Home ข่าวทั่วไป ไม่ควรแช่ไว้ในตู้เย็น แม่บ้านท่านไหนยังทำ รีบเอาออกจากตู้เย็นทันที

ไม่ควรแช่ไว้ในตู้เย็น แม่บ้านท่านไหนยังทำ รีบเอาออกจากตู้เย็นทันที

ไม่ควรแช่ไว้ในตู้เย็น แม่บ้านท่านไหนยังทำ รีบเอาออกจากตู้เย็นทันที

ไม่ควรแช่ไว้ในตู้เย็น แม่บ้านท่านไหนยังทำ รีบเอาออกจากตู้เย็นทันที

เป็นเรื่องธรรมดาไปแล้วนะคะ ที่เวลาเราซื้ออะไรมาแล้วกลัวจะเสียเร็ว เราก็จะนำเอาไปใส่ในตู้เย็น เพราะเชื่อว่า จะสามารถยืดอายุของอ า ห า รต่างๆนั้นได้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ใครจะรู้หล่ะว่า มีหลายสิ่งเลยที่เอาแช่ไว้ในตู้เย็นมีแต่เสียกับเสีย เช่น อาหารหรือวัตถุดิบ 20 อย่ างดังนี้

1 ผักกาดด อ ง อันนี้จะเอาแช่ในตู้เย็นหรือไม่แช่ก็ได้ เพราะผ่ า นการถนอมอาหารมาแล้ว แต่ไม่ค่อยแนะนำให้ใส่ไว้ในตู้เย็น ด้วยกลิ่นที่ฉุนเฉพาะตัว ที่จะทำให้ตู้เย็นเหม็นไปด้วย

2 ฟักทอง ถ้าเอาเข้าตู้เย็นจะช้ำและเสียได้ง่าย ทางที่ดีควรให้ฟักทองอยู่ในอุณหภูมิปกติ อากาศถ่ายเทสะดวกไม่อับชื้น และไม่โดนแสงแดด

3 เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไม่ควรนำมาแช่ทื้งไว้ในตู้เย็น เพราะจะทำให้มีรสชาติและสีที่เปลี่ยนไป ทางที่ดีควรวางไว้ตามอุณภูมิห้อง หากอย ากจะทานให้เย็นค่อยนำไปแช่พอให้ตัวเครื่องดื่มเย็นขึ้นมาก็พอ หรือวิธีง่ายๆคือ ใส่น้ำแข็ง

4 มะเขือเทศ หากนำไปใส่ไว้ในตู้เย็น จะทำให้เนื้อเละ ช้ำ ด้วยความสุกงอม ทางที่ดีควรนำมาวางทิ้งไว้ในอุณหภูมิปกติจะดีกว่า

5 เมล่อน การนำเมลอนไปเก็บแช่ไว้ในตู้เย็น จะเป็นการทำลายส า ร ต่ อ ต้า น อ นุ มู ล อิสระในเมล่อนนั้น ทางที่ดีควรวางไว้ในอุณหภูมิห้อง หากต้องการทานเย็นๆค่อยนำเมลอนไปใส่ในตู้เย็น ให้พอเย็นจึงนำออกมารับประทาน

6 หัวหอม ไม่ควรนำไปใส่ไว้ในตู้เย็นเป็นอย่ างยิ่ง เพราะจะทำให้หัวหอมนั้นได้รับความชื้น เกิดการเจริญเติบโด รากจะงอกออกมา ดังนั้น ควรเก็บไว้นอกตู้เย็นจะดีกว่า

7 กล้วย ไม่ควรนำเข้าตู้เย็น เพราะจะทำให้ช้ำง่าย การเก็บกล้วยที่ดีนั้น เราควรวางไว้ในอุณหภูมิปกติจะดีกว่า แต่หากอย ากเก็บกล้วยไว้นานๆ แนะนำให้เอาเข้าช่องฟรีซแช่แข็งไปเลย

8 น้ำผึ้ง เราควรเก็บน้ำผึ้งไว้ในอุณหภูมิปกติ ไม่เหมาะสมกับการเก็บเอาไว้ในตู้เย็น เพราะจะทำให้น้ำผึ้งแข็งตัวเกิดการตกผลึก อีกทั้งยังทำให้รสชาติ รสสัมผัส สี และกลิ่นเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง

9 กาแฟ ส่วนมากเราจะใช้กาแฟเป็นตัวช่วยในการดูดซับกลิ่นเหม็น หากเรานำไปแช่ไว้ในตู้เย็น กาแฟก็จะเสียรสชาติอีกทั้งยังมีกลิ่นของตู้เย้นติดมาแทนกลิ่นหอมของกาแฟ

10 ใบโหระพา และใบกระเพรา ไม่ควรนำไปเก็บไว้ในตู้เย็น เพราะจะทำให้ใบช้ำ สูญเสียกลิ่นหอมเฉพาะตัวของใบโหระพา และใบกระเพราไปได้

11 ซอสถั่วเหลือง ไม่ควรเก็บไว้ในตู้เย็นเป็นอย่ างยิ่ง เพราะจะทำให้กลิ่นและรสชาติเปลี่ยนไปจากเดิม เพียงเก็บไว้ในอุณภูมิปกติก็เพียงพอแล้ว

12 ส้มเขียวหวาน การเก็บส้มเขียวหวานที่ดีนั้น ควรใส่ถุงและมัดปากถุงไว้ในอุณหภูมิปกติ เพราะหากเก็บไว้ในตู้เย็น เสี่ยงเรื่องตัวกำเนิดเ ชื้ อ ร าบนผลส้มด้วย

13 ขนมปัง การที่เราเก็บขนมปังไว้ในตู้เย้นนั้น จะทำให้ขนมปังแข็ง รสสัมผัสเปลี่ยน รสชาติก็จะเปลี่ยนตามไปด้วย จึงทำให้ขนมปังนั้นไม่อร่อยอย่ างที่ควรจะเป็น

14 มัน ฝ รั่ง ควรวางไว้ในอุณหภูมิปกติ ไม่ควรนำไปเก็บไว้ในตู้เย็น เพราะจะทำให้ทั้งสี และรสชาติ เปลี่ยนไปจากเดิม ไม่อร่อยเท่าที่ควรจะเป็น

15 แอปเปิ้ล ไม่ควรนำใส่ตู้เย็น เพราะจะทำให้เกิดการช้ำ สีเปลี่ยน รสสัมผัสและรสชาติก็เปลี่ยนตามไปด้วย ทางที่ดีควรรั ก ษ าไว้ในอุณหภูมิปกติจะดีกว่า แต่หากอย ากกินเย็นๆ ค่อยนำไปแช่ตู้เย็น ประมาณ 30 นาที ก็รับประทานได้แล้ว

16 กระเทียม ไม่ควรนำไปเก็บไว้ในตู้เย็นเป็นอย่ างยิ่ง เพราะจะทำให้กระเทียมนั้นเกิดการเจริญเติบโตงอกออกมาเป็นต้นใหม่ ทำให้กระเทียมนั้นรีบเล็ก และหดตัวเล็กลง

17 น้ำมัน น้ำมันนั้นมีไขมันอิ่มตัว หากเรานำมาใส่ไว้ในตู้เย็นแล้วนั้น จะทำให้ส่วนที่เป็นไขมันนั้นจับตัวกันเป็นไข

18 ซอสพริกและซอสมะเขือเทศ ซอสพวกนี้มีส ารกันบูดอยู่แล้ว จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเอาไปเก็บแช่ไว้ในตู้เย็นอีก สามารถวางไว้ในอุณหภูมิปกติได้เลย ไม่ต้องกลัวเสีย

19 แตงโม การนำแตงโมไปแช่ตู้เย็นนั้น จะเป็นการทำลายส ารอนุมูลอิสระที่มีอยู่ในแตงโมนั้น ทางที่ดีเพื่อให้ได้รับประโยชน์เต็มๆ ควรผ่ าแล้วรับประทานเลยจะดีกว่า

20 ถั่ว เป็นตัวดูดกลิ่นได้เป็นอย่ างดี เมื่อเอาเข้าแช่ไว้ในตู้เย็นแล้ว ก็จะดูดกลิ่นเหม็นติดไปด้วย ทำให้ถั่วที่น่ารับประทานในตอนแรก นั้นกลายเป็นกลิ่นนานาชนิดในตู้เย็นไปได้

พอถึงตอนนี้ ก่อนอื่นให้คุณแม่บ้านรีบไปสำรวจในตู้เย็นก่อนเลย ว่ามี 20 สิ่งนี้อยู่ในตู้เย็นหรือเปล่า หากมีให้นำออกมาซะ แล้วต่อไปก็อ ย่ านำมาเก็บใส่ไว้ในตู้เย็นอีกนะคะ

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …