Home ข่าวทั่วไป พื้นกระเบื้อง สะอาดเหมือนใหม่ ทำได้ง่ายๆ ไม่เปลืองแรงขัด

พื้นกระเบื้อง สะอาดเหมือนใหม่ ทำได้ง่ายๆ ไม่เปลืองแรงขัด

พื้นกระเบื้อง สะอาดเหมือนใหม่ ทำได้ง่ายๆ ไม่เปลืองแรงขัด

พื้นกระเบื้อง สะอาดเหมือนใหม่ ทำได้ง่ายๆ ไม่เปลืองแรงขัด

ส่วนที่เป็นพื้นกระเบื้องในห้องน้ำ เป็นส่วนที่รับรองสิ่งสกปรกอยู่ตลอดเวลา เพียงก้าวเท้าเข้าไปก็นำมาซึ่งฝุ่นผงต่างๆ ที่จะไปเกาะติดอยู่บนผิวกระเบื้องแล้ว ไหนจะเป็นการชำระล้างร่างกายทุกวัน ทั้งคราบสบู่ คราบ ย า สระผม และอื่นๆอีกจิปาถะ มำให้ผิวหน้าของกระเบื้องพื้นห้องน้ำสะสมคราบสกปรกไว้มาก

การทำความสะอาดด้วยน้ำ ย า ล้างห้องน้ำนั้น ไม่ดีต่อระบบทางเดินหายใจ และผิวที่อาจจะโดนน้ำ ย า กัดได้ ดังนั้นเราจึงจะใช้ส่วนผสมที่มีอยู่ในบ้าน และไม่เป็นอั น ต ร า ย ต่อร่างกาย แต่ยังสามารถทำความสะอาดพื้นกระเบื้องได้เป็นอ ย่ า งดี

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

1 เยคกิ้งโซดา 1/2 ถ้วย

2 ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 1/4 ถ้วย

3 สบู่เหลว 1 ช้อนชา

4 ขวดหัวปั๊มขวดเล็ก 1 ขวด

วิธีทำ

1 ใส่ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ สบู่เหลว และเบกกิ้งโซดา ใส่ลงในขวดหัวปั๊มขวดเล็กเรียงตามลำดับ

2 เข ย่ า ให้ส่วนผสมทั้ง 3 เข้ากันดี เบกกิ้งโซดาจะช่วยขจัดคราบฝังแน่นบนพื้นได้ดี ส่วนไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์จะทำให้กระเบื้องสะอาดดูเหมือนใหม่

วิธีใช้งาน

เพียงใช้ส่วนผสมที่ได้ มาฉีดลงไปยังบริเวณพื้นที่เราต้องการทำความสะอาด ฉีดไปให้ทั่ว แล้วทิ้งไว้อ ย่ า งนั้น 10 นาที คราบฝังแน่นต่างๆจะค่อยๆหลุดออกมา และอ่อนตัวลง นำแปรงมาขัดคราบบนพื้นกระเบื้องออกให้หมด คราบที่อ่อนตัวลงจะหลุดออกมาอ ย่ า งง่ายดาย ไม่ต้องเปลืองแรงขัดมาก เมื่อขัดเสร็จเรียบร้อยดีแล้ว ก็ล้างออกให้หมดด้วยน้ำสะอาด แค่นี้เราก็จะได้พื้นกระเบื้องห้องน้ำที่ดูเหมือนใหม่แล้ว

ด้วยส่วนผสมทั้ง 3 อ ย่ า งที่สามารถหาได้จากในบ้าน ก็ช่วยขจัดคราบบนพื้นกระเบื้องให้สะอาดได้อ ย่ า งมีประสิทธิภาพ แถมยังป ล อด ภั ย ต่อร่างกาย ไม่ต้องพึ่งน้ำ ย า ห้องน้ำที่เต็มไปด้วยส า ร เ ค มี รุนแรง สะดวกในการใช้งาน ราคาก็แพง ประหยัดทั้งเวลา ทั้งเงินในกระเป๋า คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …