Home ข่าวทั่วไป เอาไข่ไก่ใส่ในถังข้าวสาร ดีงามขนาดนี้ แม่บ้านควรรู้ไว้

เอาไข่ไก่ใส่ในถังข้าวสาร ดีงามขนาดนี้ แม่บ้านควรรู้ไว้

เอาไข่ไก่ใส่ในถังข้าวสาร ดีงามขนาดนี้ แม่บ้านควรรู้ไว้

เอาไข่ไก่ใส่ในถังข้าวสาร ดีงามขนาดนี้ แม่บ้านควรรู้ไว้

ข้าวส า รนอกจากจะเป็นอาหารหลักของเราและยังอุดมไปด้วยวิตามินมากมายที่ร่างกายต้องการ แต่ก่อนที่จะนำไปหุงออกมาเป็นข้าวสวยร้อนๆ เรายังสามารถใช้ประโยชน์จากข้าวส า รได้เช่นกันโดยในวันนี้เราเก็บเอาเคล็ดลับ ก้ นครัวมาฝากกัน รับรองว่าพ่อบ้านแม่บ้านต้องได้ใช้ประโยชน์กันอย่ างแน่นอน

1 ไข่ไก่สดนานขึ้น

เพียงนำไข่ไก่เก็บเอาไว้ในถังข้าวส า รที่แห้งและไม่โดนความชื้น จะช่วยรั ก ษ าความสดของไข่ไก่เอาไว้ได้นานกว่า 6-8 เดือนเลยทีเดียว

2 ทำความสะอาดขวดแก้วฝาแคบ

หากไม่มีแปรง ย า วสำหรับทำความสะอาดขวดโหลหรือกระติกทรงแคบ ให้ใช้เมล็ดข้าวส า รประมาณ 20 เม็ด จากนั้นเติมน้ำลงไปประมาณ 1/5 ของขวด จากนั้นปิดฝาแล้วเข ย่ านาน 10 วินาที จะเห็นว่าคราบสกปรกหายไปเรียบร้อย

3 ช่วยดูดความชื้นให้น้ำตาลทรายและเกลือ

เพียงใส่ข้าวส า ร ลงไปสักเล็กน้อยในกระปุกเกลือและกระปุกน้ำตาล ข้าวส า รจะช่วยไม่ให้เกิดความชื้น ป้องกันไม่ให้เกลือและน้ำตาลจับตัวเป็นก้อน ทั้งนี้ยังสามารถใช้กับพริกไทหรือผงปรุงรสที่มักเกิดความชื้นขึ้นง่ายได้อีกด้วย

4 น้ำหอมปรับอากาศในห้อง

ข้าวส า รสามารถดูดซับกลิ่นได้ดี จึงนำมาใช้เป็นตัวช่วยทำน้ำหอมในห้องได้ เพียงเตรียมโหลแก้วมาแล้วใส่ข้าว ส า รที่หยดน้ำมันหอมระเหยผสมจนเข้ากันดีกับเมล็ดข้าว แล้วนำไปตั้งไว้ในห้องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นห้องนอนหรือห้องนั่งเล่นก็ช่วยทำให้บรรย ากาศในห้องสดชื่นหอมกลิ่นที่ชอบอยู่เสมอ และยังสามารถใช้ซ้ำได้ตลอด

5 ใช้ทดสอบความร้อนของน้ำมันในกระทะ

เวลาทำอาหารแล้วต้องการดูว่าน้ำมันหรือกระทะเราร้อนพอหรือยัง เพียงใส่ข้าวส า รลงไปในกระทะที่มีน้ำมันอยู่ หากข้าวส า รเปลี่ยนเป็นสีเข้มขึ้น แสดงว่ากระทะร้อนได้ที่ พร้อมสำหรับการทำอาหารแล้ว

6 ทำความสะอาดคราบไขมัน

หากมีน้ำมันหรืออาหารที่เป็นคราบไขมันหกใส่เสื่อเพียงนำข้าวส า รมาโรยให้ทั่วทิ้งเอาไว้ 1 วันแล้วนำข้าวส า รออก คราบน้ำมันจะหลุดออกได้

7 คราบน้ำมันติดอลูมิเนียม

สำหรับคราบไขมันที่ติดอยู่กับฝาอลูมิเนียม สามารถทำความสะอาดได้ง่ายๆด้วยการใช้น้ำข้าวต้มร้อนๆทาให้ทั่ว เมื่อความร้อนของน้ำข้าวเริ่มจับตัว คราบมันที่เกาะอยู่จะหลุดออกมากับน้ำข้าวที่แห้งออกมาเป็นคราบแข็งๆออกมาด้วย โดยสามารถใช้ได้กับเครื่องครัวและเตาแก๊ซก็ได้เป็นการทำความสะอาดคราบไขมันแบบง่ายๆ

8 ช่วยงานซักผ้า

สำหรับเสื้อผ้าที่เลอะคราบหมึกปากกา ให้รีบนำไปจัดการด้วยการใช้ข้าวหุงสุกใหม่ร้อนๆ ใช้ข้าวถูให้ทั่วเนื้อผ้าที่เลอะอยู่ ขยี้คราบหมึกออกให้หมดจากนั้นนำไปซักตามปกติ รอยหมึกจะหายไปได้ไม่เกิดเป็นรอยฝังในเนื้อผ้า

9 น้ำข้าวใช้ล้างมือ

เพียงนำเมล็ดข้าวส า ร 2-3 เมล็ดวางไว้ในมือแล้วถูกมือเข้าด้วยกัน ข้าวส าร จะช่วยทำความสะอาดคราบเหนียวที่ติดอยู่กับมือของเราได้ และยังช่วยทำให้มือเนียนนุ่มได้อีกด้วย

10 น้ำซาวข้าว

เราสามารถนำน้ำซาวข้าวที่กรองออกมาอ ย่ างสะอาดแล้ว นำมาต้มดื่มได้ ช่วยให้ร่างกายได้รับวิตามินและทำให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น นอกจากดื่มแล้วยังสามารถใช้ล้างหน้าได้ด้วย โดยน้ำซาวข้าวจะช่วยให้ผิวหน้าขาวใส เนียนนุ่มและดูอ่อนเ ย า ว์ขึ้นได้

11 ข้าวสุกกำจัดสิวเสี้ยนบนใบหน้า

ข้าวที่หุงเหลือสามารถนำมาปั้นเป็นก้อนขนาดประมาณเท่าไข่ไก่ ใช้ประคบใบหน้าโดยที่ข้าวยังอุ่นจัด จะช่วยจัดการกับสิวเสี้ยนบนใบหน้าได้ ช่วยให้ผิวนุ่มลื่น สามารถทำได้เป็นประจำ ทำให้ผิวหน้าได้รับวิตามินและส า รอาหารจากข้าวด้วย

12 สครับผิวด้วยข้าวส า ร

เพียงนำข้าวส า รหรือข้าวเปลือกใส่ในถุงผ้าบางๆ นำไปชุบน้ำให้เปียกแล้วใช้ขัดถูผิว สามารถทำได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย เป็นการผลัดเซลล์ผิวและเติมวิตามินให้กับผิว บำรุงผิวให้นุ่มลื่นไม่แห้งกร้าน ช่วยทำให้ผิวสวยสดใสเสมอ

ทั้งหมดนี้คือตัวอ ย่ า งของการนำข้าวส า รมาใช้ประโยชน์ นอกจากนำมารับประทานแล้ว ข้าวเมล็ดเล็กๆนี้ยังสามารถใช้เป็นตัวช่วยสำหรับงานบ้านและเรื่องความสวยความงามของสาวๆได้อ ย่ างดี เคล็ดลับดีๆที่อ ย า กบอกต่อ หุงข้าวครั้งต่อไปอย่ าลืมลองนำไปใช้กันดูรับรองว่าได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจแน่นอน

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-R
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

ขอบยางในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออก แค่ทำตามนี่สะอาดเอี่ยม

ขอบย า งในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออ … …