Home ข่าวทั่วไป เปลี่ยนโคมไฟหน้ารถ ให้ดูเหมือนใหม่ด้วยงบไม่ถึง 10 บาท

เปลี่ยนโคมไฟหน้ารถ ให้ดูเหมือนใหม่ด้วยงบไม่ถึง 10 บาท

เปลี่ยนโคนไฟหน้ารถ ให้ดูเหมือนใหม่ด้วยงบไม่ถึง 10 บาท

เปลี่ยนโคมไฟหน้ารถ ให้ดูเหมือนใหม่ด้วยงบไม่ถึง 10 บาท

สิ่งที่ทุกๆคนใฝ่ฝันในชีวิตนอกจากการมีบ้านแล้ว ก็คงไม่พ้นรถหรูๆโก้ๆสักคัน แต่ไม่ว่ารถใหม่จะออกมาสวยซักเท่าไหร่ พอเวลาผ่ านไปก็ไม่สามารถต้านกาลเวลาได้ ยังไงเสียรถใหม่ก็ต้องกลายเป็นรถเก่าอยู่ดี ไม่ว่าจะสีที่ด้านขึ้น หรือสีซีดลง ยังรวมไปถึงโคมไฟหน้ารถ ที่นับวันก็ยิ่งขุ่นมัว จากสีใสใสก็กลายเป็นสีเหลือง ทำให้เวลาขับกลางค่ำกลางคืน พอใช้ไฟหน้ารถก็ดูเลือนลางมองไม่ค่อยจะเห็นทาง ทำให้เกิดอุ บั ติ เ ห ตุได้ง่าย ดังนั้นโคมไฟหน้ารถนั้นสำคัญมาก เรามีวิธีทำให้โคมไฟหน้ารถกลับมาใสดุเหมือนใหม่ได้อ ย่ า งง่ายดาย ด้วยงบไม่ถึง 10 บาทด้วยซ้ำ

สาเหตุหลักที่ทำให้โคมไฟหน้ารถขุ่นมัว

1 การจอดรถตากแดดเป็นเวลานาน ด้วยตัวโคมไฟรถนั้นทำมาจากวัสดุที่เรียกว่า อะคริลิค เมื่อต้องไปจอดตากแดดไว้นานๆอยู่สม่ำเสมอ ก็จะทำให้ตัวครอบโคมไฟหน้ารถที่เป็น อะคริลิค นั้นขุ่นมัว กลายเป็นสีเหลืองได้

2 ความร้อนจากการเปิดไฟหน้ารถ ในเวลาค่ำคืน เราย่อมต้องเปิดไฟหน้ารถให้เป็นตัวส่องทาง และความร้อนจากไฟหน้ารถนี่แหละที่เป็นเหตุทำให้อะคริลิคที่ครอบไฟหน้ารถอยู่นั้น ได้รับความร้อนไม่ต่างจากการจอดตากแดด เป็นผลทำให้ส่วนครอบไฟหน้ารถ ขุ่นและเป็นสีเหลืองได้

3 น้ำย า ที่เคลือบบนตัวครอบไฟนั้นเสื่อม นั่นก็คือ แลคเกอร์ที่เคลือบอยู่บนตัวอะคริลิคที่ครอบไฟนั่นเอง เมื่อมันได้สัมผ้สความร้อนแรงๆ ทั้งแดดเ ผ า ทั้งความร้อนจากการเปิดไฟหน้ารถ ก็จะทำให้ตัวแลคเกอร์นั้นเสื่อมประสิทธิภาพลง ทำให้กลายเป็นสีเหลืองบนที่ครอบไฟหน้ารถนั่นเอง

4 เกิดความชื้นในโคมไฟ หากมีความชื้นเข้าไปในโคมไฟ จะทำให้เบ้าของโคมไฟซึ่งเป็นโลหะกลายเป็นสนิม เมื่อเปิดโคมไฟใช้งาน ก็จะสะท้อนแสงไฟออกมาเป็นสีเหลืองได้เช่นกัน

สูตรวิธีการแก้ไขด้วยตัวเอง

สูตรที่ 1 ใช้ย า สี ฟั น

อย่ างแรกเลยให้เราทำความสะอาดโคมไฟหน้ารถให้สะอาดก่อน จากนั้นนำย าสี ฟั น ยี่ห้อใดก็ได้แต่ขอให้เป็นเนื้อละเอียดเอาพอกไว้บนโคมไฟให้ทั่ว แล้วนำผ้า หมาดมาขัดถูกวนให้เป็นวงกลม ขัดถูไปให้ทั่ว ทิ้งไว้ 5 นาที พอครบ 5 นาที ก็นำน้ำมาล้างออกให้สะอาด หาผ้าแห้งมาเช็ดออกให้เกลี้ยง เพียงเท่านี้เราก็จะได้โคมไฟหน้ารถที่ดูใสขึ้นได้อ ย่ า งเหลือเชื่อ

สูตรที่ 2 ใช้กระดาษทรายน้ำ

ทำความสะอาดโคมไฟหน้ารถให้สะอาดเสียก่อน จากนั้นใช้กระดาษทรายน้ำ เบอร์ 1000ร่วมกับน้ำ ขัดหน้าโคมไฟเพื่อเอาแลคเกอร์เก่าออกให้หมดเสียก่อน

ผลที่ได้เราจะได้โคมไฟที่เป็นสีขาวขุ่นและเรียบเนียน เมื่อได้ผลดังกล่าวแล้ว ให้นำกระดาษหนังสือพิมพ์เก่าแปะไปรอบๆขอบโคมไฟ

ใช้แผ่นใหญ่ๆเลยเพราะเราจะนำมาป้องกันตัวรถส่วนอื่นๆนอกจากโคมไฟ ไม่ให้โดนแลคเกอร์ที่เราจะนำมาพ่น เมื่อแปะกระดาษหนังสือพิมพ์เรียบร้อยแล้ว

จากนั้นให้นำแลคเกอร์มาพ่นให้ทั่วโคมไฟหน้ารถได้เลย เมื่อพ่นเสร็จให้ปล่อยทิ้งไว้ 30 นาที หลังจากนั้นก้ทำการพ่นซ้ำอีกซัก 2-3 รอบ เพียงเท่านี้เราก็จะได้โคมไฟหน้ารถที่ใสดูเหมือนใหม่เลย

นำไปปรับใช้กันได้ง่ายๆเลยนะคะ งบน้อยแต่ได้ผลเกินคาด ไม่ต้องส่งเข้าศูนย์ให้เสียเงินเสียทองเลย ทำเองก็ได้ง่ายๆไม่ต้องง้อช่างกันเลยหล่ะค่ะ

ขอขอบคุณที่มา b i t c o r e t e c h

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …