Home ข่าวทั่วไป ทำเองที่บ้าน 4 สูตรผิวขาว หน้าใส ใช้ของใกล้ตัว ไม่ต้องเสียเงินมาก

ทำเองที่บ้าน 4 สูตรผิวขาว หน้าใส ใช้ของใกล้ตัว ไม่ต้องเสียเงินมาก

ทำเองที่บ้าน 4 สูตรผิวขาว หน้าใส ใช้ของใกล้ตัว ไม่ต้องเสียเงินมาก

ทำเองที่บ้าน 4 สูตรผิวขาว หน้าใส ใช้ของใกล้ตัว ไม่ต้องเสียเงินมาก

4 สูตรที่จะนำมากล่าวถึงกันในวันนี้ เป็นสูตรที่มีคนใช้แล้วได้ผลดีจึงนำมาบอกต่อ โดยผู้ใช้ได้เล่าว่า ตัวดิฉันออกจะเป็นคนที่มีผิวโทนเหลือง ออกคล้ำๆหน่อย แต่ก็ได้ลองทำส า ร พั ดวิธีเพื่อที่จะทำให้ผิวดูขาวขึ้น หลายครั้งต้องเปลืองเงินไปซื้อครีมราคาแพงมาใช้ แต่ก็ไม่ได้ผล จนมีเพื่อนข้างบ้านแนะนำ 4 สูตรนี้มา ดิฉันได้ลองทำตามดู ปรากฎว่าได้ผลดีมากๆ

1 น้ำตาลทรายแดง กับน้ำผึ้ง

สูตรนี้เขารับรองมาว่าสามารถเห็นผลได้ใน 7 วัน โดยการนำน้ำตาลทรายแดงและน้ำผึ้งมาผสมกัน จากนั้นนำเบกกิ้งโซดาลงไปผสมเพิ่มอีก 1 ช้อนชา ผสมส่วนผสมทุก อ ย่ า งให้เป็นเนื้อเดียวกัน เมื่อได้ส่วนผสมแล้ว ก็นำมาชโลมให้ทั่วทั้งตัว ยกเว้นในส่วนของใบหน้า แล้วใช้ใยบวบขัดตัวมาขัดผิว ส่วนผสมนี้จะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ดูหมองคล้ำให้ดูขาวขึ้น

2 น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น กับน้ำตาลทราย

สูตรนี้ใช้ระยะเวลาเห็นผลภายใน 1 เดือน โดยการนำน้พมันมะพร้าวสกัดเย็นไปอุ่นในไมโครเวฟ 20 วินาที จากนั้นนำน้ำตาลทรายขาวเทลงไปละลายเป็นส่วนผสม แล้วพักไว้ให้เย็น เมื่อส่วนผสมเย็นตัวลงแล้ว ก็เอามาสครับให้ทั่วทั้งตัวและใบหน้า ส่วนผสมนี้จะเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ขัดสิ่งสกปรกหรือ เ ซ ล ล์ ผิ ว ที่ ต า ยแล้วบนผิวหนังให้หมดไป เหลือทิ้งไว้เพียงผิวที่ขาว และนุ่มนวลได้ อ ย่ า งเป็นธรรมชาติ

3 มะละกอสุก โยเกิร์ต และเกลือ

สูตรนี้เราจะใช้มะละกอสุก 1/2 ผล โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย และเกลือ 1ช้อนโต๊ะ นำทุกอ ย่ า ง มาผสมให้เข้ากัน หรือจะใช้วิธีการปั่นก็ได้ แล้วแต่สะดวก เมื่อส่วนผสมเข้ากันดีแล้ว ก็ให้เริ่มต้นจากนำตัวเองไปทำความสะอาดร่างกายโดยการอาบน้ำ จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้มาพอกไปให้ทั่วผิวกายและใบหน้า ทิ้งเอาไว้ 15 นาที เมื่อครบเวลาก็ให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงเท่านี้ก็จะได้ผิวที่ดูขาว สดใสมากยิ่งขึ้น

4 น้ำมะขามเปียก น้ำตาลทราย และขมิ้นชันบด

สูตรนี้จัดได้ว่าเป็นสูตรปราบเซียนเลยล่ะ โดยเราจะใช้มะขามเปียก 1 ส่วน ผสมกับน้ำตาลทราย 1 ส่วน และขมิ้นชันบดหรือจะใช้เป็นผงก็สะดวกมากขึ้น นำมาผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นให้นำส่วนผสมที่ได้นั้นมาขัดให้ทั่วทั้งตัว รวมถึงในส่วนของใบหน้า สูตรนี้จะช่วยแก้ปัญหาสำหรับคนที่มีผิวเหลือง ผิวสองสี ให้ดูขาวขึ้น และดูสม่ำเสมอทั่วทั้งตัว

เป็น 4 สูตรความขาวใสที่ทำได้ไม่ย าก เลย ส่วนผสมก็ไม่ได้มีราคาแพงอะไรมาก และยังเป็นส่วนผสมที่ได้จากธรรมชาติ จึงไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดอาการ แ พ้ส า รเ ค มี อีกทั้งยังช่วยทำให้ผิวขาว สดใสขึ้นได้ อ ย่ า งเป็นธรรมชาติ

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …