Home ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ วิ ธี เก็บพริก มะนาว กระเพรา ให้ได้นาน ทำกันง่ายๆเลย

วิ ธี เก็บพริก มะนาว กระเพรา ให้ได้นาน ทำกันง่ายๆเลย

วิธีเก็บพริก มะนาว กระเพรา ให้ได้นาน ทำกันง่ายๆเลย

วิ ธี เก็บพริก มะนาว กระเพรา ให้ได้นาน ทำกันง่ายๆเลย

พริก มะนาว ใบกระเพรา เป็นสิ่งที่ต้องมีติดอยู่ในครัวของทุกบ้าน เพราะต้องใช้ทำอาหารกันอยู่เป็นประจำแทบทุกวัน เวลาเราไปเหมาทีละมากๆเราก็จะได้ราคาที่ถูกลง และไม่ต้องออกไปหาซื้อกันบ่อย แต่การซื้อทีละมากๆก็กลับเป็นปัญหาว่าเราควรเก็บอ ย่ า ง ไรถึงจะใช้ได้นาน โดยไม่เสีย ไม่เฉี่ยว ไม่เฉา การเก็บเอาไว้ในตู้เย็นเป็นการถนอมได้ดีมาก แต่ก็ไม่ได้ดีที่สุด ลองวิธีเหล่านี้ดู

เคล็ดลับการเก็บพริก

ก่อนอื่นให้เรานำพริกที่เราซื้อมาไปล้างน้ำสะอาด หลังจากนั้นก็แช่ลงในน้ำเกลือทิ้งเอาไว้ 1/2 ชั่ วโ ม ง เมื่อครบเวลาก็นำขึ้นมาล้างน้ำให้สะอาดอีก 2-3 รอบ เพื่อล้างน้ำเกลือออกให้หมด แล้วก็เอาไปสะเด็ดน้ำไว้บนตะแกรง วิธีนี้จะช่วยคงความสดใหม่ และรสชาติของพริกไว้ได้เป็นอ ย่ า งดี หากต้องการเก็บให้นานขึ้นก็หาถุงมาใส่ นำไปแช่แข็งในช่องฟรีซได้เลย เมื่อจะนำมาใช้ก็ไม่ต้องรอให้ละลาย สามารถตัดใช้ได้เลย จะช่วยให้รูป รส กลิ่นของพริก คงความสดใหม่ไว้ได้เหมือนเดิม

เคล็ดลับการเก็บมะนาว

1 ให้เรานำมะนาวไปล้างน้ำให้สะอาด แล้วนำมาเช็ดให้แห้ง จากนั้นนำไปตากแดดประมาณ 5 นาที เมื่อครบเวลานำพลาสติกสำหรับแรปอาหาร เอามาห่อมะนาวไว้เป็นลูกๆ พอห่อเสร็จเรียบร้อย ก็เอาเข้าไปแช่ไว้ในตู้เย็น วิธีนี้จะช่วยยืดอายุการใช้งานของมะนาวได้นานขึ้น

2 ให้เราคั้นเอาน้ำมะนาวแล้วนำไปเทตามช่องของบล็อคน้ำแข็ง เมื่อเทจนครบทุกช่อง ก็เอาไปแช่ในช่องฟรีซได้เลย เมื่อจะนำมาใช้เพียงแค่แกะออกมาจากบล็อคน้ำแข็ง เอาไปปรุงรสได้ตามปกติ วิธีนี้ช่วยเก็บมะนาวเอาไว้ใช้ได้นานมากๆ

เคล็ดลับการเก็บใบกระเพรา

ใบกระเพราเก็บไว้ใช้ได้ไม่นานนัก เพียงชั่ ว ข้ า ม คื นก็เฉี่ยว ก็เฉาแล้ว ให้เราใช้วิธีนี้ ให้เราลวกใบกระเพราในน้ำเดือด ต่อมาให้เอามาน็อคในน้ำที่เย็นจัด แล้วปั้นให้เป็นก้อนอ ย่ า งเบามือ จากนั้นก็นำใบกระเพราที่ปั้นเป็นก้อนแล้วจัดเรียงใส่ถุงให้เรียบร้อย แล้วเอาไปแช่ไว้ในตู้เย็น หรือช่องฟรีซได้เลย เมื่อถึงเวลานำมาใช้ใบกระเพราจะยังสดเหมือนเพิ่งซื้อมาใหม่

เคล็ดลับเหล่านี้เหมาะมากสำหรับคนที่ชอบจ่ายตลาดทีละเยอะๆ หรือคนที่อยู่เมืองนอกสามารถเก็บไว้ทำอาหารรับประทานได้นานเป็นปี โดยไม่มีคำว่าเน่าสีย แถมยังคงความสดใหม่ได้ เหมือนเพิ่งไปเดินตลาดมาเลยทีเดียว

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …