Home ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่ต้องถอด ล้างได้เลย สะอาด และประหยัดเวลามาก

ไม่ต้องถอด ล้างได้เลย สะอาด และประหยัดเวลามาก

ไม่ต้องถอด ล้างได้เลย สะอาด และประหยัดเวลามาก

ไม่ต้องถอด ล้างได้เลย สะอาด และประหยัดเวลามาก

งานทำความสะอาดบ้าน เป็นงานที่ยุ่งย า ก และต้องทำความสะอาดกันอยู่บ่อยๆ เพื่อสุขพลานามัยที่ดีของผู้อยู่อาศัย แม้ว่างานบ้านจะจุกจิกมากเพียงใด แต่ก็เป็นงานที่เราหนีไปให้พ้นเสียไม่ได้ วันนี้เรามีเคล็ดลับดีดีในการทำงานบ้านให้ง่ายขึ้นมาฝากกัน

มุ้งลวด ที่ทุกบ้านมีติดไว้เ พื่ อ ป้องกันแ ม ล ง และเศษฝุ่นละอ อ ง ไ ม่ ใ ห้ เ ข้ า ม า ในตัวบ้าน ดังนั้นมุ้งลวดจึงมีหน้าที่กรองสิ่งสกปรกทั้งหลาย ทำให้มุ้งลวดสกปรกได้ง่าย และมีความสกปรกมาก การจะทำความสะอาดมุ้งลวดนั้น เราต้องเสียเวลาเป็นวันๆ เพื่อการถอดออกมาล้าง รอผึ่งให้แห้งเป็นการป้องกันการเกิดสนิม แล้วก็ค่อยใส่กลับเข้าไปเหมือนเดิม เป็นเรื่องที่ยุ่งย า ก ทำหลายขั้นตอนมาก จะดีกว่าไหมถ้าเราทำความสะอาดได้โดยไม่ต้องถอดออกมา

คำตอบคือ ดีกว่าแน่นอน เพียงใช้ผ้าชุบน้ำไปเช็ดกับกระดาษหนังสือพิมพ์ให้เปียก แล้วนำกระดาษหนังสือพิมพ์ที่เปียกได้ที่นั้น ไปแปะให้ทั่วมุ้งลวดทั้งสองด้าน ปล่อยทิ้งเอาไว้นาน 15 นาที เมื่อครบเวลา ให้ดึงกระดาษหนังสือพิมพ์ที่แปะเอาไว้ออก จะเห็นได้เลยว่าฝุ่นต่างๆที่เคยเกาะอยู่ที่มุ้งลวด หลุดติดกระดาษหนังสือพิมพ์ออกมาหมด ไม่เหลือฝุ่นตกค้างไว้บนมุ้งลวดอีกต่อไป เมื่อทำเสร็จแล้ว ก็ให้ใช้ผ้าชุบน้ำปั้นหมาดมาเช็ดเก็บรายละเอียดอีกที  โดยเฉพาะตามขอบหน้าต่าง หรือประตู

มุมห้อง เป็นส่วนที่เราทำความสะอาดได้ไม่ทั่วถึง จึงทำให้มีฝุ่นตกค้างอยู่มาก วิธีที่จะทำความสะอาดตรงมุมห้องได้นั่นก็คือ การใช้แปรงสีฟั น เก่ามาช่วย ด้วยหัวแปรงที่เล็กเรียวสามารถกวาดเข้าไปตรงมุมห้องได้อย่ า งทั่วถึง ค่อยเอาแปรงสีฟั น กวาดฝุ่นออกมาให้สะอาด เพียงเท่านี้มุมห้องก็จะไร้ฝุ่นแล้ว

บนโต๊ะกินข้าว หรือเคาน์เตอร์สำหรับจัดเตรียมอาหาร หลายครั้งที่จะมีคราบอาหารหกใส่ กลายเป็นคราบเหนียวติดฝังแน่น ใช้ผ้าชุบน้ำ หรือน้ำย า ทำความสะอาดก็ไม่สามารถเช็ดออกได้ ให้นำเกลือมาโรยลงไปตามด้วยน้ำมันเพียงเล็กน้อย จากนั้นค่อยนำผ้าชุบน้ำมาเช็ดทำความสะอาด ก็จะทำให้คราบเหล่านั้นหมดไปอย่ า งง่ายดาย

แก้วกาแฟ แก้วน้ำชา หรือแก้วน้ำดื่ม มักจะมีคราบเหลืองติดภายในตัวแก้ว โดยเฉพาะบริเวณ ก้ นแก้ว ทำให้ไม่น่านำมาใช้อีก เพราะไม่ว่าจะล้างยังไงก็ไม่สามารถทำความสะอาดคราบเหลืองเหล่านั้นออกไปได้ ให้เราลองบีบย า สีฟั น ใส่บนเศษผ้า แล้วนำมาขัดภายในแก้ว รับรองว่าคราบเหลืองเหล่านั้นจะหลุดออกไป ไม่ทิ้งรอย

ฝักบัวอาบน้ำ เมื่อใช้ไปนานๆก็จะมีสิ่งอุดตันตามรูฝักบัว ทำให้น้ำไหลไม่แรงเหมือนตอนซื้อมาใช้ใหม่ๆ การทำความสะอาดให้กลับมาใช้งานได้เหมือนเดิมนั้นไม่ย า ก เพียงคุณเทน้ำส้มสายชูไว้ในถุงแกง แล้วนำไปครอบผูกติดไว้กับหัวฝักบัว โดยต้องให้รูฝักบัวจมลงไปในน้ำส้มสายชูได้อย่ า งทั่วถึง ทิ้งเอาไว้ 60 นาที เมื่อครบเวลาก็ให้มาแกะถุงน้ำส้มสายชูออก จากนั้นนำแปรงสีฟั น มาแปรงตามรูน้ำต่างๆ สิ่งสกปรกที่อุดตันอยู่จะหลุดออกมาอย่ า งง่ายดาย เมื่อเปิดน้ำใช้อีกครั้ง ก็จะไหลออกมาแรงเหมือนตอนซื้อใหม่เลย

อ่างหล้างมือ หรืออ่างล้างหน้า เป็นส่วนที่เราใช้งานบ่อยมาก อาจจะทำให้มีสิ่งกค้างหลงเหลืออยู่ เช่น คราบสบู่ คราบเหลืองที่เกิดจากการใช้งาน ให้เรานำย า สีฟั น ไปป้ายกับฟองน้ำ แล้วนำไปขัดถูตามอ่างล้างหน้า เน้นลงไปในบริเวณที่เป็นคราบ เมื่อถูจนสะอาดได้ที่ ก็ให้ล้างออกด้วยน้ำปกติ เพียงเท่านี้อ่างล้างหน้าก็จะดูเหมือนใหม่ในพริบตา

กระเบื้อง ไม่ว่าจะเป็นคราบฝังแน่นบนกระเบื้อง หรือคราบดำตามร่องกระเบื้อง เราสามารถใช้เบกกิ้งโซดาในการช่วยเพิ่มแรงขัดได้ เบกกิ้งโซดาจะเข้าไปทำปฏิกิริย า กับคราบสกปรกได้เป็นอย่ า งดี เมื่อทำความสะอาดเสร็จสิ้น ก็จะเห็ฯได้ว่าคราบสกปรกต่างๆหลุดออกไปหมด ดีกว่าน้ำย า ล้างห้องน้ำเสียอีก

ด้วยเคล็ดลับการทำความสะอาดเหล่านี้ จะสามารถช่วยให้เราเบาแรงมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังประหยัดเวลา และแก้ปัญหาต่างๆในการทำความสะอาดบ้านได้เป็นอย่ า งดี เพียงเท่านี้การทำความสะอาดบ้านที่น่าเบื่อ ก็จะเป็นความสนุกที่ไม่ต้องเปลืองแรงอีกต่อไป

ขอขอบคุณที่มา Hostingrc

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …