Home ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ แนะนำให้ดื่มกาแฟไม่ใส่น้ำตาล วันละแก้ว ประโยชน์ที่หลายคนไม่รู้

แนะนำให้ดื่มกาแฟไม่ใส่น้ำตาล วันละแก้ว ประโยชน์ที่หลายคนไม่รู้

แนะนำให้ดื่มกาแฟไม่ใส่น้ำตาล วันละแก้ว ประโยชน์ที่หลายคนไม่รู้

แนะนำให้ดื่มกาแฟไม่ใส่น้ำตาล วันละแก้ว ประโยชน์ที่หลายคนไม่รู้

กาแฟเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมที่ใครๆต่างชื่นชอบ แต่การดื่มกาแฟที่ดีนั้น ควรเป็นกาแฟดำไม่ใส่น้ำตาลจะดีมาก เพียงวันละแก้วก็พอ

การดื่มกาแฟดังกล่าวนั้น จะให้ผลดีต่อร่างกายเป็นอ ย่ า งมาก โดยเฉพาะระบบภายในของร่างกาย จะมีดีอะไรบ้างเราไปดูกันเลย

ประโยชน์ของกาแฟดำไม่ใส่น้ำตาล

1 ในกาแฟนั้นมี ส า ร ต่ อ ต้า น อ นุมูลอิสระ สูงมากกว่าผลตะกูลเบอร์รี่ ซึ่งแนะนำให้กินวันละ 1-2 แก้ว จะสามารถช่วยลดความเสี่ยงเรื่อง โ ร ค เ บ า ห ว านได้ถึง 60 เปอร์เซ็นต์

2 ช่วยข ย า ย ห ล อ ด เ ลื o ด จึงสามารถทำให้เลื อ ดเดินทางไปยังส่วนต่างๆในร่างกายได้อย่ างเต็มที่ เหมาะมากสำหรับผู้มีปัญหาเรื่องไมเกรน หรือ ป ว ด หัวข้างเดียว เพราะเมื่อร่างกายมีการสูบ ฉี ด เ ลื อ ด ได้อย่ างเต็มที่ ก็จะสามารถลดอาการป วด ที่ ว่าได้ด้วย

3 ในกาแฟมีกรดอะซิติก ซึ่งช่วยลดปริมาณความผิดปกติของเซลล์ จึงส่งผลให้ป้องกันการเกิดม ะ เ ร็ง ลำ ไ ส้ ได้มากถึง 50 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว โดยเฉพาะผู้ที่ดื่มกาแฟดำไม่ใส่น้ำตาลอย่ างเป็นประจำ

4 ผลวิจัยออกมาว่าการดื่มกาแฟนั้น ช่วยลดความตึงเครียดได้ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ ผู้ที่ดื่มเป็นประจำวันละ 1-2 แก้ว จะมีอารมณ์แจ่มใส และยังคลายความกังวลได้เป็นอย่ างดี

5 เป็นตัวช่วยในการรั ก ษ า รูปร่างได้เป็นอย่ างดี เพราะในงานวิจัยเผยว่า การดื่มกาแฟหลังรับประทานอาหารนั้น จะทำให้ไขมันที่เราเพิ่งกินเข้าไปจะเกิดการแตกตัว และสลายเป็นพลังงาน จึงเป็นส่วนที่ส่งผลในการลดหน้าท้อง แขนขา น้ำหนักได้ อีกทั้งยังช่วยด้านระบบการทำงานของร่างกายได้อย่ างยอดเยี่ยม

6 ในกาแฟมีส ารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้เซลล์ผิวของเราแข็งแรง ทำให้ปราศจากริ้วรอยบนใบหน้า ทำให้หน้าดู เ ด็ ก ไม่แก่กว่าวัย อีกทั้งยังสามารถผลัดเซลล์ผิวที่เผชิญกับแสงแดด และที่สำคัญยังช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลงได้อีกด้วย

7 ส า ร ค า เฟอีนในกาแฟจะช่วยกระตุ้นระบบประสาทส่วนกลาง ทำให้ร่างกายของเรารู้สึกสดชื่น และยังสามารถทำให้ร่างกายของเรากระตือรือร้นในการทำงาน กระปรี้กระเปร่า และยังลดความเหน็ดเหนื่อยลงไปได้

8 ช่วยลดอาการล้าของกล้ามเนื้อได้มากถึง 50 เปอร์เซ็นต์ เหมาะสำหรับการดื่มก่อนออกกำลังกาย เพราะนอกจากจะช่วยในด้านการเมื่อยล้า แต่กาแฟยังช่วยในการเผาผลาญพลังงานได้เป็นอย่ างดี

9 คาเฟอีนในกาแฟนั้น มีฤทธิ์ช่วยลดระดับความเครียดและประสาทสัมผัสรอง จึงเป็นผลดีกับผุ้ที่มีอาการหืดหอบได้ง่าย

10 ส า ร ค าเฟอีนในกาแฟสามารถกระตุ้นการขับถ่ายได้เป็นอย่ างดี จึงทำให้หมดปัญหาจากโอกาสที่จะเกิดนิ่วในถุงน้ำดีได้มากถึง 50 เปอร์เซ็นต์ สำหรับผู้ที่ดื่มมากกว่า 2 แก้วต่อวันขึ้นไป

11 ช่วยกระตุ้นสม อ ง ให้ทำงานได้อย่ างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังสามารถช่วยชะลอโ ร ค ว า มจำเสื่อมหรืออัลไซเมอร์ได้ถึง 65 เปอร์เซ็น และการดื่ม 2 แก้ว ต่อวัน จะช่วยพัฒนาความจำในระยะสั้นได้ดีขึ้น

12 ส า ร ค าเฟอีนในกาแฟมีส่วนช่วยลดระดับคลอเลสเตอรอลในเ ลื อ ด ไ ด้ จึงทำให้ไม่เกิดการแข็งตัวของ เ ลื อ ด ส่งผลให้ลดอาการอุดตันในเส้ น เ ลื อ ด ลดอัตราเสี่ยงเรื่อง โ ร ค หั ว ใ จต่างๆได้

ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องที่มีการวิจัยออกมาแล้วว่าเกิดขึ้นได้จริง ไม่ว่าจะเป็นในอเมริกา ฟินแลนด์ หรือประเทศญี่ปุ่น เราจึงเลือกดื่มได้อ ย่ างไม่ต้องสงสัย เพียงกาแฟดำไม่ใส่น้ำตาล 1 แก้วต่อวันเท่านั้นค่ะ

ขอขอบคุณที่มา p  o st s o d

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …