Home ข่าวทั่วไป หมดปัญหากลิ่นเหม็นแรงๆในห้องน้ำ ด้วยของที่มีอยู่ในครัว

หมดปัญหากลิ่นเหม็นแรงๆในห้องน้ำ ด้วยของที่มีอยู่ในครัว

หมดปัญหากลิ่นเหม็นแรงๆในห้องน้ำ ด้วยของที่มีอยู่ในครัว

หมดปัญหากลิ่นเหม็นแรงๆในห้องน้ำ ด้วยของที่มีอยู่ในครัว

กลิ่นไม่พึงประสงค์ในห้องน้ำ เป็นเรื่องปกติที่จะเกิดขึ้น เพราะห้องน้ำเป็นห้องแห่งการปลดทุ ก ข์ที่ทุกคนต่างก็ใช้กันทั้งบ้าน บางทีกลิ่นไม่พึงประสงค์แบบรุ น แ ร ง ก็ไม่สามารถจัดการได้แค่วิธีการล้างห้องน้ำ เพราะบางครั้งต้นตอสาเหตุก็เกิดจากสิ่งอื่นๆ เช่น ท่อ คราบฝังแน่น หรือกลิ่นตามพื้นที่เราทำความสะอาดได้ไม่ทั่วถึง ดังนั้นเราจะแนะนำการทำความสะอาดง่ายๆ เพียงใช้ของในครัว แต่ได้ผลเกินคาดมาฝากกัน

1 ทำความสะอาดท่อ ด้วยน้ำส้มสายชู

ท่อระบายน้ำนี่แหละตัวดีในการเก็บสิ่งหมักหมม ไม่ว่าจะเป็นผม หรือคราบไคลต่างๆ สิ่งสกปรกในห้องน้ำทุกที่ต้องไหลมารวมในที่แห่งเดียว จึงเป็นหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ห้องน้ำมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ รุ น แ รงเสียเหลือเกิน บางครั้งก็เกิดการที่ท่ออุดตันเพราะเศษขยะหรือเส้นผม อันนี้เราแค่ใช้งูเหล็กแหย่ลงไปหมุนๆให้ทั่วแล้วดึงออกมา คราบเศษขยะ เส้นผม หรืออะไรก็ตามที่ติดค้างอยู่ในท่อจะหลุดติดออกมากับงูเหล็กได้หมด จากนั้นเราจึงค่อยมาเริ่มต้นทำความสะอาดท่อกัน

สิ่งที่เราต้องไปเอามาจากในครัว คือ น้ำส้มสายชู เบกกิ้งโซดาและน้ำร้อนๆ

วิธีการทำ ผสมน้ำส้มสายชูกับน้ำเปล่าในอัตราส่วนที่เท่ากัน จากนั้นนำไปเทลงท่อทิ้งไว้ 10 นาที พอครบ 10 นาทีให้เอาน้ำร้อนมาเทลงไปในท่อตามไปอีกทีหนึ่ง เมื่อกลิ่นไม่พึงประสงค์จากท่อถูกกำจัดไปแล้ว ในแต่ละเดือนควรจะใช้น้ำส้มสายชูผสมเบกกิ้งโซดามาผสมกันอย่ างละครึ่งถ้วย เทใส่ในท่อ แล้วตามด้วยน้ำร้อนลงไป วิธีนี้จะช่วยป้องกันการอุดตันในท่อ สลายไขมันต่างๆที่ติดค้างอยู่ในท่อให้ละลายออกไปตามน้ำ ป้องกันกลิ่นไม่พึงประสงค์จากท่อได้เป็นอย่ างดี

2 ล้างคราบสบู่บนพื้นห้องน้ำ

พื้นห้องน้ำก็เป็นส่วนสำคัญมากๆ เพราะเป็นส่วนที่เราต้องเหยียบย่ำทุกครั้งในการใช้ห้องน้ำ คราบสบู่เป็นตัวหลักที่ทำให้พื้นห้องน้ำลื่น จนบางครั้งก็เกิดอุ บั ติ เ ห ตุในห้องน้ำได้ อีกทั้งเวลาเราออกจากห้องน้ำ สิ่งสกปรกที่เราเหยียบบนพื้นห้องน้ำ ก็จะติดเท้าเราออกมาเป็นคราบสกปรกไปตามพื้นบ้านที่เราเหยียบย่ำ

สิ่งที่เราต้องไปเอามาจากในครัว คือ น้ำส้มสายชู และเบกกิ้งโซดา

วิธีการทำ ให้เรานำน้ำส้มสายชูและเบกกิ้งโซดามาผสมในอัตราส่วนที่เท่ากัน ผสมลงไปในน้ำเปล่า จากนั้นนำส่วนผสมทั้งหมดเทราดไปให้ทั่วบริเวณพื้นห้องน้ำ ทิ้งไว้ 30 นาที หลังจากนั้นก็ทำการขัดพื้นห้องน้ำให้สะอาด จะเห็นได้ว่า คราบไคล หรือคราบสบู่ จะหลุดออกมา ทำให้พื้นห้องน้ำสะอาดปราศจากกลิ่นสกปรก และยังลดอุ บั ติ เ ห ตุในห้องน้ำได้เป็นอย่ างดี

3 ทำความสะอาดด้วยเกลือ

ในบริเวณพื้นห้องน้ำและชักโครกนั้น เป็นตัวส่งกลิ่นเหม็นไม่พึงประสงค์ที่สำคัญเอามากๆ เพราะฉะนั้นจึงเป็นส่วนที่เราทำความสะอาดกันบ่อยครั้งมาก แต่ในการทำความสะอาดหลายๆครั้งนั้น บางทีก็ไม่ได้ช่วยให้คราบต่างๆ หรือกลิ่นไม่พึงประสงค์หายไปได้

สิ่งที่เราต้องไปเอามาจากในครัว คือ น้ำส้มสายชู เบกกิ้งโซดา และเกลือ

วิธีการทำ ใช้น้ำส้มสายชู เบกกิ้งโซดา และเกลือนำมาผสมกันอ ย่ า งละ 1 ถ้วยเท่าๆกัน เมื่อส่วนผสมทุกอย่ างรวมตัวเป็นเนื้อเดียวกันแล้ว ให้เราใช้แปรงจุ่มส่วนผสมแล้วลงมือเกลี่ยไปให้ทั่วพื้นตามซอกตามมุม รวมถึงชักโครกด้วย เมื่อเกลี่ยทั่วดีแล้ว ให้ทิ้งเอาไว้ประมาณ 30 นาที เมื่อถึงเวลาก็นำแปรงมาขัดทำความสะอาดให้ทั่วบริเวณที่เราเกลี่ยส่วนผสมไว้ จากนั้นล้างด้วยน้ำสะอาด วิธีนี้จะทำให้กลิ่นไม่พึงประสงค์แรงๆหมดไปอย่ า งสิ้นเชิง

4 เพิ่มความหอมให้กับห้องน้ำ

เมื่อเราได้ทำการกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ให้หมดไปได้แล้ว เราก็ควรจะหากลิ่นหอมๆมาใส่ไว้ในห้องน้ำ แต่งเติมบรรย ากาศในห้องน้ำให้สดชื่น

สิ่งที่เราต้องไปเอามาจากในครัว คือ ใบเตย หรือเปลือกมะกรูด

วิธีการทำ ให้เราหาภาชนะที่จะนำมาวางไว้ในห้องน้ำ จากนั้นให้หั่นใบเตยเป็นชิ้นเล็กๆใส่ลงไป หรือนำเปลือกมะกรูดมาหั่นใส่ไว้ในภาชนะนั้น กลิ่นหอมสดชื่นเฉพาะตัวของใบเตยหรือเปลือกมะกรูดนั้น จะสามารถกลบกลิ่นไม่พึงประสงค์เปลี่ยนเป็นกลิ่นหอมของใบเตยหรือเปลือกมะกรูดเท่านั้น

เพียงใช้ของในครัวและวิธีทำที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ ก็จะทำให้ห้องน้ำของคุณปราศจากกลิ่นไม่พึงประสงค์ และไม่ต้องเหนื่อยมาขัดห้องน้ำทุกวันอีกด้วย

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …