Home ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ ร่องกระเบื้องดำ ขัดไม่ออก ทำตามวิธี เหมือนปูพื้นใหม่

ร่องกระเบื้องดำ ขัดไม่ออก ทำตามวิธี เหมือนปูพื้นใหม่

ร่องกระเบื้องดำ ขัดไม่ออก ทำตามวิธี เหมือนปูพื้นใหม่

บ้านที่สร้างส่วนมากมักจะปูพื้นด้วยกระเบื้อง เมื่อใช้ไปนานๆตรงส่วนที่เป็นร่องกระเบื้องจะดำทำความสะอาดได้ ย า ก ไม่เหมือนกับบริเวณพื้นกระเบื้องที่เราใช้เพียงการถูก็ทำความสะอาดได้แล้ว สามารถช่วยยืดอายุการใช้งาน และทำให้ดูไม่เก่าเร็วเกินไป

แตกต่างจากร่องกระเบื้องที่ความสกปรกส่วนมากจะไปสะสมอยู่ในบริเวณนี้ การทำความสะอาดก็ ย า ก จะ ย า แนวใหม่ก็ดูจะสิ้นเปลืองมากเกินไป เราจึงยกการทดลองนี้ มาลองทำว่าอะไรที่ช่วยทำความสะอาดร่องกระเบื้องได้หมด

ท ด ล  อ งใช้สิ่งต่างๆเหล่านี้

1 ใช้น้ำย าถูพื้นผสมกับน้ำเปล่า

นำมาขัด วิธีนี้ทำให้พื้นสะอาดและมีกลิ่นหอม แต่ไม่ได้ช่วยทำให้ร่องกระเบื้องสะอาดขึ้นได้เลยแม้แต่น้อย หากในบ้านที่มีน้องหมา กลิ่นหอมของน้ำ ย า ถูพื้นจะยิ่งทำให้กลิ่นปัสสาวะของน้องหมาฉุนขึ้นมาอีก

2 ใช้น้ำส้มสายชูผสมกับน้ำเปล่า

นำมาขัด วิธีนี้ไม่เป็นผลต่อร่องกระเบื้องเลย แต่หากนำมาถูพื้นทุกวัน จะสามารถลดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ให้หายไปได้ ยิ่งกลิ่นปัสสาวะของน้องหมาด้วยแล้ว ทำได้สบายมาก

3 ใช้น้ำ ย า ไฮเตอร์

นำมาราดลงไปในร่องกระเบื้องโดยตรง จากนั้นก็ออกแรงขัด ปรากฏว่า ไม่ได้ผลเลย ร่องกระเบื้องยังคงดำอยู่เหมือนเดิม

4 ใช้น้ำ ย า ล้างจาน

วิธีนี้เราจะนำสก็อตไบร์ทมาเน้นขัดตามร่องที่เราใส่น้ำ ย า ล้างจานลงไป ใช้แรงขัดอ ย่ า งเน้นๆตรงบริเวณนั้น วิธีนี้ช่วยได้เพียงเล็กน้อย แต่ร่องกระเบื้องก็ยังดูดำมากอยู่ดี

5 ใช้น้ำ ย า อเนกประสงค์

วิธีนี้ต้องออกแรงขัดมากๆ เน้นย้ำไปบริเวณที่เป็นร่องกระเบื้องดำๆ แต่ผลลัพธ์ที่ได้ ก็ช่วยทำความสะอาดได้นิดหน่อย ดูโดยรวมก็ยังดูสกปรกอยู่

6 ใช้น้ำ ย า ล้างห้องน้ำเป็ดสีม่วงผสมกับน้ำส้มสายชู

นำมาผสมกันอ ย่ า งละครึ่งฝา แล้วลองใช้แปรงสีฟันจุ่มส่วนผสม นำมาขัดตามร่องกระเบื้อง ปรากฎว่า วิธีนี้ใช้ได้ผลดีมาก

วิธีใช้น้ำย าล้างห้องน้ำเป็ดสีม่วงผสมน้ำส้มสายชู

เราจะใช้น้ำ ย า ล้างห้องน้ำเป็ดสีม่วงผสมกับน้ำส้มสายชูอ ย่ า งละครึ่งฝา คนส่วนผสมทั้งสองให้เข้ากัน แล้วนำแปรงสีฟันที่ไม่ใช้แล้วมาจุ่มลงในส่วนผสม เอามาขัดตามร่องกระเบื้อง จะเห็นได้ว่าคราบสกปรกหลุดออกมาอ ย่ า งง่ายดาย ทิ้งไว้เพียงความะอาดที่ดูเหมือนใหม่ของร่องกระเบื้อง แต่ด้วยส่วนผสมที่ฉุน และแรงมาก จึงควรสวมถุงมือ และใช้ผ้าปิดจมูกในระหว่างขั้นตอนการทำงาน

เมื่อขัดจนสะอาดเรียบร้อยทั้งหมดแล้ว ก็ให้ถูบ้านตามปกติ ควรถูอ ย่ า งน้อย 2-3 ครั้ง หรือจนกว่าน้ำ ย า จะออกหมด

จากการทดลองจะเห็นได้ว่า น้ำ ย า ล้างห้องน้ำเป็ดสีม่วงผสมน้ำส้มสายชู ให้ผลลัพธ์ในการทำความสะอาดร่องกระเบื้องได้ดีที่สุด คุณสามารถนำมาใช้ดูได้เลย เพราะทำแล้วเห็นผลจริง ผ่ า นการพิสูจน์แล้ว

ขอขอบคุณที่มา Hostingrc

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …