Home ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ เทคนิคระเบียงสะอาด ทำง่าย ไม่มีนกมาเกาะอีกเลย

เทคนิคระเบียงสะอาด ทำง่าย ไม่มีนกมาเกาะอีกเลย

เทคนิคระเบียงสะอาด ทำง่าย ไม่มีนกมาเกาะอีกเลย

เทคนิคระเบียงสะอาด ทำง่าย ไม่มีนกมาเกาะอีกเลย

เหล่านกพิราบมักจะมาเกาะราวระเบียง เกาะหลังคา เกาะไปแทบจะทุกที่เลย บางครั้งก็ยกกันมาทั้งครอบครัวพิราบและทิ้งมูลไว้ให้ ม นุ ษ ย์ จัดการ

เรามาแนะนำวิธีในการรับมือกับเหล่านก ๆ ทั้งหลาย แบบที่ไม่ต้องกำจัดทิ้ง ไม่ต้องมีนกตัวไหนกลับดาวด้วยมือเรา แต่มันจะเป็นเหมือนการแกล้งให้นกกลัว นกไม่เข้ามาใกล้มาเกาะ มีไอเดียในการรับมืออย่ างไรบ้างมาติดตามกันได้เลย

1 เอานกปลอมมาใช้งาน เอานกที่ตัวใหญ่ ๆ เลย อย่ างนกอินทรีย์ เหมือนเอามาขู่นกพิราบให้กลัว ทำให้พิราบคิดว่าถิ่นตรงนี้อินทรีย์ครองแล้ว พิราบจะหนีไปอยู่ที่อื่น

2 แผ่น CD เก่าช่วยได้ โดยให้เอามาร้อยเรียงกันหลาย ๆ อัน จากนั้นนำไปแขวนไว้ในจุดที่นกพิราบมาเกาะบ่อย ๆ จะทำให้นกไม่ชอบเพราะพิราบไม่ชอบความวิบวับ ๆ สะท้อนแสงของแผ่นซีดีก็จะบินไปที่อื่นเอง

3 เอาสเปรย์มาใช้ เป็นสเปรย์สมุนไพรสำหรับการไล่นกพิราบโดยเฉพาะ เจ้านกไม่ได้ต้องการรักสุขภาพเลยไม่ชอบสมุนไพร แต่มันก็ไม่อัน ตรายเอามาฉีดไล่ได้เลย

4 เอาตาข่ายมาติดเลย กั้นเอาไว้ไม่ให้เข้ามาเกาะระเบียงได้ แต่กับหลังคาอาจจะใช้วิธีนี้ไม่ได้ แต่กับระเบียงใช้ดีเลยทีเดียว กันปุ๊บนกเข้ามาไม่ได้แน่นอน

5 ลูกเหม็นที่เราใช้ดับกลิ่นเอามาใช้ได้ กลิ่นเหม็นนั้นนกพิราบไม่ชอบ เราก็เอาไปห้อยเอาไว้ตรงที่นกพิราบมาเกาะเลย กลิ่นจะโชยออกไปแล้วไล่เหล่านก ๆ เอง

สำหรับใครที่โดนนกพิราบมาก่อกวนบ่อย ๆ ทิ้งมูลไว้ให้เช็ดล้างจนรู้สึกเหนื่อย ลองเลือกเอาสักวิธีไปไล่นกให้ย้ ายไปอยู่ที่อื่นแทน ไม่วิธีใดวิธีหนึ่งมันก็ต้องได้ผลบ้างล่ะ หรือจะเอาหลาย ๆ วิธีมาใช้ด้วยกันก็ได้ หากสนใจก็ลองนำไปทำใช้กันดู

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-J
Load More In ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ

Check Also

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น สำหรับ … …