Home ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ บ้านไหนมีวาสลีน ทาหน้า ไม่คิดว่า..ดีแบบมากขนาดนี่

บ้านไหนมีวาสลีน ทาหน้า ไม่คิดว่า..ดีแบบมากขนาดนี่

บ้านไหนมีวาสลีน ทาหน้า ไม่คิดว่า..ดีแบบมากขนาดนี่

บ้านไหนมีวาสลีน ทาหน้า ไม่คิดว่า..ดีแบบมากขนาดนี่

ทุกบ้านควรมีติดไว้เลยนะคะ สำหรับวาสลีน เพราะนอกจากจะทำให้ผิว หรือฝีปากชุ่มชื้นแล้ว ยังสามารถใช้ทำสิ่งอื่นๆได้อีก เรียกว่าขวดเดียวครอบจักรวาลกันเลยทีเดียว หลายคนยังไม่รู้จักวิธีใช้ที่หลากหลายของวาสลีน งั้นวันนี้เรามาดูกันค่ะว่าวาสลีนสามารถทำอะไรได้บ้าง

1 ลบคราบสีที่เปื้อนเสื้อผ้า เพียงแค่เราใช้วาสลีนทาบริเวณเสื้อผ้าที่เป้นสีนั้น ให้พอหมาดๆ จากนั้นจึงใช้แปรงมาขัดออก คราบสีเหล่านั้นนั้นก็จะค่อยๆหลุดออกไปจากเสื้อผ้าของเรา

2 ใช้เช็ดคราบเครื่องสำอางค์ วาสลีนสามารถใช้ลบเครื่องสำอางค์บนใบหน้าได้ โดยไม่ระคายเคืองผิว โดยเฉพาะจุดอ่อนๆอย่ างเช่นรอบด ว ง ต า วาสลีนขวดเดียวเอาอยู่ ส่วนต่างๆของใบหน้าที่เหลือก็ใช้วาสลีนทาบางๆให้ทั่วใบหน้า จากนั้นนำสำลีชุบน้ำเช็ดออก ตามด้วยการล้างหน้าปกติ เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถล้างเครื่องสำอางค์ออกได้ทุกประเภท โดยไม่ก่อให้เกิดรูขุมขนอุดตันจากเครื่องสำอางค์อีกด้วย

3 แก้ปัญหาผมชี้ฟู หากคุณมีปัญหาผมชี้ฟู แต่ต้องออกไปข้างนอกแล้ว วาสลีนเป็นตัวตอบโจทย์ที่ดีที่จะช่วยทำให้ผมของคุณเงางามมีน้ำหนัก เพียงคุณนำวาสลีนมาทาบางๆตั้งแต่กลางเส้นผมจนถึงปลายผม จะทำให้ผมของคุณดูดี มีน้ำหนักขึ้นทันตา

4 ช่วยเรื่องการแต่งหน้า วาสลีนเป็นตัวสำคัญที่จะทำให้เครื่องสำอางค์ติดทนนาน และดูฉ่ำน้ำ ชุ่มชื่นขึ้น เช่น บริเวณโหนกแก้มและบล็อกตา ทำให้เกิดไฮไลท์อย่ างเป็นธรรมชาติ

5 ป้องกันสีย้อมผมติดตามใบหน้า เป็นเรื่องปกติเลยที่ทุกครั้งที่ย้อมสีผม สีที่ย้อมมักมาติดรอบใบหน้าและบริเวณลำคอ จะล้างเท่าไหร่ก็ล้างไม่ออก แต่ตอนนี้เรามีวิธีง่ายๆมาบอกกัน เพียงคุณใช้วาสลีนทาบริเวณเหล่านั้นก่อนทำการย้อมสีผม เมื่อย้อมสีผมเสร็จก็เอากระดาษทิชชูเปียก หรือผ้าเช็ดหน้าเปียก มาเช็ดคราบวาสลีนออกไป จะเห็นได้ว่าสีย้อมผมจะไม่ติดลงบนคราบวาสลีนเลย

6 ป้องกันจุดแห้งกร้าน โดยเฉพาะบริเวณข้อศอก หัวเข้า และส้นเท้า เพียงใช้วาสลีนทาบริเวณที่มีปัญหาต่างๆเพียง 7 วัน คุณจะได้เห็นผลลัพธ์ที่เปลี่ยนไปอย่ างคาดไม่ถึง

7 จัดการปัญหาเรื่องคิ้ว หากพูดถึงมงกุฏบนใบหน้าก็คงต้องยกให้คิ้วนั่นแหละ แต่การเขียนคิ้วบางทีก็ย ากสำหรับใครหลายๆคน โดยเฉพาะการเขียนคิ้วให้เท่ากันเป็นเรื่องที่ต้องใช้ฝีมือและความชำนาญเป็นอย่ า งมาก แต่แค่คุณมีวาสลีนคุณก็จะสามารถแก้ปัญหาเรื่องคิ้วได้ โดยการทาวาสลีนบางๆไปบนคิ้ว จะทำให้ขนคิ้วเรียงตัวสวย ดูดำและยังเพิ่มความคมให้กับใบหน้าได้ เวลากันคิ้ววาสลีนก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยที่ทำให้กันคิ้วได้ง่ายด้วยอีกนะ

8 ช่วยกำจัดปัญหาเรื่องการถอดขนตาปลอม ใครหลายคนชอบใส่ขนตาปลอมเพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้กับใบหน้าให้ดูหวาน ดูคมยิ่งขึ้น แต่ก็มีปัญหาเวลาถอดขนตาเพราะกาวที่ยึดติดขนตานั้นแน่นเสียเหลือเกิน หลายครั้งที่ต้องดึงเอาขนตาจริงติดมาด้วย ไม่อย ากจะนึกถึงความเ จ็ บจาการถอดมันออกเลย แต่มีวิะีง่ายๆในการถอดขนตาปลอมออกแล้วค่ะ เพียงก่อนที่คุณจะติดขนตาปลอม ให้คุณใช้วาสลีนทาบริเวณขนตาให้ทั่ว แล้วทิ้งไว้สักครู่ จากนั้นจึงนำเอาขนตาปลอมมาติดตามปกติเพียงเท่านี้ เวลาถอดก็จะเป็นเรื่องง่ายดายและไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป อีกทั้งการทาวาสลีนบนขนตานั้นยังเป็นการบำรุงขนตาของเราให้ดูดกดำขึ้นอีกด้วย

9 สำหรับผู้มีปัญหาผิวหน้าแห้ง ทำให้แต่งหน้าไม่สวย ลงรองพื้นได้ไม่ดีต้องลงเยอะๆซ้ำๆทำให้หน้าลอยเข้าไปอีก เรื่องเหล่านี้จะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป เพียงคุณใช้วาสลีนทาในบริเวณที่ผิวแห้งก่อนแต่งหน้าแต้มเพียงบางๆ จากนั้นก็แต่งหน้าตามปกติ คุณจะเห็นได้ว่าปัญหาหน้าแห้งลอกเป็นขุยจะหมดไปทิ้งไว้เพียงความเงางามดุชุ่มชื้นหลังการแต่งหน้า

10 ริมฝีปากแห้งและดำ สามารถใช้วาสลีนผสมกับน้ำตาลทรายนำมาขัดถูให้ทั่วปาก พวกปากที่แห้ง เป็นขุยจะลอกออก อีกทั้งยังแก้ปัญหาปากดำได้ดี ทำให้ปากกลับมาดูชุ่มชื่นขึ้นอีกครั้ง

11 ใช้แทนน้ำย าขัดหนัง วาสลีนสามารถขัดได้หมดค่ะ ไม่ว่าจะเป็นรองเท้า กระเป๋า เข็มขัด หรือแม้กระทั่งโซฟา ทำให้เกิดความเงางามขึ้นอย่ างเป็นธรรมชาติ

12 ทำให้น้ำหอมติดทนนาน อันนี้เป็นวิธีทำที่ง่ายมากๆ เพียงคุณทาวาสลีนในบริเวณที่จะทำการฉีดน้ำหอมลงไปก่อน แล้วค่อยฉีดน้ำหอมตามลงไป จะช่วยทำให้น้ำหอมติดทนนานมากกว่าที่เคยเป็น

และทั้งหมดนี้ก็คือคุณสมบัติของวาสลีนที่เรานำมาฝากกัน ลองเอาไปใช้กันดูนะคะได้ผลจริงๆ ใครไม่มีรีบหาซื้อมาไว้ติดบ้านได้แล้วนะ

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …