Home ข่าวทั่วไป 7 อาหารเหล่านี้ กินบ่อยๆ ชะลอความแก่ได้

7 อาหารเหล่านี้ กินบ่อยๆ ชะลอความแก่ได้

7 อาหารเหล่านี้ กินบ่อยๆ ชะลอความแก่ได้

7 อาหารเหล่านี้ กินบ่อยๆ ชะลอความแก่ได้

ด้วยอายุที่มากขึ้นตามกาลเวลาริ้วรอยมันก็มาเยือนตามหน้าที่ แต่ว่าเราอาจช่วยชะลอการมาเยือนของมันได้ อาจจะด้วยครีมบำรุง การดูแลตัวเองด้านอื่น ๆ ด้วย รวมไปถึงการเลือกอาหารการกินที่มีประโยชน์สำหรับตัวเอง วันนี้เรามีมาแนะนำทั้งหมด 7 อาหารให้ทุกท่านหาเลือกทานกัน แต่ละเมนูมีอะไรบ้างมาติดตามกันได้เลย

1 เมนูไข่เจียวม้วนผักหลายสี

เอาใจคนชอบเมนูไข่กันหน่อย อร่อยไม่ซ้ำด้วยไข่เจียวม้วนผักหลากสี เป็นเมนูเพื่อสุขภาพที่ไม่ต้องใช้น้ำมันก็ได้หรือใช้ก็แนะนำเป็นน้ำมันมะกอกนิดหน่อยลงในกระทะ ใช้ความแรงไฟอ่อนถึงปานกลาง จากนั้นก็เอาไข่มาม้วนกับผัก เช่น แตงกวา แครอท หั่นซอยขนาดเล็ก ๆ วางบนสลัดใบเขียว ทานคู่กับน้ำจิ้มรสเปรี้ยวหวานจะยิ่งเพิ่มความอร่อยมากกว่าเดิม เป็นเมนูเพื่อสุขภาพ โปรตีนสูงทานง่าย

2 เมนูแกงส้มปักต์ใต้ปลาสำลี

ชอบทานปลาสำลีต้องเมนูนี้เลย เป็นปลาที่มีโอเมก้าสูง นำมาทำเป็นเมนูแกงส้มก็จะให้ความอร่อยเด็ดมาก ๆ ยิ่งใส่ผักเข้าไปเยอะ จะเพิ่มประโยชน์ไปได้อีก สำหรับเมนูนี้แกงส้มปักใต้นั้นจะมีการใส่ขมิ้นเข้าไปด้วย มีส่วนในการช่วยชะลอความแก่ ทานกับข้าวสวยร้อน ๆ ก็ยิ่งเข้ากันด้วย

3 เมนูไข่ต้ม/ไข่ลวก 2 ฟอง

เป็นเมนูไข่อีกเช่นเคย แต่สำหรับคนที่เน้นง่าย ๆ ทานอิ่มอย่ างรวดเร็ว ไข่ต้มหรือไข่ลวกเลย ทานเป็นมื้อเช้ากับข้าวร้อน ๆ หรือจะทานแค่ไข่เฉย ๆ ก็ยังอิ่มเลย ซึ่งเมนูนี้ก็จะได้ทั้งโปรตีนและโอเมก้าไปเต็ม ๆ เลย รวมถึงวิตามินบี ที่ช่วยให้ผิวดี

4 เมนูแกงเลียง

เป็นแกงที่มีผักหลากหลายขิดเลย เป็นเมนูเอาใจคนชอบผักโดยแท้จริง โดยเฉพาะ ฟักทอง แครอท บวบ ใบแม งลัก และผักอื่น ๆ ทั้งกุ้ง ปลา เห็ด หรืออย่ างอื่นที่ใส่เข้าไปล้วนเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย เป็นเมนูทานง่าย เป็นอาหารทานได้ทุกมื้อเลยด้วย หรือถ้าไม่ชอบกุ้งจะใส่เป็นเต้าหู้แทนก็ได้เหมือนกัน

5 เมนูต้มยำปลาทะเล

มาทางเมนูปลาทะเลน้ำลึกกันบ้างที่ดีต่อร่างกาย มีคุณค่าทางโภชนาการสูง ไม่ว่าจะเป็นปลากะพง ปลาแซลมอน ปลาอินทรีย์ เอามายำเป็นอะไรที่แซ่บอร่อยเด็ดถึงใจจริง ๆ หรือจะนำไปทำเป็นเมนูอื่น ๆ ก็ได้ ใส่พืชผักอื่น ๆ  ลงไปด้วยจะยิ่งเพิ่มสา รอาหาร

6 เมนูส้มตำผลไม้

หลายคนชอบทานส้มตำ อย ากให้ลองเปลี่ยนมาเป็นส้มตำผลไม้ลองดูเพื่อความหลากหลาย ทานผลไม้หลายอย่ างไปพร้อมกัน ทำให้ได้รับวิตามิน C สูงและกากใยก็สูงด้วย มีสา รต้านอนุมูลอิสระ มันดีต่อผิวมาก ช่วยฟื้นฟูสภาพผิวได้เป็นอย่ างดี ทำให้ผิวแก่ช้าลงได้

7 เมนูน้ำพริกปลาทู

ใครที่ทานครีนคงจะรู้จักเมนูนี้ดีเลย เป็นหนึ่งในเมนูคนรักสุขภาพนิยมทำทานกัน ซึ่งมีทั้งสมุนไพรต่าง ๆ ที่มาช่วยต้านอนุมูลอิสระ มีกระเทียมช่วยลดน้ำตาล ลดคอเลสเตอรอล และในปลาทูก็ยังมีกรดอะมิโน มีโอเมก้า 3 ช่วยลดความจำเสื่อมได้ดีเลย บำรุงตับอ่อน บำรุงสมอ งและระบบประสาท เป็นเมนูที่ดีน่าทานกันอย่ างมาก

สำหรับใครที่กำลังมองหาเมนูอาหารที่จะมาช่วยในด้านของการบำรุงผิว อาหารที่ทานแล้วชะลอความแก่ได้ ก็ลองเลือกเอาสักเมนูหรือหลายเมนูก็ได้ไปทำทานกันได้เลย

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-J
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น สำหรับ … …