Home ข่าวทั่วไป 5 เทคนิคล้างเขียงไม้ สะอาด ไม่มีกลิ่นเหลืออยู่

5 เทคนิคล้างเขียงไม้ สะอาด ไม่มีกลิ่นเหลืออยู่

5 เทคนิคล้างเขียงไม้ สะอาด ไม่มีกลิ่นเหลืออยู่

5 เทคนิคล้างเขียงไม้ สะอาด ไม่มีกลิ่นเหลืออยู่

จัดได้ว่าเป็นอุปกรณ์ในครัวที่ทำให้สะอาดเอี่ยมได้อ ย่ า ง ย า กเย็นแสนเข็นเลยนะคะ สำหรับเสียงไม้ เพราะเขียงไม้นั้นมีกลิ่นคาวจากอาหารติดง่าย อีกทั้งยังเป็น เ ชื้ อ ร าง่ายอีกด้วย การใช้วิธีล้างด้วยฟองน้ำธรรมดานั้นไม่สามารถกำจัดสิ่งสกปรกทั้งหมดออกไปบนหน้าเขียงได้ แต่วันนี้เรามี 5 วิธีที่ใช้ได้จริง เห็นผลจริงๆมาฝากกันค่ะ

1 กำจัดด้วยเบกกิ้งโซดา

ให้เรานำเบกกิ้งโซดามาผสมกับน้ำเปล่า ด้วยอัตราส่วน เบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันกับน้ำเปล่าหนึ่งขวด จากนั้นนำไปราดไว้บนหน้าเขียง ทิ้้งไว้ 15 นาที เมื่อครบเวลาแล้วให้นำแปรงมาขัดซ้ำไปบนหน้าเขียงที่เราได้ทำการราดด้วยน้ำเบกกิ้งโซดาไว้ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เมื่อเขียงของเราสะอาดดีแล้ว ให้นำไปตากแดดแรงๆจนเขียงนั้นแห้งสนิท ก็จะทำให้กลิ่นและคราบดำหายไปจากหน้าเขียงแล้ว

2 กำจัดด้วยมะนาวกับเกลือ

นำมะนาวผ่ าครึ่งแล้วเอามาถูให้ทั่วหน้าเขียง จากนั้นโรยด้วยเกลือ แล้วนำมะนาวมาขัดซ้ำๆร่วมกับเกลือเพื่อให้คราบดำหน้าเขียงหลุดไป เมื่อคราบดำและกลิ่นคาวหายไปหมดแล้ว ให้นำเขียงนั้นไปล้างให้สะอาดด้วยน้ำร้อนๆ ขั้นตอนสุดท้ายตากแดดแรงๆให้แห้งสนิทก็เป็นอันเสร็จ

3 กำจัดด้วยน้ำส้มสายชู

อันนี้ง่ายมาก เพียงคุณนำน้ำส้มสายชูมาเทไว้บนหน้าเขียง ทิ้งเอาไว้อย่ างนั้น 10 นาที จากนั้นหาแปรงมาขัด หรือจะใช้ฟองน้ำล้างจานก็ได้ ขัดถูคราบบนหน้าเขียงนั้นให้หมด เมื่อหน้าเขียงสะอาดแล้ว ก็นำมาล้างด้วยน้ำร้อนอีกที จากนั้นจึงเอาไปตากแดดแรงๆให้แห้งสนิท รับลองว่ากลิ่นเหม็นคาว และคราบดำที่อยู่บนเขียงนั้นจะลดลงอ ย่ า งไม่น่าเ ชื่ อ

4 กำจัดด้วยกระดาษทราย

นำกระดาษทรายมาขัดหน้าเขียงพร้อมเทน้ำลงไปด้วย จะทำให้คราบต่างๆบนหน้าเขียงขัดออกง่ายมากยิ่งขึ้น ใช้กระกาษทรายถูไปให้ทั่วๆให้คราบดำบนเขียงนั้นหลุดออกไปให้หมด จากนั้นนำมาล้างออกด้วยน้ำสะอาด และวนำไปตากแดดให้แห้งสนิทเท่านี้ก็เรียบร้อย

5 กำจัดด้วยเกลือผสมน้ำตาลทราย

ให้เรานำเกลือและน้ำตาลทรายมาผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำแปรงสีฟั นที่ไม่ใช้แล้วจุ่มน้ำเล็ก แล้วนำไปจุ่มในส่วนผสมที่เตรียมไว้ เพื่อเอามาขัดหน้าเขียง ค่อยขัดไปให้คราบดำบนเขียงออก พอขัดถูจนสะอาดแล้ว จึงนำน้ำร้อนมาล้างเขียงให้สะอาด แล้วนำไปตากแดดแรงๆให้แห้งสนิท เท่านี้เขียงของคุณก็จะไร้กลิ่นไร้คราบดำไม่เหลืออยู่อีกต่อไป

ด้วยวิธีง่ายๆเพียง 5 วิธีนี้ที่จะทำให้เขียงของคุณไร้กลิ่น ไร้คราบสกปรก และปราศจาก เ ชื้ อ ร าได้ดีจริงๆ หากเขียงที่บ้านกำลังสกปรกอยู่ละก็ ลองนำ 5 วิธีนี้ไปใช้นะคะ รับรองเห็นผลเกินคาด

ขอขอบคุณที่มา postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …