Home ข่าวทั่วไป ดื่มกาแฟไม่ใส่น้ำตาล เป็นประจำ มีประโยชน์มาก

ดื่มกาแฟไม่ใส่น้ำตาล เป็นประจำ มีประโยชน์มาก

ดื่มกาแฟไม่ใส่น้ำตาล เป็นประจำ มีประโยชน์มาก

ดื่มกาแฟไม่ใส่น้ำตาล เป็นประจำ มีประโยชน์มาก

กาแฟเป็นเครื่องดื่มยอดนิยม ที่มีกลิ่นหอมอร่อย และยังช่วยเพิ่มพลังในการดำเนินชีวิตในแต่ละวัน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่หลายๆคนอาจยึดเป็นเครื่องดื่มที่เอาไว้ดื่มเวลาตอนเช้า หรือบางคนก็ดื่มในช่วงเวลาระหว่างวัน

ด้วย ส า ร คาเฟอีนในกาแฟ ทำให้ร่างกายตื่นตัว สดชื่น ทำงานได้อย่ า งมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะกาแฟดำไม่ใส่น้ำตาล เป็นเครื่องดื่มที่กำลังมาแรงสำหรับสายสุขภาพ ทั้งประโยชน์ที่ได้จากกาแฟ และไม่เจือปนไปด้วยสิ่งที่สร้างไขมันให้ร่างกาย จึงได้ประโยชน์จากกาแฟโดยไม่มี ส า ร อื่นใดมาเจือปน

ประโยชน์ของกาแฟ

1 ช่วยลดน้ำหนัก

เหมาะสำหรับการดื่มหลังรับประทานอาหาร ด้วยรสชาติขมในตัวกาแฟนั้น ช่วยเรื่องการกระตุ้นกระเพาะอาหารให้มีระบบย่อยที่ดี รวมถึงการทำงานของตับอ่อนก็จะดีขึ้น ทำให้การเผาผลาญในร่างกายเป็นไปได้ง่าย สามารถลดไขมันส่วนเกิน ส่งผลให้ร่างกายไม่สะสมไขมันเลว ควบคุมน้ำหนักตัวได้ และรวมถึงรูปร่างก็ดีขึ้นตามไปด้วย

2 ลดความเสี่ยงโ ร ค หั ว ใ จ

การดื่มกาแฟดำเป็นประจำนั้น ช่วยลดอักตราความเสี่ยงในการเกิดโ ร ค หั ว ใ จ ได้ เพราะในกาแฟมีวิตามินบีรวม ที่มีชื่อว่า นิโคติน สามารถเพิ่มไขมันดีให้กับร่างกาย ช่วยในการขับและลดการสะสมของคลอเลสเตอรอลในเส้นเ ลื o ด ได้ จึงเป็นการป้องกันที่ดีสำหรับการเกิดโ ร ค หั ว ใ จ และไม่ทำให้เส้นเ ลื o ด แข็งตัวด้วย

3 ช่วยป้องกันโ ร ค หอบ

โ ร ค หอบเกิดขึ้นจากการที่ประสาทสัมผัสสำรองถูกกระตุ้น ทำให้ร่างกายแสดงอาการหอบออกมา ซึ่งฤทธิ์ในกาแฟดำนั้น จะช่วยระงับความตึงเครียดต่อประสาทสัมผัสสัมรอง ที่เป็นสาเหตุของอาการหอบนั้น มีผลทำให้ร่างกายไม่เกิดอาการหอบขึ้นมาอีก

4 ลดภาวะทางตับ

ในกาแฟดำมีทั้ง ส า ร ของกลุ่มไดเทอร์ปีน ยังมี ส า ร ต่านอนุมูลอิสระ และ ส า ร ต้านอักเสบ ที่ช่วยลดความผิดปกติของตับ อีกทั้งคาเฟอีนในกาแฟ ยังสามารถลดการเกิดภาวะพังผืดของตับ และภาวะตับแข็งจากการดื่มแอลกอฮอล์ได้

5 เพิ่มการไหลเวียนโลหิตในส ม อ ง

ความหอมของกาแฟจะช่วยกระตุ้นให้ส ม อ ง ทำงานได้เร็วขึ้น สร้างสมาธิในการทำงาน ส่งผลให้ประสิทธิภาพในการทำงานมีมากขึ้น และยังกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตในส ม อ ง ทำให้ส ม อ ง มีสมรรถภาพในการทำงานมากขึ้นอีกด้วย

6 ช่วยชะลอความแก่

กาแฟดำจะทำให้ออกไซด์แตกตัว ลดการสะสมของออกซิเจนที่มากเกินไป เพราะการที่เรามีออกซิเจนมากในร่างกาย จะทำให้ร่างกายแก่เร็วขึ้น อีกทั้งกาแฟยังมี ส า ร ต้านอนุมูลอิสระ ส่งผลให้ผิวพรรณเต่งตึง ปราศจากริ้วรอยก่อนวัย

7 ลดอาการแฮงค์

หากต้องมีคืนที่ดื่มหนักๆ การนอนหลับพักผ่อนอาจไม่เพียงพอ ตื่นเช้ามาจะทำให้รู้สึกป ว ด หัว แต่ถ้าได้ดื่มกาแฟดำร้อนๆสักแก้วแล้ว ก็จะช่วยทำให้ประสาทตื่นตัว อาการป ว ด หัวจะค่อยๆทุเลาลง ส่งผลให้ร่างกายรู้สึกสบายมากยิ่งขึ้น

ประโยชน์ของกาแฟดำนั้นมีอยู่มาก การดื่มกาแฟจึงจัดได้ว่าเป็นสิ่งที่ดี แต่ก็ไม่ควรเพิ่มส่วนผสมอื่นๆ เช่น น้ำตาล ครีมเทียม วิปครีม หรือคาราเมล ส่วนผสมเหล่านี้ อาจทำให้รสชาติของกาแฟอร่อยมากยิ่งขึ้น แต่ก็ยังมีคอลเลสเตอรอลที่มาก และไม่ส่งผลดีต่อร่างกาย ดังนั้นการดื่มกาแฟเป็นประจำ ควรเป็นกาแฟดำเพียงอย่ า งเดียวจะดีที่สุด

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …