Home ข่าวทั่วไป ดื่มโกโก้อุ่นๆวันละ 1แก้ว ลืมง่าย จำไม่ค่อยได้

ดื่มโกโก้อุ่นๆวันละ 1แก้ว ลืมง่าย จำไม่ค่อยได้

ดื่มโกโก้อุ่นๆวันละ 1แก้ว ลืมง่าย จำไม่ค่อยได้

ดื่มโกโก้อุ่นๆวันละ 1แก้ว ลืมง่าย จำไม่ค่อยได้

เครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมทั่วโลกที่นอกจากจะรสชาติดีแล้วยังมีประโยชน์ต่อร่างกายโดยเฉพาะ ส ม อ งและความจำ ซึ่งมีการกล่าวว่า การดื่มโกโก้อุ่นวันละ 1 แก้ว จะช่วยทำความจำดีไม่หลงๆลืมๆไปตามวัย ช่วยให้มีสมาธิทำให้สามารถเรียนหรือทำงานได้ อ ย่ าง มีประสิทธิภาพ

การดื่มโกโก้ร้อนหรือเย็นที่ไม่ปรุงให้หวานเกินไป หากร่างกายรับน้ำตาลมากเกินไปจะทำให้ร่างกายได้รับผลเสียมากกว่าผลดี ทั้งความอ้วนและ โ ร คต่างๆที่มาจากการทานของหวานจัดมากๆโดยเฉพาะผู้ป่วยเบาหวาน หรือคนที่ชอบทานรสหวานมากๆเป็นประจำ

ประโยชน์ของโกโก้

1 สำหรับคนวัย 50-60 ปี การดื่มโกโก้ช่วยให้ร่างกายสดชื่นมีพลัง ส ม อ ง ปลอดโปร่ง ไม่แก่ง่าย ไม่มีอาการหลงๆลืมๆเหมือนคนมีอายุส่วนมาก และยังช่วยลดความเครียดได้อีกด้วย

2 ป้องกันการเกิดโ ร คหั ว ใ จหรือ โ ร คที่เกี่ยวข้องกับหั ว ใ จ   ด้วยส า รสำคัญในโกโก้ที่มีชื่อว่า ฟลาโวนอยด์ จะช่วยเพิ่ม ส า รในร่างกายที่มีส่วนช่วยให้ระบบการทำงานของหั ว. ใจเป็นปกติและทำงานได้ อ ย่ า งดี ช่วยลดความตึงเครียด ทำให้ระบบการไหลเวียนทั้งร่างกายเป็นไปได้อ ย่ า งมี ประสิทธิภาพ ทั้งเรื่องหลอด เ ลื o ด และยังมีส่วนช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดีอ ย่ า ง LDL ซึ่งมีส่วนช่วยให้หัวใจแข็งแรง

3 ผิวพรรณสวยอ่อนเ ย า ว์ รวมทั้งกระดู กและฟั น โกโก้ช่วยป้องกัน ฟั น ผุ ได้ ส า ร ในโกโก้มีส่วนช่วยป้องกันแสงจากด ว ง อาทิตย์ช่วยให้ผิวเก็บกักความชุ่มชื้นเอาไว้ได้ดีขึ้นกว่า 25 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

4 ขจัดความเครียด มีการศึกษาพบว่าโกโก้ช่วยให้ผู้ป่วยซึมเศร้าในระยะแรกมีอาการดีขึ้น เพราะในโกโก้มีส า ร โดปามีน ช่วยให้ร่างกายห ลั่ งฮ อ ร์ โม น แ ห่ งความสุขหรือ เซโรโทนิน ออกมา ช่วยกระตุ้น. การทำงานของ ส มอ ง ทำให้อารมณ์ดีและมีความสุขได้ง่ายกว่าคนที่ไม่ดื่ม

วิธีชงโกโก้ร้อนที่มีประโยชน์มากขึ้นด้วยการลดน้ำตาลให้น้อยลงที่สุด

1 ผงโกโก้แท้ 3 ช้อนโต๊ะ เติมน้ำร้อนหรือนมร้อน 120 มล.หรือประมาณ 1 แก้ว

2 คนส่วนผสมให้ละลาย ผงโกโก้จะค่อยๆละลาย ให้เติมน้ำตาลเพียง 1 ช้อนชาก็เพียงพอเพื่อให้ได้ประโยชน์จากโกโก้ มากกว่าการบริโภคน้ำตาลมากเกินไปต่อวัน

3 การคนหรือละลายผงโกโก้ที่มีความละเอียดมากๆนั้นต้องรีบคนในตอนที่น้ำยังร้อนอยู่โดยคนให้ถึงก้ นแก้ว เพราะผงโกโก้จะจับตัวกันเป็นก้อนละลายได้ย า ก หากคนไม่นานพอ

มีการทดสอบการดื่มโกโก้แบบน้ำตาลน้อย กับอาสาสมัครทั้งหมด 37 คน โดยมีอายุเฉลี่ยระหว่าง 50-60 ปี บอกว่า คนในกลุ่มที่ทานโกโก้ใส่น้ำตาลน้อยไม่ผสมครีมเทียมต่อเนื่องนาน 3 เดือน กลุ่มคนเหล่านี้มีความจำที่ดีขึ้นมากกว่าคนที่ดื่มโกโก้ น้ อ ย กว่าหรือไม่ได้ดื่มเลย โดยผลที่น่าพอใจว่าสามารถช่วยเรื่องความจำได้จริง และยังขึ้นอยู่กับความเข้มข้นของโกโก้ด้วย

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-R
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

ขอบยางในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออก แค่ทำตามนี่สะอาดเอี่ยม

ขอบย า งในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออ … …