

อุปกรณ์ที่ต้องใช้

1 ฟองน้ำสำหรับล้างถ้วยชาม

2 น้ำส้มสายชู

3 กระดาษทิชชูผิวหนา สำหรับเช็ดทำความสะอาดโดยเฉพาะ

วิธีการแก้ไข

1 ก่อนอื่นให้ใช้น้ำส้มสายชูมาลงไปบนฟองน้ำล้างถ้วยชาม

2 นำฟองน้ำที่เปียกไปด้วยน้ำส้มสายชูนั้น มาขัดถูทำความสะอาดไปบนแผ่นทำความร้อนของหม้อหุงข้าว ขัดออกให้หมดไม่ว่าจะเป็นรอยคราบไหม้ดำ หรือรอยคราบที่เกิดจากสนิม

3 เมื่อใช้ฟองน้ำขัดจนทั่วแล้ว ก็นำเอากระดาษทิชชูที่เตรียมไว้มาเช็ดคราบที่หลุดออกมาทั้งหมดออกให้สะอาด หากแผ่นความร้อนยังไม่สะอาดเท่าที่ควร ก็ให้เริ่มทำความสะอาดใหม่ตั้งแต่ข้อแรก ทำจนกว่าจะสะอาดจริงๆ

วิธีนี้จะช่วยทำให้ข้าวหุงสุกได้โดยทั่วกัน อีกทั้งยังสามารถใช้งานได้ อ ย่ า งปกติเหมือนตอนซื้อมาใช้ใหม่ๆ โดยไม่ต้องไปหาซื้อหม้อหุงข้าวใหม่มาแทนที่หม้อเก่า เราจะสามารถใช้ประโยชน์จากหม้อหุงข้าวที่มีอยู่แล้วได้นานขึ้น เป็นการยืดอายุการใช้งานที่ดีของหม้อหุงข้าวอีกด้วย

ขอขอบคุณที่มา Feedsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …