Home ข่าวทั่วไป ขวดพลาสติกใช้แล้ว นำกลับมาใช้ให้อาหารสดได้นานเป็นเดือน

ขวดพลาสติกใช้แล้ว นำกลับมาใช้ให้อาหารสดได้นานเป็นเดือน

ขวดพลาสติกใช้แล้ว นำกลับมาใช้ให้อาหารสดได้นานเป็นเดือน

ขวดพลาสติกใช้แล้ว นำกลับมาใช้ให้อาหารสดได้นานเป็นเดือน

อาหารยิ่งมีความสดใหม่ก็จะยิ่งมีรสชาติอร่อยเมื่อนำมาปรุง โดยในวันนี้เรามีวิธีเก็บรั ก ษ า ความสดของกุ้งเอาไว้ให้นานแบบเป็นเดือนเป็นปีก็ยังสด กรอบ อร่อยเหมือนเพิ่งซื้อมาได้ง่ายๆ เพียงขั้นตอนต่อไปนี้และขวดพลาสติกเหลือใช้ในบ้าน

เมื่อซื้อกุ้งมาจากตลาดแล้วให้ทำการล้างน้ำเปล่าให้สะอาด ทำการตัดหนวดและปอกเปลือกออกโดยให้ทำการแกะส่วนหัวทิ้งไปเหลือไว้แต่ส่วนกลางถึงหาง หรือเหลือหางไว้ก็ได้ นำกุ้งไปล้างตัดเส้นสีดำที่หลังออกให้เรียบร้อย

เตรียมขวดพลาสติกขนาดพอดี ให้เลือกแบบที่บ้านเราใช้อยู่เพื่อความสะดวกในการจัดหาและไม่ต้องซื้อใหม่ ล้างขวดน้ำให้สะอาดดีนำมาผึ่งแดดให้แห้ง (ให้เลือกใช้ขวดที่สามารถทนต่อความเย็นได้ดีเพราะเราจะนำเก็บในช่องฟรีซ)

นำกุ้งทั้งหมดมาใส่ลงในขวดพลาสติกโดยใส่แต่ละขวดให้พอดี ไม่มากหรือน้อยไป อาจเหลือที่ไว้ให้เหลือสักหน่อย เพราะถ้าแน่นเกินไป ความเย็นอาจทำให้ความสดลดน้อยลง

เมื่อใส่กุ้งลงในขวดแล้วให้เติมน้ำสะอาดใส่ขวดจนเต็ม ปิดฝาขวดให้สนิท นำแช่ข่องแข็ง เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อย

เมื่อต้องการนำกุ้งออกมาละลายน้ำแข็งให้ทำการแช่ขวดกุ้งลงในน้ำอุ่นจัด ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จากนั้นจึงนำกุ้งออกมาจากขวด ใช้ปรุงอาหารได้ทันที โดยที่เนื้อกุ้งยังคงความสดและแน่นอยู่ เนื้อไม่นิ่มเละ เพียงเท่านี้ก็สามารถเก็บอาหารสดไว้ได้นานโดยไม่เสียรสชาติแล้ว

การใช้ขวดพลาสติกเก็บผักสวนครัวที่ใช้บ่อยๆ

ผักที่ใช้ในการทำอาหารบ่อยๆ เวลาซื้อหรือเก็บมาจากต้นเยอะๆมันจะเหี่ยวแห้งไวหากแช่ตู้เย็นปกติ แต่เราสามารถยืดอายุความสดได้โดยใช้ขวดพลาสติกเช่นเดียวกับการเก็บเนื้อกุ้ง

โดยให้ตัดขวดพลาสติกออกเป็นสองส่วน นำไปล้างและผึ่งแดดให้แห้งสนิทดีแล้ว

นำผักที่เตรียมไว้ อาจเป็นผักชีที่ล้างน้ำสะอาดแล้ว ตากแดดผึ่งลมให้แห้งดี นำใส่ลงในขวดพลาสติกแล้วใช้ฝากครอบปิดเอาไว้ จะช่วยรั ก ษ าความสดใหม่ของผักสวนครัวเอาไว้ได้นานยิ่งกว่าเดิม โดยสามารถเก็บเอาไว้ได้นานกว่าครึ่งเดือนเลยทีเดียว นอกจากผักชีแล้วยังสามารถเก็บ ต้นหอม ตะไคร้  มะนาว กระชาย และผักชนิดต่างๆอีกหลาย อ ย่ า ง ก็สามารถใช้วิธีเก็บนี้ได้เช่นกัน

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-R
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

ขอบยางในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออก แค่ทำตามนี่สะอาดเอี่ยม

ขอบย า งในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออ … …