Home ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ 7 ประโยชน์ของน้ำเกลือเช็ดหน้า ใช้ดีมากๆ หลายคนยังไม่เคยรู้

7 ประโยชน์ของน้ำเกลือเช็ดหน้า ใช้ดีมากๆ หลายคนยังไม่เคยรู้

7 ประโยชน์ของน้ำเกลือเช็ดหน้า ใช้ดีมากๆ หลายคนยังไม่เคยรู้

7 ประโยชน์ของน้ำเกลือเช็ดหน้า ใช้ดีมากๆ หลายคนยังไม่เคยรู้

น้ำเกลือนั้นมีประโยชน์มากมาย นอกจากการล้างแ ผ ล ด้วยน้ำเกลือสามารถป้องกันและลดการอักเสบของบ า ด แ ผ ล ได้ อีกทั้งยังช่วยทำความสะอาดไม่ให้แ ผ ล ติดเ ชื้ อ และยังมีคุณสมบัติในการสมานแ ผ ล ได้เป็นอย่ า งดี แต่ในวันนี้ เรามีประโยชน์ของน้ำเกลือที่มากกว่าการล้างแ ผ ล มาฝากกัน ซึ่งใช้ได้ผลดีมากกว่าที่คุณคิด

1 ใช้แทนโทนเนอร์

สำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องผิวแพ้ง่าย การใช้โทนเนอร์จึงดูเป็นส า ร เคมีที่แรงเกินไปสำหรับการทำความสะอาดใบหน้า จึงขอแนะนำให้ใช้น้ำเกลือบริสุทธิ์แทน สามารถใช้เช็ดหน้า หรือเครื่องสำอางค์ต่างๆได้ เพราะมีความอ่อนโยนต่อผิวบอบบางมาก อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าได้อีกด้วย

2 ล้างคอนแทคเลนส์

ด ว ง ตาเป็นสิ่งสำคัญมากที่ควรจะถนอมรั ก ษ าไว้ให้ดีที่สุด การใช้น้ำย า ล้างคอนแทคเลนส์นั้น อาจทำให้เกิดการระคายเคืองขึ้นมาได้ ดังนั้นการเลือกใช้น้ำเกลือจึงเป็นคำตอบที่ดีที่สุด แต่เราจะไม่แช่คอนแทคเลนส์ไว้ในน้ำเกลือ เพียงแค่ล้างก็เพียงพอแล้ว

3 ผสมผงสำหรับมาร์คหน้า

เราสามารถนำน้ำเกลือมาใช้แทนน้ำเปล่าได้ เพราะมีความเข้มข้นเท่ากับน้ำที่มีอยู่ในร่างกาย แต่ให้ประสิทธิภาพในการทำความสะอาดได้มากกว่า จึงเหมาะที่จะเป็นส่วนผสมในการมาร์คหน้า โดยผสมผงมาร์คหน้ากับน้ำเกลือ แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้เท่านั้นเอง

4 ใช้สำหรับบ้วนปาก

การใช้น้ำเกลือบ้วนปากนั้น จะช่วยลดปัญหากลิ่นปากได้ และยังทำให้ร้อนในภายในช่องปากหายได้เร็วขึ้นด้วย จึงขอแนะนำให้ใช้น้ำเกลือบ้วนปากอย่ า งเป็นประจำ จะได้ผลดีที่สุด

5 รั ก ษา อ า ก า ร อั กเ ส บ ข อง สิ ว 

น้ำเกลือสามารถช่วยในการลดการอักเสบ และทำให้สิวแห้งเร็วยิ่งขึ้น โดยเฉพาะหลังจากการกดสิวบนใบหน้า การใช้น้ำเกลือทาไปบนหัวสิว จะเป็นตัวช่วยที่ดีมาก อีกทั้งยังเป็นการทำความสะอาดบ า ด แ ผ ล ที่เกิดขึ้นจากการกดสิวได้

6 ใช้สำหรับ ล้ า ง ต า

เราจะต้องเลือกใช้น้ำเกลือที่มีความเข้มข้นเท่ากับน้ำในร่างกาย เพราะเวลาล้างตาจะทำให้เราไม่รู้สึกระคายเคือง เลือกน้ำเกลือที่มีการกำกับไว้ว่า 0.9% Normol saline solution เมื่อเปิดขวดใช้แล้ว ควรใช้ให้หมดในระยะเวลา 1 เดือน หากครบ 1 เดือนยังใช้ไม่หมด แนะนำว่าไม่ควรนำมาล้างตาอีก ขวดก็ต้องปิดฝาให้สนิทหลังใช้ เพื่อป้องกันฝุ่นละอองปลิวมาติดปากขวด

7 ใช้ล้ า ง โ พ ร ง จ มู ก

หากมีไข้หวัด มีน้ำมูก เสมหะ หรือภูมิแพ้ สามารถใช้น้ำเกลือล้างจมูกทำความสะอาดได้ จะช่วยทำให้คุณหายใจได้โล่งขึ้น และป้องกันโ ร ค หวัดลงคอได้เป็นอย่ า งดี การเลือกใช้น้ำเกลือในการล้างจมูกนั้น มีประสิทธิภาพที่ดีกว่าการใช้น้ำเปล่าล้างเฉยๆ

การซื้อน้ำเกลือติดบ้านไว้สักขวด จึงเป็นเรื่องที่สมควรทำเป็นอย่ า งยิ่ง ด้วยประโยชน์มากมายที่จะได้รับจากการใช้น้ำเกลือ อย่ า งน้อยก็รวมไว้เป็นย า สามัญประจำบ้าน เผื่อมี อุ บั ติ เ ห ตุ หรือเกิดบ า ด แ ผ ล เกิดขึ้น ก็ยังใช้น้ำเกลือมาล้างทำความสะอาดแ ผ ล ได้อย่ า งแน่นอน

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …