Home ข่าวทั่วไป คนที่ใช้รถรู้ไว้ 5 ประการ ที่พนักงานอาจไม่เคยบอกคุณ

คนที่ใช้รถรู้ไว้ 5 ประการ ที่พนักงานอาจไม่เคยบอกคุณ

คนที่ใช้รถรู้ไว้ 5 ประการ ที่พนักงานอาจไม่เคยบอกคุณ

รู้ไหมว่า การบำรุงรั ก ษ าเค รื่ อ งย น ต์ของรถเรานั้น ไม่จำเป็นที่จะต้องนำเข้าศูนย์เสมอไป การดูแลรถยนต์ของเรายังมีวิธีที่เราสามารถทำเองได้ไม่ย า ก อ ย่ า งการดูแลรั ก ษ า เบื้องต้น โดยไม่ต้องจ่ายเงินให้ศูนย์ในร า ค า แ พ งๆ มีอะไรที่เราสามารถดูแลจัดการได้ด้วยตัวเองบ้างไปดูกัน

1 เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง

การเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ศูนย์กับการเปลี่ยนด้วยตัวเองนั้นค่อนข้าง จะไม่มีความแตกต่างกันเลย ดังนั้นเราจึงสามารถทำเองได้และยังจะช่วยประหยัดค่าแรงช่างอีกด้วย หรือ อาจได้น้ำมันเครื่องที่มีคุณภาพมากกว่า เพราะเราสามารถเลือกได้ด้วยตัวเองโดยขั้นตอนการเปลี่ยนนั้นก็ไม่ได้ซับซอนหรือ ยุ่ ง ย า กเกินไปนัก

2 เปลี่ยนแบตเตอรี่

การเปลี่ยนแบตเตอรี่รถที่ศูนย์นั้นไม่ได้การันตีเสมอไปว่าแบตใหม่ของเราจะใช้งานได้ดีกว่า หรือนานกว่าแต่อ ย่ า งใด ร้านทั่วไปก็สามารถจัดการเปลี่ยนแบตเตอรี่ลูกใหม่ให้กับเราได้เหมือนกัน โดยเราสามารถใช้แบตเก่าไปแลกแบตใหม่ได้ในราคาที่ถูกลง

3 เปลี่ยน ย า ง

เมื่อเราใช้รถไปนานๆเราก็จะต้องมีการเช็คและทำการเปลี่ยนย างที่ห ม ด อ า ยุ เพราะย า งเริ่มสึกหรอ ซึ่งทางศูนย์บริการมักจะมีรอบเช็คระยะให้กับรถของเรา แต่เราก็สามารถเลือกที่จะเปลี่ยนย า ง กับร้านนอกได้เช่นกัน ซึ่งจะได้ในราคาที่ถูกกว่า

4 น้ำ ย า ล้ า ง หั ว ฉี ด

น้ำย าล้างหั ว ฉี ดนั้นมีความจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนปีละ 1-2 ครั้ง โดยทางศูนย์มักจะแจ้งให้เราทำเกินความจำเป็นจริงๆ ทั้งนี้ประโยชน์ของน้ำย าล้างหัวฉีดก็คือมันจะช่วยทำให้ระบบเ ผ า ผล า ญเครื่องยนต์ได้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยเป็นน้ำมันเบนซินที่เป็นส่วนผสมพิเศษโดยหากเราซื้อจากร้านนอกก็จะได้ในราคาที่ถูกกว่าค่อนข้างมาก

5 หลอดไฟ

การเปลี่ยนหลอดไฟนั้นเราสามารถทำได้ด้วยตัวเองโดยเราหาซื้อไฟตามร้านค้าทั่วไปได้ และอาจให้ร้านช่วยเปลี่ยนให้เลยก็ได้ โดยมากมักใช้เวลาไม่นาน ส่วนราคารวมค่าเปลี่ยนนั้นก็ไม่เกิน 300-400 บาทอ ย่ า งแน่นอน ในขณะที่หากเราเอารถไปให้ศูนย์ทำอาจจะต้องเสียถึงหลักพัน

เรื่องของการดูแลรั ก ษ า รถนั้นเราสามารถที่จะเลือกได้เองว่า จะให้ที่ไหนดูแลรถของเรา ทางศูนย์ก็จะมีบริการในอีกรูปแบบหนึ่งในขณะเดียวกันร้านทั่วไป ก็จะสามารถบริการให้กับเราได้ใ น ร า ค าที่ย่อมเ ย า กว่า

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By krustory
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบวันที่ 27 เม.ย.-26 พ.ค.66 เริ่มใช้สิทธิได้วันไหน

ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบวันที่ 27 เม.ย.-26 พ … …